x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

So kè những phiên bản Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài trên màn ảnh Hoa ngữ

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:55 - 18/07/2022

Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài là câu chuyện tình yêu bi kịch cực kỳ nổi tiếng của đất nước tỉ dân, được hội đạo diễn Cbiz hết mực ưu ái, remake nhiều lần. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa điểm lại những phiên bản phim đáng chú ý trên màn ảnh và so kè xem đâu mới là “đỉnh chóp” nhất nhé!

Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài 1994 

Năm 1994, đại đạo diễn Từ Khắc gây chú ý khi cho ra mắt bộ phim điện ảnh Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài với sự góp mặt của hai diễn viên trẻ là Ngô Kỳ Long và Dương Thái Ni. Các bạn biết không, tác phẩm này đã được đề danh trong những lễ trao giải uy tín như Kim Mã, Kim Tượng, nhận vô số lời ca ngợi từ khán giả. Thế là đủ biết chất lượng phim chẳng phải dạng vừa rồi nhỉ? 

À, theo mình hóng được thì Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài 1994 được đánh giá khá cao trên trang Douban với mức điểm 8,0 nha!

Sau bộ phim, Ngô Kỳ Long và Dương Thái Ni nhanh chóng trở thành cặp kim đồng ngọc nữ được yêu mến của showbiz Hoa ngữ và theo đạo diễn Từ Khắc tiết lộ thì họ “phim giả tình thật” với nhau. Tuy nhiên, vì tính cách không hợp nên chẳng bao lâu sau, cặp đôi Lương Chúc đã “tan đàn xẻ nghé” đầy tiếc nuối. Mình nghĩ đây có lẽ là sự sắp đặt của số phận để họ tìm được đúng người, đúng thời điểm, có cuộc sống hạnh phúc viên mãn như bây giờ đó!

Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài 1999

Tính tới bây giờ, phiên bản 1999 vẫn được coi là kinh điển nhất trên màn ảnh Hoa ngữ, chẳng những kịch bản chất lượng mà dàn diễn viên cũng ổn áp quá trời. Đặc biệt, bộ ba La Chí Tường – Lương Tiểu Băng – Trần Gia Huy (vai Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài – Mã Văn Tài) đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả.

Cá nhân mình đánh giá rất cao siêu phẩm này, bởi lẽ dù có sự cải biên để tô đậm tình cảm của cặp đôi Lương – Chúc và làm nổi bật sự ác độc, si tình đến bất chấp của Mã Văn Tài nhưng vẫn không làm ảnh hưởng tới tinh thần cốt truyện. Thậm chí, những tình tiết được thêm thắt trên màn ảnh còn tăng thêm sự hấp dẫn cho phim, khiến khán giả chẳng thể rời mắt được. Xin được bắn tim, thả like cho cả dàn cast lẫn biên kịch, đạo diễn nhé!

Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài 2007

Hà Nhuận Đông và Đổng Khiết có màn hợp tác thành công trên màn ảnh nhỏ.
Chàng Lương Sơn Bá này chắc là “con ghẻ” của biên kịch nên số phận bi thảm quá trời

Sau phiên bản 1999, bộ phim Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài 2007 cũng được công chúng khen ngợi hết lời. Phải nói rằng, thời đó, nhan sắc và diễn xuất của Đổng Khiết quả thực “đỉnh chóp” miễn bàn, khiến bao người say nắng. Còn Hà Nhuận Đông dù hơi gây tranh luận về tạo hình nhưng vẫn lột tả rất thành công hình tượng “Lương Sơn Bá thảm nhất” trên màn ảnh, được biên kịch “bón hành” mệt nghỉ.

Chàng Mã Văn Tài do Trần Quán Lâm thể hiện thì được biên kịch ưu ái khá nhiều khi được xây dựng hình tượng văn võ song toàn đúng chuẩn “mỹ cường thảm”, khiến không ít người muốn quay sang “chèo thuyền” Chúc – Mã. Mình cũng rất ấn tượng với nhân vật này đó nha!

Nhìn chung thì phiên bản 2007 đã gặt hái được nhiều thành công, giúp cho sự nghiệp của các diễn viên đều có bước tiến lớn. Tiếc là giờ đây, vì cái nết hơi lạ, dính lùm xùm đời tư nên nàng “Chúc Anh Đài” Đổng Khiết bị dân tình ngó lơ luôn!

>>>Xem thêm: Tạo hình trong phim Cbiz giờ hơi lạ, chẳng bì được so với trước đây

Kiếm Điệp (tên khác: Võ Hiệp Lương Chúc) 

Chàng Lương và nàng Chúc phiên bản võ hiệp do Ngô Tôn - Thái Trác Nghiên thể hiện.

Năm 2008, bộ phim Kiếm Điệp (hay còn gọi là Võ Hiệp Lương Chúc) với sự góp mặt của dàn sao đình đám là Thái Trác Nghiên, Ngô Tôn, Hồ Ca chính thức “trình làng” nhưng lại không được lòng khán giả cho lắm. Cứ nhìn mức điểm 4,9 trên trang Douban là biết rồi!

“Mã Văn Tài” Hồ Ca cạnh tranh với tình địch bằng võ thuật chứ không “văn vở” như những phiên bản khác

Nói sao nhỉ, đây chắc là phiên bản Lương Chúc được cải biên táo bạo nhất từ trước tới nay, khiến netizen phải ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa vì quá khác biệt so với bản gốc. Thay vì gặp gỡ trong trường học, mối tình tay ba giữa Lương – Chúc – Mã lại diễn ra trong chốn giang hồ, làm mình thấy cứ sai sai thế nào ấy. 

À, chỉ có một điều không đổi là cái kết “ngược” đến tả tơi mà biên kịch “ban phát” cho các nhân vật trong phim nhé! Khi xem, mình chỉ muốn khóc thành một dòng sông thôi nè!

Tân Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài (2017)

Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài.

Đến năm 2017, Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài lại được remake với hình thức webdrama và có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ là Trần Mộng Hy (Chúc Anh Đài), Yến Tử Đông (vai Lương Sơn Bá), Lâm Phong Tùng (vai Mã Văn Tài). Tuy nhiên, bộ phim này chưa thể khiến mình hài lòng đâu nha! 

“Chúc Anh Đài” Trần Mộng Hy không được lòng khán giả.
Trong khi đó, “thuyền” Lương - Mã có vẻ được chào đón hơn.

Nhân vật Chúc Anh Đài do Trần Mộng Hy thể hiện có phần vô tư quá hóa...vô duyên, hơn nữa, cả nhan sắc và diễn xuất của nữ diễn viên này đều chưa “đạt chuẩn” trong lòng mình. À, vì một số tình tiết “thêm mắm, thêm muối” của biên kịch, Chúc Anh Đài cứ như biến thành nữ phụ đam mỹ, bị “ra rìa” trước “tình anh em” của Lương Sơn Bá – Mã Văn Tài.

Túm lại một câu là mình thấy Tân Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài có gì đó lạ lắm, chưa có cửa để so bì với những phiên bản thành công trước đó.

>>>Xem thêm: Triệu Lộ Tư và dàn "ngọt muội" gây thương nhớ của showbiz Hoa ngữ

Ngó qua ngó lại, mình vẫn thấy phiên bản 1999 do La Chí Tường – Lương Tiểu Băng diễn chính là “đỉnh chóp” nhất rồi, xứng đáng được tặng cả nghìn cái like cả về nhan sắc lẫn diễn xuất. Các bạn có đồng ý với điều này không nào? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận nhé!

* Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm tới phim Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.