x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Song Yoon Ah: Nữ thần Hallyu đời đầu từng mang tiếng "bé ba"

Mỳ Quảng 15:30 - 09/12/2021

Nhắc tới những mỹ nhân đình đám của làng phim Hàn trong thập niên 1990, đầu 2000 thì ngoài Lee Young Ae, Kim Hee Sun… thì tôi nghĩ cũng không thể bỏ qua được cái tên Song Yoon Ah đâu.

Tài nữ làng phim Hàn, nữ thần trong thập niên 1990 - đầu 2000

Song Yoon Ah sinh năm 1973 với nhan sắc phúc hậu và nổi bật, chị từng là hoa khôi của trường đại học Hanyang khi còn theo học ở đây. Năm 1995 khi đang học năm cuối khoa Nhân chủng học thì Song Yoon Ah được một người bạn giới thiệu vào công ty người mẫu. Thế là chị bắt đầu gia nhập làng giải trí. Tiếp đó, Song Yoon Ah lại tham gia cuộc thi Super Talent của đài KBS và bắt đầu theo đuổi diễn xuất.

Bước ngoặt lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Song Yoon Ah chính là vai phản diện trong bộ phim đình đám Mister Q năm 1998 đạt rating lên tới 45.3% khi ra mắt. Những năm tiếp theo thì nàng Song lớn của Kbiz đã không còn phải đóng phụ hay phản diện nữa mà lên chính rồi, chị đẹp tiếp tục nâng cao tên tuổi, đưa mình vào hàng ngũ ngọc nữ của thập niên 90 trong làng phim Hàn với các tác phẩm như Paper Crane năm 1998, bộ phim Ông Trùm nổi tiếng toàn châu Á năm 1999 và Người Quản Lý Khách Sạn năm 2001. 

Nếu mảng truyền hình thuận lợi thẳng tiến thì mảng điện ảnh của Song Yoon Ah lại vấp phải không ít thử thách. Mãi tới năm 2002 khi tham gia Jail Breaker cùng Sol Kyung Gu và Cha Seung Won thì chị mới được công nhận năng lực và giành chiến thắng giải thưởng Nữ phụ xuất sắc nhất tại các lễ trao giải danh giá như Rồng Xanh, Chunsa và Chuông vàng. 

Với hai tác phẩm lớn là Ông TrùmNgười Quản Lý Khách Sạn, cái tên Song Yoon Ah đã vươn ra ngoài phạm vi Hàn Quốc, chị được công nhận với khả năng diễn xuất đa dạng, phản diện hay chính diện đều cân tốt. Nhan sắc chị tuy không sắc sảo nhưng dễ đi vào lòng người. Tuy nhiên, Song Yoon Ah lại không phải là kiểu ngôi sao tham vọng, qua thập niên 2000, chị đẹp dần dần bớt đóng phim hơn, chỉ thi thoảng quay lại khi có tác phẩm tâm đắc còn lại thì tập trung cho gia đình.

>>>> Xem thêm: 5 cặp sao trùng tên hiếm gặp của Kbiz: 2 Bo Young đều xinh và tài năng

Kết hôn với ngôi sao điện ảnh thực lực và bị nói là “bé ba”

Nổi tiếng và xinh đẹp nên chuyện tình cảm của Song Yoon Ah cũng rất được quan tâm. Khi còn đang ở đỉnh cao sự nghiệp, chị đẹp từng hẹn hò với tài tử Ahn Jae Wook, cặp đôi thậm chí còn tính tới chuyện trăm năm thế nhưng ngay trước thềm đại sự thì hai người lại chia tay mà không đưa ra bất cứ lý do nào. Truyền thông thì cố khai thác nhưng cả hai thí né tránh mọi lúc, còn râm ran cả tin đồn rằng cặp đôi tình cũ này đã cạch mặt nhau, không đóng phim chung cũng không muốn gặp lại.

Song Yoon Ah sau này cũng đã tìm được một nửa của mình đó là tài tử điện ảnh Seol Kyung Gu. Cả hai đã có dịp hợp tác trong 2 bộ phim điện ảnh là Jail Breakers năm 2002 và Lost In Love năm 2006, 3 năm sau thì cả hai đã đến với nhau bằng một đám cưới ấm cúng. Tuy nhiên, trước khi được tận hưởng hạnh phúc viên mãn bên người chồng lý tưởng thì Song Yoon Ah cũng gặp không ít điều tiếng.

Chuyện là Song Yoon Ah là vợ thứ 2 của Seol Kyung Gu, trước đó nam diễn viên này đã từng kết hôn nhưng rồi lại kết thúc dang dở. Sau khi ly hôn vợ cũ thì anh đến với Song Yoon Ah và nàng ngọc nữ màn ảnh năm nào bỗng vướng phải tin đồn là người khiến cho gia đình của nam diễn viên “toang”. Bất chấp chị đẹp đã lên tiếng phủ nhận thì tin đồn vẫn cứ liên tục bị thêu dệt và truyền đi xa hơn. 

Im lặng sống, kín tiếng mọi mặt, 5 năm sau đám cưới, Song Yoon Ah đã quyết định dùng luật để “nói chuyện” với 57 cư dân mạng vì lan truyền thông tin không chính xác rằng chị và Seol Kyung Gu có quan hệ ngoài luồng. Lúc này chị đẹp cũng lên tiếng cho biết mình và chồng bắt đầu yêu nhau từ năm 2007 còn tài tử này ly hôn vợ trước đó 1 năm. 

Song Yoon Ah và Seol Kyung Gu đã bên nhau được 12 năm rất yên ấm. Người đẹp họ Song đã để chồng được thoải mái tiếp tục theo đuổi con đường làm diễn viên, tham gia phim mới, còn mình thì lùi lại dồn toàn lực chăm lo cho gia đình. 

Dù thi thoảng vẫn râm ran những tiếng xấu cũ nhưng mọi người cũng biết showbiz Hàn khắc nghiệt ra sao, nếu thực sự Song Yoon Ah xen vào gia đình cũ của chồng thì liệu cả hai còn có thể tiếp tục hoạt động trong showbiz nữa không, chắc chắn là không rồi. Nhưng hai vợ chồng này vẫn đều đều xuất hiện, đặc biệt là Seol Kyung Gu còn đóng điện ảnh và nhận về không ít giải thưởng danh giá. Chỉ thế thôi cũng đủ để tôi hiểu tin đồn mãi là tin đồn, chả thể tin tưởng được.

Tình bạn bền lâu 19 năm với hậu bối cùng họ Song Hye Kyo

Song Yoon Ah sinh năm 1973 còn Song Hye Kyo sinh năm 1981, cả hai hơn nhau 8 tuổi, dù vậy khoảng cách này cũng không thể là lý do ngăn cản hai chị đẹp làng phim làm bạn với nhau và còn là bạn thân nữa. Chuyện bắt đầu khi 2 nàng Song hợp tác trong bộ phim Người Quản Lý Khách Sạn, khi đó Song chị vào vai nữ chính còn Song em thì đóng nữ thứ. Hai sao nữ này cùng với Bae Yong Joon và Kim Seung Woo đã tạo nên những thước phim vô cùng lãng mạn và thú vị về nghề quản lý khách sạn. Cũng từ đây cả hai trở thành bạn bè với nhau. 

Trải qua 20 năm với bao thăng trầm nghề nghiệp và cả cuộc sống riêng tư, hai nữ thần cùng họ vẫn song hành, trở thành đôi bạn thân cùng trò chuyện, du lịch, chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Song Yoon Ah may mắn hơn Song Hye Kyo và chị cũng không nhiều tham vọng với sự nghiệp như cô em cùng họ nên cuộc sống êm đềm hơn. Cả hai cũng rất thường xuyên tương tác với nhau trên mạng xã hội cho thấy tình cảm vô cùng tốt đẹp. Theo tôi thấy thì Song Yoon Ah rất ủng hộ những công việc và sự phát triển của Song Hye Kyo đấy.

Từng là nữ thần của làn sóng Hallyu thời kỳ đầu, Song Yoon Ah hiện tại đã ở một nấc thang mới của cuộc đời, là một người vợ, người mẹ của gia đình. Thi thoảng chị đẹp cũng vẫn quay lại đóng phim để không quên tình yêu với nghệ thuật và lần nào chị đẹp cũng khiến khán giả hài lòng. Trước đây là bộ phim K2 bên hai ngôi sao trẻ Ji Chang Wook và Yoona, còn hiện tại Song Yoon Ah đang cho ra mắt Show Window: The Queen’s House với một câu chuyện về hôn nhân và gia đình, phim đang nổi tiếng từng ngày đấy. Chị đẹp vẫn mặn mà và diễn đỉnh như vậy, cũng không ai có thể nhận ra chị năm nay đã 48 tuổi, đúng là nữ thần huyền thoại mà.

 >>>> Xem thêm: Han Ga In: Ngọc nữ hiếm có của Kbiz chọn lấy chồng thay vì danh vọng

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Song Yoon Ah thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.