x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Split, The Queen’s Gambit và các bộ phim hay nhất của Anya Taylor-Joy

Chekov 11:30 - 08/04/2022

Dù diễn xuất chưa tròn 10 năm nhưng ở thời điểm hiện tại, Anya Taylor-Joy đã khẳng định mình là một trong những diễn viên được săn đón nhất. Sở hữu gương mặt xinh đẹp và thân hình gợi cảm, Anya Taylor-Joy không đi con đường bằng phẳng mà chọn các nhân vật gai góc, mang đến cho Chekov nói riêng và khán giả khác nói chung nhiều màn trình diễn tuyệt vời.

Sắp tới, Anya Taylor-Joy tham gia vào rất nhiều dự án lớn, nào là The Northman, bộ sử thi Viking làm thót tim của Robert Eggers, phim của David O Russell đối diện với Margot Robbie, đóng phim mới Furiosa của George Miller. Trong thời gian chờ đợi, hãy cùng Chekov điểm lại những bộ phim đáng nhớ của Anya Taylor-Joy nhé!

The Witch (2015)

Chỉ mới 18 tuổi, nữ diễn viên đã thử sức với bộ phim thể loại kinh dị The Witch của Robert Eggers. Cô vào vai Thomasin - con gái của một nông dân bị buộc tội là phù thủy ở New England thế kỷ 17. Chekov khá ấn tượng với khả năng diễn xuất của Anya Taylor-Joy trong bộ phim đầu tay bởi cô truyền tải đầy đủ cảm xúc của nhân vật.

Nhờ thành công của The Witch, Anya Taylor-Joy có thêm cho mình vai diễn mới trong tác phẩm Split của M. Night Shyamalan. Cô cũng cảm thấy đồng cảm với nhân vật và “khóc suốt trên máy bay” vì quá đau lòng.

Split (2016)

Trong bộ phim Split của đạo diễn M Night Shyamalan, Anya Taylor-Joy hóa thân thành Casey Cooke - một trong 3 cô bé bị gã đàn ông có nhiều nhân cách Kevin Wendell Crumb (James McAvoy) bí mật đưa đi. Anya Taylor-Joy mô tả xuất sắc tính cách của Casey cũng như trí thông minh của cô bé trong quá trình thoát khỏi căn hầm của Kevin khiến Chekov cảm thấy thuyết phục và thích thú. Mặc dù đóng với một nam diễn viên giỏi như James McAvoy nhưng Anya vẫn không hề lép vế đấy nhé.  

Vào năm 2019, Anya Taylor-Joy đã đóng lại vai diễn này trong phần tiếp theo của Split - Glass. Kể từ Split, mình thấy giới mộ điệu phần nào công nhận tài năng của nữ diễn viên trẻ.

Thoroughbreds (2017)

Heavenly Creatures gặp Heathers là cách dễ nhất để mô tả bộ phim hài đen như mực của Cory Finley. Thoroughbreds xoay quanh 2 nhân vật chính của Anya Taylor-Joy và Olivia Cooke, là hai học sinh trung học có kế hoạch đối phó với cha dượng cáu kỉnh.

Thoroughbreds mang lại cho Chekov khá nhiều cảm xúc từ vui vẻ, hài hước cho đến sợ hãi, buồn bã nhưng không thể phủ nhận rằng Anya Taylor-Joy đã làm rất tốt vai trò của mình. Mình đánh giá đây là vai diễn nặng về tâm lý, đòi hỏi kỹ năng diễn xuất rất nhiều khi “dark-comedy” chưa bao giờ dễ đóng cả. May mắn là nhờ sự cố gắng của mình, Anya đã vượt qua nó khá thuyết phục ấy chớ. 

The Miniaturist (2017)

Ở Miniaturist, Anya Taylor-Joy hóa thân thành Petronella, cô gái mới cưới ngây thơ sống ở thành phố Amsterdam vào khoảng năm 1686. Cô thuê một người thợ bí ẩn ở địa phương để trang bị cho ngôi nhà búp bê mà cô nhận được từ người chồng thương gia của mình.

Thế nhưng, những bức tranh thu nhỏ giống như thật bằng cách nào đó báo trước số phận của cô. Đây là TV series khá dài và rắc rối nên Chekov chỉ xem vài tập đầu tiên để chiêm ngưỡng nhan sắc Anya Taylor-Joy mà thôi.

Peaky Blinders (2019 đến hiện tại)

Chekov đánh giá vai diễn Gina là bước đột phá về diễn xuất trong sự nghiệp của Anya Taylor-Joy. Gina là người vợ tham vọng nhưng vô cùng quyến rũ và trơ trẽn của Michael Grey (Finn Cole). Nếu có ai là đối thủ xứng đáng của Tommy Shelby (Cillian Murphy), thì đó chính là cô ấy.

Hai người gặp nhau khi Michael đang ở Mỹ và rơi vào lưới tình với đối phương. Khi Michael được gọi về Birmingham, Anh Quốc sau sự cố phố Wall, Gina bày tỏ mong muốn được quay trở lại cùng anh. Trong suốt mùa 5, Gina đã thao túng Michael để giành quyền kiểm soát công ty từ Tommy. 

Sau khi Tommy tức giận từ chối lời cầu xin của Michael, Michael và Gina đều bị trục xuất khỏi gia đình và được yêu cầu không bao giờ quay trở lại. Cùng với chồng Michael, Gina đóng vai trò là một trong những nhân vật phản diện thứ yếu trong mùa 5 và 6. Tựa phim dài hơi này thì thực sự Chekov không xem nổi từng tập, nhưng một số lát cắt video trích đoạn đăng trên các trang mạng xã hội thì mình có chút ngạc nhiên về Anya. Đâu phải nhân vật này “đơn giản” đâu, chỉ là cách Anya nhập vai làm cho mình cảm nhận được sự mượt mà trong lối diễn của cô ấy. Nhân vật Ginn quả thật đầy tham vọng và điều đó phải được thể hiện qua ánh mắt nhưng giấu biểu cảm và cả những hành động của mình.   

Emma (2020)

Anya Taylor-Joy đã giành được nhiều lời khen ngợi cho bộ phim gần đây nhất với vai Emma nổi tiếng trong bộ phim chuyển thể thứ mười 11 của tiểu thuyết kinh điển Jane Austen. Emma là một người có địa vị xã hội cao, giàu có và hư hỏng ở Anh thế kỷ 19. 

Câu chuyện duyên dáng của tuổi mới lớn nhấn mạnh sự khác biệt giai cấp của thời đại trong khi kỷ niệm việc tìm kiếm tình yêu đích thực. Nhân vật Emma của Anya khác với Ginn ở phim trên, rằng cô kiêu ngạo ra mặt, chả cần phải giấu chuyện đó làm gì và khán giả không ít người khó chịu với cái nết ấy. Nhưng Chekov lại thích nhé.

The Queen’s Gambit (2020)

Khỏi phải nói nhiều đúng không, bộ phim The Queen's Gambit nhanh chóng trở thành hiện tượng khi phát sóng trên Netflix. Trong vai thần đồng tóc đỏ Beth Harmon, nữ diễn viên đã khiến khán giả phải kinh ngạc khi hóa thân thành cô gái thông minh nhưng cũng dễ tổn thương.

Vai diễn Beth Harmon giúp Anya Taylor-Joy giành được Golden Globe, SAG và Critics’ Choice Award trong năm đó, một thành công mà diễn viên trẻ nào cũng muốn có được. Và cũng từ đây, tên tuổi của Anya lên như diều gặp gió, phải nói là giới mê phim Âu Mỹ đều biết đến và ngưỡng mộ khả năng diễn của cô ấy.  

Last Night in Soho (2021)

Trong bộ phim kinh dị của Edgar Wright, Anya Taylor-Joy đảm nhận nhân vật Sandie - nữ ca sĩ xinh đẹp, nóng bỏng của thập niên 60. Bộ phim này thì mình mới xem gần đây thôi. Đóng cặp cùng cô là Thomasin McKenzie, vào vai sinh viên ngành thiết kế thời trang trẻ Eloise. Mỗi đêm nhắm mắt, Eloise lại thấy mình trở thành Sandie, sống cuộc sống của mỹ nhân tóc vàng, hát, nhảy và phải lòng mỹ nam Jack (Matt Smith) nhưng sau đó bi kịch ập đến.

Chekov phải cảm thán rằng vẻ đẹp của Anya Taylor-Joy vô cùng hợp với tạo hình Sandie. Rõ ràng nhân vật Sandie dành cho Anya Taylor-Joy rồi! Một cô gái tóc vàng nhưng không hề “vàng hoe”, thông minh vừa đủ, nhưng dư thừa khoản đẹp. Sau Gambit, mình thực sự thích Last Night in Soho và cái cách nhân vật Eloise của Anya giải quyết từng vấn đề.

Trên đây là 8 bộ phim của Anya Taylor-Joy mà Chekov ấn tượng nhất. Bạn thích tác phẩm nào của cô nàng, hãy cho Chekov biết nhé.

>> Xem thêm: Anya Taylor-Joy: Nữ diễn viên vượt Nicole Kidman giành Quả Cầu Vàng

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.