x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Sự nghiệp “thảm họa” kéo dài của đạo diễn phim Kiều

Hoa Le 08:05 - 10/04/2021

Vừa mới công chiếu, Kiều đã nhận cả “rổ gạch đá” về nội dung phim. Những tưởng bộ phim tâm huyết của đạo diễn Mai Thu Huyền sẽ cứu Truyện Kiều của Đại khỏi tiếng dơ từ “rác” phẩm Kiều @ nhưng xem ra tác phẩm này cũng “thảm họa” không kém. Từ những tiếng chê bai Kiều đã khiến tôi phải có một cái nhìn nghiêm túc về sự nghiệp điện ảnh của nữ đạo diễn này. 

Trước khi rẽ hướng sang làm phim, đạo diễn Kiều từng là người mẫu, MC, diễn viên điện ảnh và doanh nhân. Tôi không phủ nhận cô rất thành công ở vị trí kinh doanh khi từng đảm nhận chức tổng giám đốc một công ty truyền thông có tiếng. Hiện, cô sáng lập và điều hành công ty truyền thông riêng. Dù vậy, ở khía cạnh nghệ thuật, theo tôi đánh giá, Mai Thu Huyền có sự nghiệp khá nhạt nhòa, gần như chỉ “ăn bám” hào quang trong quá khứ.

>> Xem thêm: Đại Nghĩa và dàn sao Việt "ăn gian" khi chơi game show vẫn được ủng hộ

Cô bước chân vào làng giải trí từ năm 1995 với vai diễn đầu tay trong phim Nỗi Đau Lặng Thầm của đạo diễn Đức Hoàn. Sau đó, cô tham gia hơn 30 vai diễn khác nhau nhưng mãi không nổi. Phải đến lúc đảm nhận vai Trúc trong phim Những Ngọn Nến Trong Đêm (2001), tên tuổi của cô mới thực sự tỏa sáng. Tiếng vang của bộ phim lớn đến mức năm 2015, nhà sản xuất quyết định làm tiếp nó, tuy nhiên phần 2 của phim thất bại thảm hại, ít người biết đến. 

Những bộ phim truyền hình cô nhận lời tham gia sau đó đều không tạo được tiếng vang. Năm 2014, cô vừa đảm nhận vai trò sản xuất và đóng vai nữ chính trong phim điện ảnh Lạc Giới. Khi ấy, bộ phim là một trong những tác phẩm hiếm hoi đề cập về vấn đề cộng đồng LGBT. Thế nhưng bộ phim cũng bị đánh giá thấp vì cảnh quay đẹp, hoành tráng nhưng xử lý vụng về, có nhắc về vấn đề giới tính nhưng chưa tới, khiến người xem cảm thấy hụt hẫng. 

Không dừng lại ở đó, năm 2017, cô tiếp tục sản xuất và đảm nhận nữ chính của Giấc Mơ Mỹ, đóng cặp cùng Bình Minh. Đối với tôi đây là một bộ phim nhiều sạn đến khó tin, chi tiết phi lý, kỹ xảo tệ hại. Phần PR phim được đẩy quá đà khi cho đây là tuyệt tác nhân văn nhưng không thấy được yếu tố đó ở trong bất cứ tình tiết nào của phim. Thời điểm phim ra mắt, lùm xùm Bình Minh - Trương Quỳnh Anh “chiếm sóng” giúp bộ phim may mắn được công chúng bỏ qua, không buông lời chê bai quá nặng nề dù chất lượng như thụt lùi 20 năm về trước.

Kiều là tác phẩm đầu tiên Mai Thu Huyền đảm nhận vai trò đạo diễn. Cô từng chia sẻ đây là tâm huyết của bản thân và có ý định mang ra nước ngoài để quảng bá văn hóa Việt. Tâm niệm của nhà làm phim tốt tuy nhiên rất tiếc khi tôi phải nói rằng tầm của cô chưa thể chạm tới điều này. Bộ phim tập trung vào mối tình tay ba của Thúy Kiều - Thúc Sinh - Hoạn Thư. Tuy nhiên thay vì bám sát vào nguyên tác, kịch bản lại bị tô vẽ méo mó với những món hài nhảm xen lẫn cảnh tâm linh huyền bí. 

>>> Xem thêm: Nhã Phương mới thanh khiết ở 1990, đã nổi loạn trong Cây Táo Nở Hoa

Bên cạnh đó, nhân vật Thúc Sinh nhu nhược lại được xây dựng theo hướng trượng phu, anh hùng. Còn Hoạn Thư tưởng sẽ có màn ghen tuông nảy lửa thì chỉ lại xử lý nhạt nhòa. Những yếu tố nóng mắt tràn ngập trong phim, thậm chí quá đà khiến tôi cảm thấy vô cùng khó chịu. Như vậy, ở góc độ đạo diễn phim, Mai Thu Huyền đã hoàn toàn thất bại. 

Nói tóm lại, sự nghiệp điện ảnh của Mai Thu Huyền ảm đạm và hiếm có tác phẩm nổi bật. Những tác phẩm mà Mai Thu Huyền tham gia sản xuất đã cho thấy được tầm nhìn nghệ thuật của cô, nên sự thất bại của Kiều không phải một điều khó đoán. 

*Bài đóng góp của độc giả gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về nữ đạo diễn này, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.