x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Sword Art Online tái xuất màn ảnh rộng: Hay nhưng chưa đủ

SEIZEDIX 20:36 - 08/03/2022

Trong quá trình hình thành và phát triển, Sword Art Online trải qua vô số lần thành công và thất bại. Nhưng, có một điều mà loạt phim này không bao giờ thiếu là những ý tưởng mới lạ và độc đáo, có thể đã được phát triển hoặc không. Một trò chơi tử thần có thể không còn quá mới mẻ, nhưng SAO luôn biết cách làm cho bộ phim trở nên thú vị và hấp dẫn người xem. Ý định của Akihiko Kayaba có thể không giống như người bình thường, nhưng hắn đã cố gắng tạo ra một thế giới hoàn toàn mới với một bộ quy tắc khác. 

Và tất cả những nhân vật trong phim đã bị mắc kẹt trong cái thế giới vô cùng độc lạ đó. Mới đây, loạt phim này đã trở lại với một dự án hoàn toàn mới, có tên gọi là Progressive - Aria of a Starless Night. Hãy cùng mình tìm hiểu xem đây có phải là dự án đáng xem hay không nhé.

Trước hết, hãy bắt đầu với câu hỏi bạn có thể xem bộ phim này mà không cần xem những tác phẩm cùng thương hiệu? Câu trả lời là đúng bạn vẫn có thể xem phim nếu chưa biết về loạt truyện đình đám, nhưng sẽ rất khó để bạn nắm bắt nội dung chính của bộ phim. Tiểu thuyết gốc đã mang tới cho người đọc rất nhiều chi tiết bên lề đáng bận tận, nhưng bộ phim chủ yếu tập trung vào Asuna, vì vậy về cơ bản bạn sẽ không biết mình đã bỏ lỡ điều gì. 

Có một số chi tiết trong phim khác với bản gốc, chẳng hạn như thiếu sự xuất hiện của Argo the Rat. Về cơ bản nếu là một người yêu thích hoạt hình Nhật Bản và muốn tìm một tựa phim để giải trí không quan tâm tới nội dung, Sword Art Online: Progressive - Aria of a Starless Night có thể dành cho bạn.

Làm bộ phim về góc nhìn của Asuna mang đến một chiều không gian hoàn toàn mới cho thế giới SAO. Chúng ta có thể thấy một khía cạnh hoàn toàn khác của cô. Trước đây, cô thường bị lu mờ trước sự tỏa sáng của Kirito dù rất có năng lực. Từ cuộc sống gia đình đến mối quan hệ với bạn cùng lớp - Mito, và sau đó là Kirito, giờ đây mình đã thấy những thứ mà trước đây mình chưa từng biết về nhân vật này. Đây không phải là Asuna mà mình từng biết, Asuna này sợ hãi, tổn thương và quyết tâm. 

Khi cú sốc ban đầu vơi đi, cô trở nên liều lĩnh và đây là cách Kirito tìm thấy cô ấy. Một điều nổi bật hơn cả trong lần trở lại này của Asuma là vai trò của Mito trong sự sống còn của cô. Một lần nữa chúng ta lại thấy Asuna dựa dẫm rất nhiều vào người khác, mặc dù cô hoàn toàn có khả năng tự sinh tồn và tìm hiểu mọi thứ. Điều này không kéo dài quá lâu nhưng vẫn thể hiện rằng Asuna phụ thuộc vào người khác mà thực sự không cần thiết.

Cuộc sống của Asuma và cách cô bắt đầu dấn thân vào cuộc chiến cũng được khai phá trong bộ phim này. Luôn bị mẹ ép phải trở nên hoàn hảo và bị người cha bận rộn bỏ bê, đồng minh duy nhất của Asuna là anh trai cô. Đáng buồn thay, anh cũng có được bố mẹ nuôi dạy giống như Asuna và khi đã trưởng thành, anh thường xuyên đi vắng, bỏ mẹ em gái. 

Lúc này, bạn cùng lớp của Asuna đã nói với cô về trò chơi, nhưng Asuna lại không nghĩ tới về việc tham gia vào trò chơi này. Tuy nhiên, sự cô đơn và những áp lực vô hình trong cuộc sống, cùng với việc tìm thấy thiết bị trong phòng của anh trai mình đã là động lực để Asuna bắt đầu vào hành trình hoàn toàn mới của cuộc đời.

Kirito xuất hiện trở lại trong Sword Art Online: Progressive - Aria of a Starless Night và mối quan hệ giữa anh cùng Asuna tiếp tục là một phần quan trọng giúp SAO trở nên hấp dẫn hơn. Được gặp lại Kirito và tìm hiểu về anh thông qua góc nhìn của Asuna đã mang đến cho mình một cảm giác vô cùng mới lạ. Dù cốt truyện vẫn giống như cũ, thế nhưng Kirito tự tin, hơi táo tợn đã biến mất. Thay vào đó, mình thấy khía cạnh khác của anh khi anh đấu tranh để thích nghi với thế giới mới. 

Nhưng, suy cho cùng, chính Kirito đã thay đổi suy nghĩ của Asuna về những người thử nghiệm BETA, vì vậy anh có lẽ đang xoay sở để giải quyết vấn đề này theo một cách tốt đẹp hơn so với quá khứ. Nhìn chung, bộ phim đã khiến nhân vật này có tính người hơn một chút. Anh chỉ là một đứa trẻ, cũng cảm thấy sợ hãi nhưng vẫn cố gắng hết sức để che giấu nó. Sẽ rất thú vị để xem anh sẽ phát triển như thế nào trong phần tiếp theo nếu anh có cơ hội lên sóng.

Quá trình quảng bá của bộ phim tập trung khá nhiều vào Mito. Nhân vật này có mặt trong mọi đoạn trailer, poster và sản phẩm quảng cáo khác. Điều này khiến mình tự tin rằng cô sẽ đóng một vai trò quan trọng trong phim, thế nhưng, trong thành phẩm cuối cùng thì lại không được như mìn tưởng tượng. 

Đừng hiểu sai ý mình, mình biết là cô ấy đã làm rất nhiều điều cho Asuna, là người đã đưa Asuna vào SAO từ những ngày đầu tiên. Thế nhưng, những gì mà cô nhận về trong bộ phim thì mình cảm thấy không hề công bằng với nhân vật này. Tại sao ư?

Nửa đầu của bộ phim tập trung hoàn toàn vào Mito và mối quan hệ của cô với Asuna cũng như mở đường để nhân vật này có thể hòa nhập vào câu chuyện theo cách tự nhiên nhất. Và những nỗ lực của nhà sản xuất thật sự đã gặt hái được những thành quả nhất định, nhưng chỉ trong một vài phân cảnh. Khi câu chuyện của phim dần tiến triển thì cũng là lúc Mito mất dần tầm quan trọng trong bộ phim. Cô không thực sự tương tác với bất kỳ nhân vật nào ngoài Asuna và đến cuối phim, cô chỉ là một nhân vật phụ kém quan trọng không hơn không kém, rõ ràng là câu chuyện sẽ vẫn phát triển như vậy nếu cô không xuất hiện. Theo cảm nhận của mình, Mito được đạo diễn và biên kịch phát triển không đến nơi đến chốn, tạo cho mình cảm giác hơi hụt hẫng.

>>>Xem thêm: Sword Art Online Progressive: Màn tái khởi động thế giới game lôi cuốn

Sword Art Online: Progressive - Aria of a Starless Night nhìn chung là một bộ phim dừng ở mức ổn, nhưng đối với cộng đồng người hâm mộ hiện tại của thương hiệu này thì lại là một dự án vô cùng xuất sắc. Bộ phim này rõ ràng không được sản xuất để phục vụ cho những đối tượng người mới, giống như chính cuốn tiểu thuyết Progressive: Aria of a Starless Night - là một bổ sung hoàn hảo cho thương hiệu phim đã vô cùng phổ biến và phát triển mạnh mẽ ở định dạng phim.

Mình cảm thấy hơi tiếc vì bộ phim không được phát hành dưới dạng anime vì mình nghĩ sẽ có nhiều thời gian hơn để chuyển thể mọi thứ từ tiểu thuyết gốc. Tuy nhiên, với tư cách là một người hâm mộ của bộ truyện này, mình thấy phần Sword Art Online mới nhất đã đáp ứng được mong đợi.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Châu Á, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.