x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Tập phim Jibaro của Love, Death & Robots mùa 3: Kỹ xảo như người thật

Chekov 10:20 - 02/06/2022

Tuyển tập hoạt hình dành cho người lớn của Netflix Love, Death & Robots tiếp tục trở lại với mùa 3 và nhanh chóng nhận được sự chú ý của khán giả. Như 2 mùa trước, series sử dụng nhiều phong cách hoạt hình tuyệt đẹp nhưng một trong những tập đáng chú ý nhất là Jibaro.

Ban đầu, Chekov nhầm tưởng rằng tập phim này không phải là hoạt hình mà thực sự là người đóng. Tuy nhiên, phán đoán đó hoàn toàn sai lầm bởi Jibaro 100% là kỹ xảo máy tính. Được đạo diễn bởi Alberto Mielgo, người trước đây đã giành được giải Emmy cho một tập phim tuyệt đẹp không kém trong tập 1 của Love, Death & Robots có tựa đề The Witness, Jibaro là một trong những tập ấn tượng nhất xuyên suốt series với cốt truyện ma mị, hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt.

Jibaro là sự mô phỏng lại câu chuyện dân gian cổ điển kể về một nhóm hiệp sĩ tình cờ gặp một tiên cá sát thủ được bao phủ bởi vàng và châu báu. Cô nàng có bài hát và điệu nhảy ai cũng phải lao xuống nước, ngoại trừ một hiệp sĩ khiếm thính. Anh chạy trốn khỏi nàng tiên cá nhưng cô lại bị hấp dẫn bởi anh ta vì miễn nhiễm với giọng hát. 

Ngược lại, hiệp sĩ Jibaro lại mờ mắt vì vàng và châu báu dát đầy người nhân ngư. Chekov những tưởng sẽ chứng kiến một câu chuyện tình yêu đẹp nhưng khôn! Lòng tham ích kỷ của họ đã dẫn kết thúc đẫm lệ cho cả 2. 

Do các chuyển động siêu thực của tất cả các nhân vật, kết cấu của nước, máu cộng thêm ánh sáng và vô số các yếu tố khác, Jibaro mê hoặc Chekov trong từng khung hình. Tập phim là được thực hiện theo cách cổ điển, sử dụng hoạt ảnh khung hình chính và kết hợp các tài liệu tham khảo khác để làm cho hoạt hình ngắn trở nên sống động. 

Trong một cuộc phỏng vấn với Screen Rant, Alberto Mielgo cho biết anh và nhóm của mình thực sự đã đưa một biên đạo múa để thiết kế vũ điệu của nhân ngư để phù hợp với chuyển động của nhân vật. 

Để duy trì ngôn ngữ hình ảnh  này, kỹ thuật tương tự cũng được sử dụng cho các hiệp sĩ, sử dụng các vũ công, ghi lại cảnh họ thực hiện các chuyển động và sau đó sử dụng cảnh quay đó làm tài liệu tham khảo để khớp với chuyển động của hiệp sĩ.

Nhờ sự kỳ công này, tập phim Jibaro mang đến hiệu ứng rực rỡ, đặc biệt là khi tập phim chẳng có lời thoại nào nhưng vẫn truyền tải từng khía cạnh của câu chuyện thông qua chuyển động và kỹ xảo điện ảnh.

Alberto Mielgo cũng áp dụng điều tương tự cho The Witness với có phong cách nghệ thuật trừu tượng hơn nhiều, nhưng chuyển động của nhân vật quá đỗi sống động nên khiến một số khán giả đặt câu hỏi liệu nó có được tạo ra từ một cảnh quay người thật không, hay ít nhất là đã được sử dụng chụp chuyển động (không giống như Jibaro).

Mùa này của Love, Death & Robots tiếp tục xu hướng hoạt hình chất lượng cao của chương trình với nhiều phong cách hoạt hình 3D và 2D, hoặc thậm chí là chụp ảnh chuyển đổi độ nghiêng kết hợp với hoạt hình 3D cho một tập, Night of the Mini Dead.

>> Xem thêm: Love, Death + Robots mùa 3: Mãn nhãn với kỹ xảo, cốt truyện "ảo ma"

Nhờ sự linh hoạt trong cách tiếp cận tuyển tập của Love, Death & Robots, Chekov hy vọng các phần tiềm năng trong tương lai sẽ tiếp tục thúc đẩy ranh giới hoạt hình để thể hiện toàn bộ tiềm năng của hoạt hình dành cho người lớn nghiêm túc như cách Alberto Mielgo làm cho The Witness và Jibaro.

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Series Netflix Love, Death & Robots 3, giải thích tập Jibaro , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Love, Death & Robots 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.