x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tây Du Ký và những bộ phim Hoa ngữ có cảnh ném tú cầu kinh điển

Tiểu Hạnh Thảo 10:40 - 08/04/2021

Các tiền bối Trung Hoa ngày xưa có rất nhiều cách để kiếm chồng cho con gái trong nhà. Ngoài đính ước từ khi mới sinh ra, họ còn có thể tìm đến các bà mối hay tổ chức tỉ thí võ nghệ… Và, có một hình thức mà Tiểu Hạnh Thảo đặc biệt ấn tượng, đó là ném tú cầu kén rể. 

Phong tục này được tái hiện rất rõ trong nhiều bộ phim cổ trang Cbiz. Theo mình thấy thì gia đình nhà gái thường chọn ngày Rằm tháng Giêng hoặc Rằm tháng 8, để cho tiểu thư nhà mình tự tay ném tú cầu từ trên cao xuống. Nếu như chàng trai nào bắt được tú cầu thì coi như đã có cơ hội kết duyên với cô gái. 

Sau đây, hãy cùng Tiểu Hạnh Thảo điểm qua một số cảnh ném tú cầu kinh điển trong phim cổ trang nhé!

Mã Lan - Tây Du Ký

Có lẽ nhiều bạn cũng giống mình, chỉ nhớ trong Tây Du Ký có 4 thầy trò Tôn Ngộ Không cùng Bồ Tát, Phật Như Lai rồi mấy con yêu quái. Cái tên Mã Lan dường như không tồn tại, thế nhưng, đây chính là nữ diễn viên từng thủ vai mẹ của Đường Tăng - Ân Vân Kiều. 

Ân tiểu thư là con gái của tể tướng và chỉ xuất hiện 4 lần trong Tây Du Ký, trong đó có 1 cảnh ném tú cầu. Mã Lan khi đó hóa thân thành một tiểu thư đoan trang, mang vẻ đẹp kinh diễm như trong tranh vẽ. 

Ân Vân Kiều tung cầu và ném cho trạng nguyên Trần Quang Nhụy (Từ Thiếu Hoa thủ vai). Tuy không hề có một lời thoại nào nhưng thông qua tiếng nhạc báo hỷ rộn ràng, không khí của buổi lễ thành hôn đã được tái hiện. Từ khung cảnh này đã mở ra trước mắt khán giả một chuyện tình đẹp nhưng đầy bi ai, cũng như sự ra đời của một vị cao tăng hiền danh trong Tây Du Ký.

Trịnh Giai Hân - Hoàn Châu Cách Cách

Trong Hoàn Châu Cách Cách có một nhân vật siêu siêu phụ nhưng vẫn được nhớ đến, đó là Đỗ Nhược Lan do nữ diễn viên Trịnh Giai Hân đóng. Tuy khi lên phim, hình tượng của nhân vật không giống những gì mình tưởng tượng, nhưng cứ tạm chấp nhận đi. 

Đỗ Nhược Lan xuất hiện với trang phục đỏ rực, được 2 nha hoàn đỡ đến trước lầu cao. Phía dưới đã có hàng trăm người chen chúc, chờ đợi vận may làm rể nhà họ Đỗ

Ở cảnh quay này còn có sự xuất hiện của Càn Long, Tiểu Yến Tử, Vĩnh Kỳ và Nhĩ Khang. Trong khi Én nhỏ và Ngũ a ca còn đang tranh luận thì Đỗ tiểu thư đã nhắm mắt, tung trái cầu lên cao, rơi đúng về phía Tiểu Yến Tử. Cô không làm chủ mà đẩy qua tay của Vĩnh Kỳ, 2 người đưa đẩy một hồi thì tú cầu bay tới tay của người ăn xin tên Tề Chí Cao. Chắc hẳn, tiểu thư nhà họ Đỗ chẳng thể nào ngờ được cuộc đời mình bị gắn liền với một tên ăn mày chỉ vì trò nghịch ngợm của người khác.

>>>Xem thêm: Sao Tây Du Ký TVB ngày ấy: Trương Vệ Kiện - Trần Hạo Dân cùng vai không cùng mệnh

Trương Gia Nghê - Thiên Sư Chung Quỳ

Trong bộ phim thần thoại Thiên Sư Chung Quỳ, Trương Gia Nghê một lúc đảm nhận 2 nhân vật là Lâm Tiểu Điệp và Nhiếp Tiểu Thiện. Khi làm Lâm Tiểu Điệp, nữ diễn viên từng quay cảnh ném tú cầu. 

Khi đó, Trương Gia Nghê diện trang phục màu hồng, toát lên vẻ đẹp của một thiếu nữ trong sáng, tính tình lanh lợi, hoạt bát. Lễ ném tú cầu của Lâm Tiểu Điệp có rất nhiều chàng trai tới, tuy nhiên, cô luôn do dự vì chưa thấy người mình yêu. Mãi tới khi thấy Chu Phước Sinh (Âu Dương Chấn Hoa) xuất hiện, cô mới vui vẻ tung tú cầu về phía anh. 

Vương Diễm - Thiết Tướng Quân

Một cảnh ném tú cầu mà Tiểu Hạnh Thảo cho rằng mang đậm tính giải trí là của nhân vật Du Như Ý (Vương Diễm) trong bộ phim Thiết Tướng Quân. Cô vì không thể cãi lời cha mẹ mà miễn cưỡng phải ném tú cầu tuyển chồng. 

Tuy nhiên, để đối phó tình hình này, cô gái họ Du đã tung ra liền lúc hơn chục quả tú cầu, khiến người những người có mặt ở đó vô cùng hoang mang. Các chàng trai vừa tranh đấu, vừa giành giật, tạo ra một khung cảnh cực kỳ hỗn loạn. 

Trong ngày trọng đại, Du Như Ý diện một bộ váy thêu hoa nhã nhặn, mái tóc tết lệch vô cùng dịu dàng và ngọt ngào. Cô thấp thỏm chờ mong ai sẽ là người bắt được quả cầu có tín vật của mình. Thật may, kết quả cuối cùng đã làm cô hài lòng.

Trần Hảo - Tôi Yêu Sư Tử Hà Đông

Tôi Yêu Sư Tử Hà Đông, Trần Hảo nhập vai con gái thứ 2 nhà họ Đỗ, Đỗ Nguyệt Hồng. Tuy quan hệ với mẹ kế và em gái không mấy tốt đẹp, song, ở bên ngoài, cô được rất nhiều người yêu quý.

Đỗ Nguyệt Hồng không những xinh đẹp mà còn hát hay, múa giỏi nổi tiếng khắp vùng. Chính bởi vậy, vào ngày cô ném tú cầu kén chồng, các chàng trai ùn ùn kéo đến hò hét, mong cô sẽ ném tú cầu cho họ. Trần Hảo khi đó diện chiếc váy màu cam rực rỡ, gương mặt lộ rõ vẻ ngượng ngùng, e thẹn.

>>>Xem thêm: Nhan sắc đỉnh cao của Lâm Tâm Như, Giả Tịnh Văn và dàn mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ

Tuyên Huyên - Tiết Bình Quý và Vương Bảo Xuyến

Trong Tiết Bình Quý và Vương Bảo Xuyến, Tuyên Huyên đảm nhận vai Vương Bảo Xuyến, là con gái thứ 3 của vị Đại tướng nhà Đường Vương Doãn. Cô nàng vừa xinh đẹp lại giỏi giang, cầm kỳ thi họa, được cha mẹ hết mực cưng chiều. Sau khi trúng tiếng sét ái tình của chàng trai nghèo khó Tiết Quý Bình, vì lo sợ cha mẹ không đồng ý gả đi nên cô đã đề nghị được ném tú cầu kén chồng. 

Đứng trên lầu cao mà chưa thấy chàng thư sinh họ Tiết xuất hiện, cô tỏ ra vô cùng lo lắng. Nhưng cuối cùng, Tiết Quý Bình (Trần Hạo Dân đóng) đã tới và thành công bắt được tú cầu. Tuy nhiên, khi biết được gia cảnh họ Tiết, cha cô kịch liệt phản đối. Vì chuyện này mà Bảo Xuyến đã từ bỏ vinh hoa phú quý, đoạn tuyệt với gia đình để rồi sau đó hứng chịu nhiều bi kịch. 

Lưu Ngọc Thúy - Đát Kỷ Trụ Vương

Lưu Ngọc Thúy được giao vai phụ Đặng Thuyền Ngọc trong bộ phim Đát Kỷ Trụ Vương do Trần Hạo Dân đóng chính. Đặng Thuyền Ngọc không những sở hữu nhan sắc xinh đẹp mà còn có tính cách mạnh mẽ, giỏi võ nghệ.

Chính bởi vậy, để chọn được người chồng như ý, cô đã dùng quả tú cầu bằng gỗ được nhận xét như ngôn ngữ ngày nay là “siêu to khổng lồ”. Sau khi quả tú cầu rơi xuống, nhiều người tới thử sức nhấc lên nhưng đều thất bại. Duy chỉ có Nhị Lang Thần Dương Tiễn (Tiền Gia Lạc) thành công. 

*Bài viết của Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net.

Bạn ấn tượng nhất với bộ phim nào, hãy chia sẻ ý kiến và theo dõi DAN Cổ Trang để cập nhật những tin tức mới nhất về phim ảnh, hậu trường Cbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.