x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Thang Trấn Nghiệp và dàn sao nam Cbiz từng vào vai Bạch Ngọc Đường

Tiểu Hạnh Thảo 15:25 - 14/04/2022

Cùng với Triển Chiêu thì vai diễn Bạch Ngọc Đường cũng thường xuyên được tái hiện trên màn ảnh Hoa ngữ. Song, không phải phiên bản nào cũng có thể diễn tả được hình ảnh vị đại hiệp có tướng mạo tuấn mỹ, khí chất bất phàm, mi thanh mục tú, cao cao tự đại như nguyên mẫu đâu nha. Hôm nay, mọi người hãy cùng Tiểu Hạnh Thảo điểm qua những tài tử từng vào vai nam thần này để xem ai xuất sắc nhất nhé!

1. Kiều Trang 

Ở phiên bản Thất Nghiệp Ngũ Nghĩa 1967, vai Bạch Ngọc Đường do Kiều Trang đảm nhiệm. Có lẽ vì bắt trend thời đại nên tạo hình “Cẩm mao thử” khi đó có lớp trang điểm tương đối đậm, lông mày và lông mi đều được kẻ sắc lẹm. Tuy nhiên, với ngoại hình nam tính và diễn xuất nhập tâm, khán giả đã bỏ qua chuyện tuổi tác mà vẫn đánh giá cao nam diễn viên. 

2. Tiền Tiểu Hào 

Tiền Tiểu Hào vào vai Bạch Ngọc Đường trong bộ Trùng Tiêu Lâu. Năm ấy, anh mới 19 tuổi, được xem một trong những phiên bản có ngoại hình sát với nguyên tác Bạch Ngọc Đường nhất. Tuy nhiên, lúc này nam diễn viên chỉ thể hiện được vẻ anh tuấn đẹp trai, lại có chút đáng yêu chứ thiếu đi một chút khí chất của con nhà võ. 

3. Phú Thanh 

Kịch bản Ngự Miêu Tam Hí Cẩm Mao Thử năm 1982 được hãng phim Thiệu Thị khai thác theo hướng đáng yêu, hài hước. Và Phú Thanh trong vai Bạch Ngọc Đường vừa diễn tả được khí chất đại hiệp, nhưng cũng cho thấy tính cách cố chấp. Nam diễn viên kết hợp ăn ý cùng Trịnh Thiếu Thu trong vai Triển Chiêu mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái khi chứng kiến bộ đôi mèo – chuột suốt ngày tỉ thí võ nghệ. 

4. Thang Trấn Nghiệp 

Bộ Thiết Diện Bao Công 1984 có sự tham gia của 2 gương mặt trong Ngũ hổ tướng, Huỳnh Nhật Hoa đóng Triển Chiêu, còn vai Bạch Ngọc Đường do Thang Trấn Nghiệp đảm nhiệm. Lúc đóng phim, tài tử họ Thang mới 28 tuổi, khí chất ngời ngời và ngoại hình anh tuấn, tiêu sái đã góp phần không nhỏ giúp anh khắc họa thành công hình tượng “Cẩm mao thử”.

5. Thiệu Anh Kiện 

Xuất thân là một võ sư Thái cực quyền, Thiệu Anh Kiện có nhiều lợi thế khi đóng vai Bạch Ngọc Đường ở Tam Hiệp Ngũ Nghĩa 1991. Đã thế, tướng mạo năm 24 tuổi của anh cũng tuấn tú, oai hùng, cho nên, phiên bản “Cẩm mao thử” này được nhận xét là như xé sách bước ra. 

>>>Xem thêm: Hồ Ca, Quốc Vinh và những phiên bản Ninh Thái Thần đáng nhớ nhất Cbiz 

6. Trương Chấn Hoàn 

Nhiều lần được giao cho Bạch Ngọc Đường trong các phiên bản Bao Thanh Thiên, song, Trương Chấn Hoàn lại không được đánh giá cao. Mà Tiểu Hạnh Thảo cho rằng, nguyên nhân chính đến từ việc ngoại hình ở độ tuổi U40 của nam diễn viên hoàn toàn không phù hợp để nhập vai vị đại hiệp nổi tiếng. 

 7. Cố Quán Trung 

Nhắc tới Bao Thanh Thiên Chi Ngũ Thử Náo Đông Kinh 1993, trong ký ức của nhiều khán giả sẽ hiện lên ngay hình ảnh Triển Chiêu Hà Gia Kính điềm đạm, khí chất bất phàm. Cũng vì vị “Ngự miêu” kia quá nổi bật mà mọi người đã bỏ quên nhân vật Bạch Ngọc Đường do Cố Quán Trung thủ vai. Tuy rằng nam diễn viên có hơi lớn tuổi so với hình mẫu ban đầu, song, thân thủ của anh cực kỳ tốt, những cảnh giao đấu đều diễn gọn gàng, đâu ra đấy. 

8. Tăng Vĩ Quyền 

Trong ấn tượng của mình, Tăng Vĩ Quyền sở hữu tướng mạo đôn hậu, một là hợp đóng vai người thật thà, tốt bụng, không thì chuyển hẳn sang diễn phản diện. Chứ hình tượng Bạch Ngọc Đường tiêu sái, ngạo mạn trong Nam Hiệp Triển Chiêu khiến nam diễn viên phải “gồng” quá mức, đánh mất đi nét diễn tự nhiên. 

9. Tôn Hưng  

Để nhắc về người chuyên trị những vai công tử phóng khoáng, hoàn mỹ trong phim cổ trang thì Tôn Hưng xứng đáng được phong làm “trùm”. Trong Thất Hiệp Ngũ Nghĩa 1994, nam diễn viên cùng với Tiêu Ân Tuấn đã tạo nên bộ đôi Ngự miêu - Cẩm mao thử kinh điển, trở thành hình mẫu cho các phiên bản sau này. 

10. Trương Đa Phúc

Trong list diễn viên ghi dấu ấn với vai Bạch Ngọc Đường, Tiểu Hạnh Thảo cũng thấy blogger nhắc tới Trương Đa Phúc của Tân Thất Hiệp Ngũ Nghĩa 1994. Đáng tiếc, các khán giả bây giờ khó mà được xem trọn vẹn vai diễn này vì bản phim hoàn chỉnh đã bị thất lạc từ lâu.

11. Tiêu Ân Tuấn 

Ngoài đóng Triển Chiêu, sang tới Tân Bao Thanh Thiên 1995 của ATV, Tiêu Ân Tuấn đã thử sức với vai Bạch Ngọc Đường. Vốn được ca ngợi là mặt mày như họa, tuổi trẻ hoa mỹ, nam diễn viên chẳng gặp chút khó khăn nào khi hóa thân thành “Cẩm mao thử” và diễn xuất ăn ý cùng Lữ Lương Vỹ. 

12. Lý Chí Hi 

Hình tượng của Lý Chí Hi trong Ngũ Thử Náo Đông Kinh là một Bạch Ngọc Đường hài hước. Tuy nhiên, nhìn vào biểu cảm của nam diễn viên, bạn có cảm nhận được nét đáng yêu, linh hoạt gì gì đó hay không?

13. Trương Vĩ Văn 

Trương Vĩ Văn trong Thiếu Niên Bao Thanh Thiên 2000 lại thể hiện một Bạch Ngọc Đường phiên bản thời thơ ấu. Vai diễn này không quá đặc sắc nên mình cũng chẳng biết phải nhận xét thế nào nữa.

14. Thẩm Hiểu Hải 

Mọi người thường ca ngợi Thẩm Hiểu Hải sở hữu gương mặt chuẩn soái ca, dù đóng phản diện vẫn làm mê mẩn lòng người. Nhưng sao vai diễn Bạch Ngọc Đường của anh trong Tân Thất Hiệp Ngũ Nghĩa 2003 lại không được “như lời đồn” nhỉ?

15. Dương Tử 

Nếu chỉ quan tâm phần hình thì Bạch Ngọc Đường của Dương Tử trong Giang Hồ Dạ Vũ Thập Niên Đăng 2007 cũng rất gì và này nọ đấy. Mình ấn tượng nhất khung cảnh nhân vật cầm ngọc bội, đứng dưới trời tuyết trắng, gió thổi bay bay hai chiếc râu rồng. Đáng tiếc, diễn xuất của anh quá lố, đến mức mình không chấp nhận nổi. 

16. Đường Văn Long 

Đường Văn Long đã góp mặt trong Tân Bao Thanh Thiên 2009, hợp tác cùng Kim Siêu Quần và Hà Gia Kính ở phiên bản trung niên. Tuy diễn xuất của họ rất ăn ý nhưng ngôi sao họ Đường đã “quá dừ” để nhập vai vị đại hiệp tuấn tú như Bạch Ngọc Đường 

17. Trần Hạo Dân 

Là Đoàn Dự xuất sắc nhất của “đế chế” kiếm hiệp, song, Trần Hạo Dân cũng đánh mất phong độ khi đóng “Cẩm mao thử” của Bao Thanh Thiên Chi Thất Hiệp Ngũ Nghĩa 2010. 

18. Vương Đồng Huy 

Lúc đóng Thất Hiệp Ngũ Nghĩa Nhân Gian Đạo 2010, Vương Đồng Huy đã 38 tuổi. Cho nên, anh cũng không thể có được trạng thái tốt nhất để nhập vai Bạch Ngọc Đường. 

19. Kiều Nhậm Lương 

Tiểu Hạnh Thảo từng cảm thấy vô lý và không có niềm tin khi nghe nói Kiều Nhậm Lương đóng Bạch Ngọc Đường phiên bản hiện đại. Thế nhưng, sau khi “cày” một kèo hết sạch Tân Thần Thám Liên Minh, mình đã không còn suy nghĩ ấy nữa. Ngắm qua, ai mà không ngã gục trước vẻ điển trai của chàng tài tử tài năng nhưng bạc mệnh này chứ!

20. Lý Đại Côn 

Ở những năm tháng tuổi trẻ, không ít lần Lý Đại Côn được các đạo diễn cho cơ hội hóa thân thành Bạch Ngọc Đường. Nhưng mình đoán, chắc vì anh sử dụng quạt, bút, đao, kiếm điêu luyện nên được trọng dụng chứ mình thuộc team nhan sắc nên không mấy ấn tượng với nam diễn viên.  

21. Trần Hiểu 

Trần Hiểu vốn đã bị thời gian bỏ quên nên khi anh đóng Bạch Ngọc Đường, mình cũng không có ý kiến gì. Chỉ đáng tiếc, kịch bản của Ngũ Thử Náo Đông Kinh năm đó còn quá nhiều lỗ hổng, làm uổng phí nhan sắc của nam diễn viên. 

22. Lý Trí Nam 

Được sản xuất từ năm 2020 nhưng cho đến bây giờ, mình vẫn không rõ bộ Phi Thiên Thần Thử Bạch Ngọc Đường có được ra rạp hay không. Chỉ biết rằng, ngay ở trailer, hình tượng Bạch Ngọc Đường của Lý Trí Nam đã khiến dân tình khóc 3 ngày mà lệ vẫn rơi không ngừng. 

>>>Xem thêm: Hà Nhuận Đông và dàn sao nam Cbiz gây thất vọng vì nhận vai không hợp 

Thật ra, Tiểu Hạnh Thảo còn biết vẫn còn rất nhiều gương mặt từng hóa thân thành Bạch Ngọc Đường. Thế nhưng, sau tất cả, số người thành công với vai “Cẩm mao thử” chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Với mình, đó là Thang Trấn Nghiệp, Thiệu Anh Kiện, Tôn Hưng, Tiêu Ân Tuấn và Trần Hiểu. 

Còn bạn thì sao, mỹ nam nào đóng Bạch Ngọc Đường khiến bạn ấn tượng nhất? Đừng ngại chia sẻ ý kiến với Tiểu Hạnh Thảo ở phần bình luận nha!!!

*Bài viết do Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net

Nếu có hứng thú tìm hiểu về Thang Trấn Nghiệp, Tiêu Ân Tuấn và dàn mỹ nam cổ trang Hoa ngữ, hãy truy cập ngay vào DienAnh.Net nhé!!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.