x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The 355: Ảnh hậu hội tụ vẫn không cứu được nội dung dở tệ

Trăng Khuyết 16:36 - 03/03/2022

The 355 là bộ phim điệp viên kinh dị đến từ đạo diễn Simon Kinberg - người đã từng gây tiếng vang với X-Men: Dark Phoenix, và chính tay ông cùng Theresa Rebeck đã biên kịch cho tác phẩm này.  Bộ phim là câu chuyện về nữ đặc vụ CIA Mason “Mace” Brown cùng đối tác trong công cuộc chiếm đoạt một loại đĩa cứng có khả năng hack vào mọi thiết bị điện tử. 

Vì một trục trặc trong khâu vận hành khiến Mace phải hoàn thành nhiệm vụ một mình, cô đặt niềm tin của mình vào những đồng đội mới, bao gồm đặc vụ Cục tình báo mật (MI6) Khadijah, nhà tâm lí học tại Cục tình báo quốc gia Colombia (DNI) Graciela và đặc vụ Cơ quan tình báo Liên bang Đức (BND) Marie. 

The 355 là một sự thất bại trong nỗ lực tạo ra một hướng phim mới mẻ và lôi cuốn để cạnh tranh lại với thể loại điệp viên kinh dị vốn luôn ưu tiên nhân vật trung tâm là nam giới. Dường như bộ phim này chỉ đang cố gắng thay đổi quan điểm “trọng nam khinh nữ” một cách nửa vời, và khá trầy trật. 

Có lẽ dàn diễn viên nữ chính là một điểm cộng khá lớn. The 355 với sự nhập vai của Jessica Chastain, Lupita Nyong’o, Penélope Cruz, Diane Kruger Phạm Băng Băng, nhưng những thước phim tưởng như đầy hào quang lại mờ nhạt đến bất ngờ. Họ rõ ràng đang thể hiện rất tốt, nhưng cách nhân vật được phát triển quá sơ sài khiến mạch phim trở nên vô nghĩa. 

Và cũng có thể dễ dàng nhận ra rằng dàn diễn viên chính đang “còng lưng” để “gánh” lối diễn xuất dở tệ của Sebastian Stan. Có vẻ như nhân vật này chỉ xuất hiện để thể hiện trình độ kém cỏi của diễn viên, và làm cho khán giả mất dần hứng thú mà thôi. 

Bỏ qua diễn xuất của Sebastian Stan, một trong những lỗ hổng của tổng thể bộ phim là sự thảm hại của kịch bản. Thiếu hụt về nhân vật lẫn những mẩu chuyện dẫn khiến bộ phim trở nên rỗng tuếch và thiếu sức sống. Dường như những tình tiết chỉ kéo lê theo mạch phim mà không có nổi một liên kết hay những mối tương quan giữa các nhân vật với nhau.

Không những thế, Trăng Khuyết thấy phần xử lí hậu kỳ cũng vô cùng “cồng kềnh”. Những cảnh hành động với hiệu ứng dừng liên tục chẳng khiến bộ phim đi tới đâu cả, mà chỉ làm nó dài lê thê đến chán chường. Nhắc đến cảnh hành động, những thước phim được cho là “thú vị” trải dài khắp phim khá là…thô. Máy quay rung lắc liên tục, hiệu ứng chậm trễ cùng với những cuộc đụng độ nhàm chán làm mất độ trôi chảy của nhịp phim. Ngay cả kĩ thuật quay phim và ánh sáng cũng đến là tầm thường. 

Nếu những điều trên chưa đủ tệ, hãy thêm một điểm trừ cho phần nhạc phim. Tuy điều này khó có thể cảm nhận được, nhưng nó hoàn toàn chẳng ăn nhập một chút nào với bối cảnh phim.

The 355 không thể nào lột tả được hết ý nghĩa của chính nó, hay nói cách khác, nó là một nỗi thất bại. Kịch bản làng nhàng, mạch phim và hậu kỳ xoàng xĩnh khiến cả dàn diễn viên nữ có cố đến mấy cũng không thể gồng gánh nổi. Kết quả là một bộ phim rời rạc, vô nghĩa đến nỗi không thể giữ chân khán giả quá 5 phút đồng hồ. 

Tệ hơn nữa, bộ phim đã được cho là có tiềm năng trở thành một tượng đài mới trong thể loại phim điệp viên hành động. Thật đáng tiếc, vì dường như nó chẳng thể với tới được hào quang sáng chói của những James Bond Mission: Impossible. 

Nói tức giận thì có vẻ không đúng lắm, mình chỉ cảm thấy thất vọng thôi!

>>>Xem thêm: Cowboy Bebop: Không xuất sắc như bản gốc hoạt hình nhưng xem khá ổn!

Bài viết của Trăng Khuyết trên DienAnh.net

Hãy hít một hơi thật sâu và bấm theo dõi DienAnh.net ngay để chuẩn bị hành trang hóng hớt drama showbiz và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.