x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Cowboy Bebop: Không xuất sắc như bản gốc hoạt hình nhưng xem khá ổn!

Bắp 07:40 - 28/02/2022

Cowboy Bebop của Netflix là một bộ phim live action mới được chuyển thể từ phim hoạt hình cùng tên kinh điển, được phát triển bởi Christopher Yost và đồng đạo diễn bởi Alex Garcia Lopez cùng Michael Katleman. 

Lấy bối cảnh vào năm 2171, loạt phim theo chân phi hành đoàn Bebop, một nhóm thợ săn tiền thưởng đang vật lộn để đạt được những chiến tích tiếp theo. Bebop bao gồm Spike Spiegel, Jet Black và Faye Valentine mải mê với những chuyến phiêu lưu săn tiền thưởng, tận hưởng những gì mình đạt được, trong khi quá khứ của mỗi người dần bắt kịp họ.

Cowboy Bebop của Netflix trông ‘’ổn áp’’ một cách đáng ngạc nhiên, nhưng đáng kinh ngạc hơn là nó không trở thành một trò hề đối với loạt phim gốc. Mặc dù dàn diễn viên hùng hậu và bộ phim có thể vui nhộn hơn, nhưng một số yếu tố riêng lẻ đã kiềm chân nó lại.

Bộ phim có ba nhân vật chính, với John Cho trong vai Spike, Mustafa Shakir trong vai Jet và Daniella Pineda trong vai Faye. Cả ba đều hoàn thành rất xuất sắc vai diễn của mình. Họ thể hiện tốt các nhân vật, ngay cả khi khác với bản gốc đi nữa.

Cho và Pineda đều nắm bắt rất tốt vai trò của mình. Pineda diễn rất đạt một Faye luôn cảm thấy bức bối và cố gắng tìm ra mình là ai. Shakir thì phải nói là rất hoàn hảo trong vai diễn này. Anh ấy 100% giống Jet, thể hiện được bản tính cộc cằn nhưng lại rất chu đáo của anh ấy.

Nhìn chung, bộ phim rất đáng xem. Ở phần đầu của nó, có thể chúng ta sẽ gặp một chút khó khăn để bắt kịp nhịp phim và vai trò mỗi nhân vật. Tuy nhiên, khi phim đi đến những hồi kết, tất cả trở nên trơn tru và mọi thứ trở nên ăn khớp với nhau: cốt truyện, âm nhạc, nhân vật... 

Hầu hết các diễn viên khác cũng làm tốt, đôi khi có một số cảnh trông hơi ‘’đơ’’. Cho đến nay, nhân vật và màn trình diễn tệ nhất là Alex Hassell trong vai nhân vật phản diện chính Vicious. Mặc dù trông gần giống với bản gốc, nhưng anh ấy có vẻ ngoài nóng tính, dễ xúc động và khá cục súc, điều này thực sự không mang lại tác dụng gì cho bộ phim.

Ngay cả khi Vicious tự mình hạ gục rất nhiều người nhưng anh ta không bao giờ thuyết phục được người xem rằng mình là mối mối đe dọa lớn. Đó là một sự xấu hổ thực sự, vì anh ta là nhân vật phản diện mạnh mẽ hơn từ bộ phim gốc. Nhìn thấy anh ấy như thế này thực sự rất thất vọng. Một nhân vật và tình tiết dư thừa và khiến người xem nhàm chán.

Không thể phủ nhận một số tình tiết hoạt động rất nhất quán, tuy nhiên có lẽ đây chỉ là sự khởi đầu và làm mới mình từ phiên bản gốc nên đa phần các tình tiết chỉ nằm ở bề mặt và chưa đi sâu, phát triển chi tiết cụ thể cho các tình tiết đó. Thế nên, Bắp rất hi vọng ở những mùa sau chúng ta sẽ được cảm nhận nhiều cảm xúc và nội tâm nhân vật hơn.

Một trong những phần thú vị nữa của phim chính là nó giống như một bản ‘’mượn ý tưởng’’ hơn là một bản ‘’remake’’ trực tiếp. Ví dụ: hầu hết các chuyến săn tiền thưởng của từng tập được lấy từ chương trình gốc, nhưng chúng được đặt vào các tình huống và kịch bản mới. Bộ phim thực sự làm rất tốt điều này. Nó nắm bắt một số yếu tố tốt hơn của những khoản tiền thưởng đó cùng câu chuyện của các nhân vật và phối hợp chúng rất nhuần nhuyễn.

Có một vài phân cảnh sáng tạo ‘’tưởng hay nhưng không hay chút nào’’, như với con chó corgi, Ein và nguồn gốc cụ thể của nó. Tuy nhiên, đây là những chi tiết nhỏ thôi và bạn chỉ cần không nghĩ về nó là được. Nhưng ít nhất bộ phim cũng được đánh giá cao rằng nó không chỉ là một tác phẩm chỉ thực hiện lại các cảnh quay từ bộ phim gốc.

Về các cảnh quay thì lại lúc này lúc nọ. Như một số cảnh quay rất tốt, nhưng lại có một số cảnh lạm dụng quá nhiều góc quay khiến cảnh quay đó trở nên lạc lõng. Ánh sáng đôi khi rất tốt nhưng cũng có những lần lại trông rẻ tiền. 

Rõ ràng chúng ta không thể bỏ qua các cảnh chiến đấu. Trên thực tế, nó khá tốt khi đạo diễn hiểu rất rõ về không gian chiến đấu và các đối tượng xung quanh chúng. Đôi khi nó có thể cảm thấy hơi lạc lõng và bị cắt quá nhiều cảnh quay cận cảnh, nhưng nhìn chung nó cũng khiến người xem mãn nhãn và hứng thú khi xem.

Yếu tố kỹ thuật cuối cùng cần bàn tới là các hiệu ứng đặc biệt được sử dụng, phần lớn trông rất đẹp mắt. Rõ ràng là họ đã dành rất nhiều thời gian cho chúng. Đôi khi có một vài màn hình màu xanh lá cây kỳ lạ, nhưng cảnh không gian và phong cảnh trông thực sự rất ‘’epic’’.

Nhìn chung thì series Cowboy Bebop là một bộ phim đáng xem và giúp các fan của bộ phim gốc được thỏa lòng. Phim hiện được đang chiếu trên Netflix, mọi người hãy dành chút thời gian thưởng thức nhé.

>>>Xem thêm: Moonfall: Phim thảm hoạ hay thảm hoạ phim?

Bài viết của Bắp trên DienAnh.net

Hãy hít một hơi thật sâu và bấm theo dõi DienAnh.net ngay để chuẩn bị hành trang hóng hớt drama showbiz và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.