x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Lady Gaga trải lòng khi đóng House of Gucci: Tôi không phá vỡ nhân vật

Chekov 19:00 - 06/03/2022

Dù người hâm mộ nghĩ gì về House of Gucci của Ridley Scott, ít ai có thể chối bỏ màn trình diễn bùng nổ của Lady Gaga trong vai Patrizia Reggiani - vợ cũ của Maurizio Gucci, người thừa kế của hãng thời trang Ý nổi tiếng. Chekov đánh giá đây là một nhân vật khó nhằn bởi trong mắt người đời, Patrizia vô cùng toan tính, được mệnh danh là góa phụ đen cơ mà!

Thế nhưng trong House of Gucci, Lady Gaga thể hiện nỗi đau khổ của Patrizia, nảy sinh từ khi Maurizio thay lòng đổi dạ, có nhân tình bên ngoài mặc cho những gì Patrizia đã làm để giúp Gucci vực dậy cơ ngơi của mình. Với quá nhiều giá trị bản thân bị ràng buộc vào cuộc hôn nhân, không khó để hiểu tại sao Patrizia trở nên tuyệt vọng.

Để chuyển tải câu chuyện đời của Patrizia, Lady Gaga đã phải “sống trong lốt nhân vật suốt 1,5 năm trời”, theo như lời cô kể trên bìa Vogue Anh hồi tháng 12/2021. Là một nghệ sĩ có chiều sâu, Lady Gaga đã có những phát biểu vô cùng đáng chú ý trong và sau khi hoàn thành House of Gucci.

“Tôi đặt toàn bộ cuộc đời mình vào cô ấy”

Lady Gaga luôn biết rằng điều quan trọng là đóng vai Patrizia không chỉ là một người vợ cũ bị khinh miệt rồi đột ngột trở thành kẻ sát nhân. Cô cần phải thấm nhuần tính cách mạnh mẽ của Patrizia đến tình yêu thực sự mà bà dành cho chồng mình. Không những thế, việc Patrizia là phụ nữ Ý thuộc tầng lớp lao động không có nhiều quyền lực và ảnh hưởng cũng là thách thức không hề nhỏ.

Nói với Hollywood Reporter, Lady Gaga giải thích rằng cô đã tự rút ra kinh nghiệm đau đớn về việc "bị người khac đối xử không tốt khi tôi còn là một cô gái trẻ" và dùng điều đó để hóa thân thành Patrizia vô cùng chân thực.

“Tôi đã không phá vỡ nhân vật”

Để vào vai Patrizia một cách chính xác nhất, Lady Gaga đã nói bằng giọng Bắc Ý ngay cả khi không đứng trước máy quay, thả hồn vào nhân vật trong thời gian dài. Điều này thậm chí còn khiến các đồng nghiệp của cô sợ hãi, đặc biệt là Salma Hayek, người đóng vai người bạn tâm linh Pina của cô trong phim.

Trong cùng một cuộc phỏng vấn với Hollywood Reporter, Lady Gaga đã kể lại cảnh thắp nến đã "khiến Salma đau tim". Sử dụng phương pháp diễn xuất của Stanislavski, theo đó một diễn viên dựa trên ký ức của chính họ để mang lại cho cảnh quay chân thực hơn, Lady Gaga đã "không phá vỡ nhân vật", nhưng đôi khi tập trung đến mức chỉ biết làm theo bản năng của chính mình.

“Bạn thức dậy, nôn, đến trường quay, nôn tiếp”

Trong suốt 4 tháng quay phim, Lady Gaga thường thức dậy lúc 3 giờ sáng và ngay lập tức bị nôn do lo lắng, căng thẳng và mệt mỏi.

“Bạn thức dậy, nôn, đến trường quay, nôn tiếp”, cô nói với Hollywood Reporter, cho biết bản thân Lady Gaga luôn nỗ lực theo chủ nghĩa hoàn hảo và nỗi sợ hãi không đạt được kỳ vọng nghệ thuật của chính mình. Nhiều diễn viên nghiên cứu và chuẩn bị nhiều nhất có thể cho một vai diễn và đó cũng chính là lý do khiến sức khỏe tâm thần của Lady Gaga bất ổn trong quá trình quay phim.

"Mỗi ngày, Adam Driver đều khiến tôi cười. Anh ấy khiến tôi khóc. Anh ấy rất thông minh."

Dù trong House of Gucci, Lady Gaga và Adam Driver vào vai cặp vợ chồng xảy ra hiềm khích đến mức một trong hai người qua đời, bộ đôi diễn viên lại có một mối quan hệ công việc tuyệt vời.

Nói với E! Online, Lady Gaga dành nhiều lời khen cho bạn diễn của mình, ngay cả khi anh đưa cô ấy đi chuyến tàu lượn siêu tốc đầy cảm xúc. Sự tin tưởng đó giữa các bạn diễn tạo nên một bộ phim chân thực hơn và chắc chắn bổ sung vào tương tác màn ảnh giữa Lady Gaga và Adam Driver trên màn ảnh như một cặp vợ chồng.

“Những người khác đã đóng rất nhiều phim điện ảnh”

Mặc dù màn trình diễn của cô trong A Star Is Born đã được đề cử cho Giải thưởng Viện hàn lâm, nhưng Lady Gaga vẫn có một số e ngại về kỹ năng của mình khi cô làm việc chung với một dàn diễn viên toàn sao hạng A có tên tuổi trong Hollywood. Trong một cuộc phỏng vấn với Access Hollywood, Lady Gaga tiết lộ rằng việc ở cạnh những diễn viên nổi tiếng như vậy thật đáng sợ, đặc biệt là vì họ đã quá dày dặn kinh nghiệm.

Do đó, Lady Gaga luôn giữ thái độ cởi mở với những lời động viên và lời khuyên của họ cùng sự chuyên nghiệp, tận tâm và tôn trọng tất cả.

Trang phục yêu thích của cô là bộ đồ tuyết màu đỏ

Patrizia Reggiani của Lady Gaga diện rất nhiều trang phục khác nhau trong phim nhưng Chekov ấn tượng nhất là bộ đồ tuyết màu đỏ tươi. Theo Lady Gaga, những bộ khác mà Patrizia mặc chỉ đơn giản là cố gắng sống sót ở gia tộc Gucci còn bộ đồ tuyết màu đỏ đã được mặc trong một khoảnh khắc ác tâm có chủ đích. 

Theo dõi cảnh phim, Chekov có thể thấy rõ sự thay đổi của Patrizia khi cô khôn khéo thông báo cho người tình của Maurizio rằng cô sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để bảo vệ cuộc hôn nhân của mình.

Lady Gaga luyện tập giọng Ý dựa trên Donatella Versace

Để đạt được cách nói tiếng Anh khác biệt của Patrizia, Lady Gaga đã có một huấn luyện viên thanh nhạc người Ý, nhưng cô cũng nhờ đến người bạn lâu năm Donatella Versace để được giúp đỡ. 

“Patrizia thực sự yêu Maurizio"

Để tìm thêm cách kết nối với nhân vật của mình, Lady Gaga tập trung vào một khía cạnh thường bị bỏ qua của kẻ sát nhân - cô ấy yêu chồng mình. Kết thúc cuộc phỏng vấn với NPR, Lady Gaga giải thích lý do tại sao Patrizia lại khó chấp nhận cuộc hôn nhân của mình đã kết thúc:

“Patrizia nghĩ rằng cô quan trọng vì anh yêu cô nhưng rồi lại bị bỏ rơi"

Bằng cách nắm bắt được yếu tố con người của Patrizia, Lady Gaga khiến Chekov đồng cảm với Patrizia cũng như hiểu được nỗi đau mà người phụ nữ này phải trải qua.

Ban đầu, Chekov sợ rằng vai diễn Patrizia Reggiani quá sức so với Lady Gaga nhưng sau khi xem xong phim, Chekov lại nghĩ rằng không ai có thể hóa thân thành góa phụ đen tốt hơn cô cả. Bạn nghĩ sao?

>> Xem thêm: Loạt chi tiết khác biệt giữa phim và đời thực của House of Gucci 

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.