x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

The Angry Birds và loạt phim chuyển thể từ game hay nhất

Thùy Uyên 16:30 - 22/04/2021

Trò chơi điện tử ngoài là thú tiêu khiển của nhiều người thì cũng là nguồn cảm hứng được các nhà sản xuất phim yêu thích. Ý tưởng đưa game lên màn ảnh không mới, nhưng các tác phẩm thuộc thể loại này thực sự rất khó thành công vì kén khách. Tìm mãi thì mới ra được 10 tác phẩm chuyển thể từ game được đánh giá là thành công nhất trong hàng loạt những phim flop sau đây.

Lara Croft Tomb Raider (2001)

Kẻ Cướp Lăng Mộ là phần đầu tiên trong loạt phim được chuyển thể từ một tựa game nổi tiếng Tomb Raider. Nội dung phim xoay quanh nhà khảo cổ học Lara Croft (Angelina Jolie) truy tìm dấu vết về sự mất tích của cha mình. Bộ phim ra mắt không được giới phê bình đánh giá cao nhưng có được sự đón nhận từ đông đảo người hâm mộ trò chơi, đạt thành công thương mại với 274 triệu USD.

Resident Evil (2002)

Resident Evil dựa theo một game sinh tồn cùng tên. Bộ phim xoay quay nhân vật Alice (Milla Jovovich) và đội quân thuộc công ty Umbrella cố gắng tìm hiểu sự bùng nổ của T-virus. Resident Evil  thực sự không theo sát bản gốc game, nhưng lại nhận được đánh giá tích cực từ phía khán giả về mặt diễn xuất cũng như phân cảnh đã mắt, thu về 102 triệu USD.

>> Có thể bạn muốn xem: Mortal Kombat và những điểm sáng hiếm hoi, vớt vát lại nội dung tệ hại

Resident Evil: Apocalypse (2004)

Tiếp nối phần đầu tiên, Alice (Milla Jovovich) tỉnh dậy ở thành phố Racoon đầy rẫy zombie. Bộ phim nhận đánh giá không tốt tuy nhiên với mức kinh phí 40 triệu USD, tác phẩm vẫn đem về 129 triệu USD doanh thu phòng vé. Đây được xem là một con số tạm ổn.

Silent Hill (2006)

Phim chuyển thể từ một tựa game cùng tên và đa phần tuân theo nguyên tác trò chơi gốc. Tác phẩm đã thống trị doanh thu phòng vé lúc bấy giờ, mang về hơn 100 triệu USD. Silent Hill kể về một người phụ nữ tìm kiếm đứa con gái mất tích bí ẩn khi đến một thành phố chữa bệnh và nhận được đánh giá tích cực từ phía khán giả bởi nội dung thu hút, gây tò mò người xem.

Hitman (2007)

Phim chuyển thể từ loạt video game cùng tên, lấy nội dung chính của phần 4 trong game. Đây là bản Hitman thành công khi xây dựng được hình ảnh sát thủ 47 (Timothy Olyphant) lạnh lùng, thông minh trong bộ vest đen và chiếc cà vạt đỏ đặc trưng. Với những phân cảnh hành động đẹp mắt, bộ phim khá thành công khi mang về gần 100 triệu USD doanh thu.

The CineFiles: HITMAN (2007)

Resident Evil: Extinction (2007)

Đây là phần thứ 3 trong loạt phim Resident Evil, viết tiếp câu chuyện về Alice (Milla Jovovich) chạy trốn cùng những người bạn đến hoang mạc tại Nevada để lánh nạn. Ra mắt năm 2007, bộ phim khá thành công đạt tổng doanh thu 147 triệu USD mặc kệ những ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn.

Prince of Persia: The Sands of Time (2010)

Tác phẩm thuộc thể loại phiêu lưu giả tưởng, chuyển thể dựa trên 3 phần chủ yếu của tựa game đình đám Prince of Persia. Phim kể về chàng Hoàng tử Dastan (Jake Gyllenhaal) ra sức bảo vệ vương quốc Persia. Bộ phim là một trong những bom tấn lớn mùa hè năm 2010, dẫn đầu doanh thu phòng vé tại thời điểm ra mắt khi mang về hơn 336 triệu USD.

Prince of Persia: The Sands Of Time (2010) Review | The Film Magazine

Need For Speed (2014)

Đam Mê Tốc Độ là một bộ phim hành động Mỹ dựa theo tựa game cùng tên nói về Tobey Marshall (Aaron Paul) một tay lái kiệt xuất tham gia cuộc đua nghẹt thở xuyên nước Mỹ. Tác phẩm nhận được nhiều lời khen bởi mang đến màn đua xe chân thực và có tổng doanh thu phòng vé hơn 200 triệu USD.

The Angry Birds Movie (2016)

Chắc hẳn ai cũng đã một lần chơi qua tựa game đình đám một thời The Angry Birds. Bộ phim chuyển thể từ bộ game đình đám này được cho là khá trung thành với trò chơi. Phim xoay quanh hành trình của chú chim Red và đồng đội nhằm ngăn chặn âm mưu đánh cắp trứng của lũ heo. Phim đã mang về doanh thu vượt kỳ vọng với hơn 350 triệu USD.

Warcraft: The Beginning (2016)

Phim chuyển thể từ loạt trò chơi đỉnh cao Warcraft, kể về vương quốc Azeroth đứng trên bờ vực của sự đấu tranh giữa chủng tộc Orc và loài người. Warcraft: The Beginning được coi là một tác phẩm khá chiều lòng người hâm mộ với cốt truyện và kỹ xảo đỉnh của chóp, cán mốc doanh thu 439 triệu USD.

Know Your Lore: The Warcraft movie and canon lore

>> Có thể bạn muốn xem: Mortal Kombat: Xem rồi mới thấy phim đích thị là bom xịt của năm

Qua nhiều năm, những bộ phim dựa theo các trò chơi đình đám có vẻ dần đến gần hơn với khán giả đại chúng và được đánh giá tích cực. Cá nhân mình không phải là game thủ nên xem phim ở một tâm thế thoải mái thì mình thấy thích Silent Hill vì cơ bản nó mang đến đầy đủ yếu tố ám ảnh, tò mò, kịch tính nằm trong sự kỳ vọng của mình. 

*Bài viết do người dùng gửi về cho DienAnh.Net

Còn bạn thích phim nào nhất, hãy để lại chia sẻ và đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.