x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

The Tinder Swindler bóc trần vụ án lừa tiền tỷ có thật trên Tinder

Hoa Le 12:45 - 09/02/2022

Ngày nay, chuyện hẹn hò qua mạng vốn đã không còn xa lạ gì, nhất là với những người trẻ. Các ứng dụng hẹn hò cũng vì thế mà trở nên bùng nổ, phát triển giúp người dùng gặp được nửa kia của đời mình một cách nhanh nhất. Thế nhưng đi đôi với sự tiện ích thì những ứng dụng này cũng tiềm tàng vô số hiểm họa. Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của một số người, các đối tượng lừa đảo không ngừng tung các chiêu trò để “xí gạt” từ tình tới tiền. 

Và mới đây, Netlfix đã cho ra mắt The Tinder Swindler (Kẻ Lừa Đảo Trên Tinder) - bộ phim tài liệu kể về vụ án có thật trên ứng dụng hẹn hò lớn nhất thế giới. Mặc dù là một bộ phim tài liệu thuộc thể loại tội phạm nhưng tui đảm bảo bạn sẽ không rời mắt khỏi màn hình suốt 1 tiếng 54 phút thời lượng, bởi tác phẩm này quá ư là “bánh cuốn”.

The Tinder Swindler mở ra với câu chuyện của kẻ lừa đảo tên Shimon Hayut (quốc tịch Israel). Hắn giả danh làm Simon Leviev và tự nhận mình là người thừa kế của tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh kim cương LLD Diamonds, rồi còn tuyên bố mình là con trai ông trùm Lev Leviev. Hắn ta dễ dàng đánh lừa đối phương bởi tài năng ăn nói, kể lưu loát những câu chuyện hoang đường về thân thế của mình, cùng vẻ ngoài điển trai, cuộc sống hào nhoáng “phông bạt”. Rõ ràng LLD Diamonds hay Lev Leviev là có thật và đều hợp pháp nhưng Simon Leviev lại chẳng có quan hệ gì với gia đình ông trùm kim cương này.

Có vô số cô gái vụng dại đã trở thành đối tượng của hắn nhưng chỉ có 3 người dũng cảm nhất đứng ra kể về câu chuyện rúng động này là Cecilie Fjellhøy, Pernilla Sjöholm và Ayleen Charlotte. Ban đầu, họ bị choáng ngợp trước sự giàu có, sa hoa giả tạo của Leviev. Hắn sẵn sàng chi cả ngàn đô la để thuê căn hộ cho bạn gái, đưa các cô gái đi đến những khách sạn 5 sao, trải nghiệm dịch vụ của giới thượng lưu. Đến khi mối quan hệ ngày càng gắn bó, hắn nhanh chóng dựng lên một vở kịch để vay hàng trăm nghìn đô la từ các cô gái. 

Cứ như thế, hắn lấy tiền của cô này đắp sang nuôi cô khác và chính hắn cũng được sống sung sướng, mua đồ hiệu trong khi những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin ngập ngụa trong nợ nần. Tuy nhiên, các nạn nhân của hắn không phải ai cũng dễ qua mặt. Họ đã lên kế hoạch trả đũa kẻ đã lừa tình lẫn tiền của mình, khiến hắn từ vị thế kẻ đi bịp, lại bị gạt ngược lại. 

>>> Xem thêm: Moon Knight - siêu anh hùng được ban sức mạnh từ thần Mặt Trăng

Theo tui tìm hiểu thì sau khi thụ lý 2 năm tại Phần Lan, Shimon Hayut tiếp tục bị cơ quan chức năng các nước như Israel, Thuỵ Điển, Anh, Đức, Đan Mạch, Na Uy truy tìm vì tội lừa đảo vào năm 2015. Phải đến năm 2019, hắn mới sa lưới ở Hy Lạp. 

Đến thời điểm hiện tại, dường như hắn đã được tự do và đang hoạt động tích cực trên mạng xã hội với vai trò sản xuất nội dung. Không những thế, Shimon vẫn đang tận hưởng cuộc sống sa hoa, đi bằng máy bay phản lực riêng, quần áo, siêu xe đắt đỏ. Thậm chí, hắn còn có trang web tư vấn kinh doanh, thu phí khách hàng 300 đô la. 

 >>> Xem thêm: 8 điều thú vị rút ra từ trailer của Moon Knight

Trong khi đó, những nạn nhân của hắn vẫn đang nai lưng trả nợ, còn Leviev chưa bao giờ bị kết xí gạt họ như phim đề cập. Tổng cộng, hắn đã lấy hơn 10 triệu đô (khoảng hơn 230 tỷ đồng) từ các cô gái trên toàn cầu. 

Lâu lắm rồi tui mới lại xem một bộ phim tài liệu vừa chân thực, vừa hấp dẫn đến thế này. Trước giờ, khái niệm phim tài liệu vốn gắn với sự tường thuật, kể chuyện nhàm chán. Nhưng The Tinder Swindler thì khác, không những câu chuyện gần gũi với đời thực, được kể từ những lăng kính trong cuộc mà còn có plot twist bùng nổ, không khác gì drama Hàn Quốc. Còn chần chừ gì mà không mở Netflix lên và xem ngay thôi.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Hãy hít một hơi thật sâu và bấm theo dõi DienAnh.net ngay để chuẩn bị hành trang hóng hớt drama Vbiz và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.