x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

8 điều thú vị rút ra từ trailer của Moon Knight

Chekov 12:45 - 21/01/2022

Trước sự vui mừng của hàng triệu người hâm mộ, trong đó có cả Chekov, trailer của series được mong đợi từ lâu của Marvel - Moon Knight chính thức tung trailer vào ngày 18/1. Bộ phim có sự tham gia của Oscar Isaac sẽ theo chân Marc Spector, lính đánh thuê mắc chứng rối loạn nhận dạng phân ly trở thành siêu anh hùng sau khi nhận sức mạnh từ thần Mặt trăng Ai Cập - Khonshu.

 Đoạn trailer còn hơn cả mong đợi của Chekov khi bóc tách rất nhiều chi tiết thú vị về nhân vật Marc Spector, bao gồm cả hành trình có được năng lực thần thánh của mình. Hãy cùng Chekov điểm qua 8 điều được rút ra từ trailer Moon Knight nhé!

Nhân cách Steven Grant có thể là trung tâm của series

Những người hâm mộ truyện tranh Marvel đều biết Moon Knight có bốn nhân cách chính: Marc Spector, một lính đánh thuê và cựu CIA đóng vai trò nhân vật trung tâm; Steven Grant, tỷ phú cung cấp công nghệ mà Moon Knight sử dụng; Jake Lockley, tài xế taxi thông minh trên đường phố; và Mr. Knight, một nhà tư vấn, đóng vai trò là nhân vật công khai của Moon Knight.

Theo đúng phong cách MCU, bộ phim dường như đã thực hiện một số thay đổi đối với nhân vật Steven Grant. Thay vì là tỷ phú, anh ta có vẻ giống như một nhà khảo cổ học vụng về làm việc tại một viện bảo tàng. Có vẻ như Steven Grant cũng sẽ là người dẫn dắt chương trình, ít nhất là trong những tập đầu tiên. 

Kinh nghiệm “đu” phim Marvel của Chekov biết được rằng các trailer của Marvel thường bao gồm cảnh quay từ vài tập đầu tiên, vì vậy câu chuyện có thể sẽ bắt đầu với Steven ở London trước khi chuyển đổi giữa các tính cách của Marc khi bộ phim tiến triển. Không rõ lý do tại sao Marc dường như vắng mặt trong câu chuyện, nhưng Steven thực sự nhận được cuộc gọi từ người phụ nữ mà chú thích gọi là Layla, bày tỏ sự nhẹ nhõm khi còn sống trước khi gọi anh là Marc.

Bối cảnh phim sẽ diễn ra ở London

Như đã đề cập trước đó, trailer iết lộ rằng Steven đang sống ở London và Oscar Isaac thậm chí còn có giọng Anh rất nguyên mẫu.

MCU không còn xa lạ với Vương quốc Anh. Một số tác phẩm trong vũ trụ rộng lớn diễn ra ở đất nước này, đáng nhớ nhất là Thor: The Dark World. Cao trào của Spider-Man: Far From Home cũng diễn ra ở London, cũng như một số cảnh hành động trong Eternals. Không có khả năng Moon Knight sẽ ở lại London quá lâu vì đoạn trailer gợi ý về cuộc phiêu lưu của Marc sẽ đưa anh đến một số nơi, bao gồm cả Ai Cập. 

Series sẽ khám phá chứng bệnh tâm lý của Marc Spector

Chekov nhận thấy những năm gần đây, nhiều dự án cố gắng khai thác vấn đề bệnh tâm lý, từ phim ảnh, chương trình truyền hình đến trò chơi điện tử đến truyện tranh; thậm chí các video âm nhạc cũng có lúc ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần. Mặc dù MCU đã giải quyết vấn đề này trước đó, đáng chú ý nhất là thông qua Wanda Maximoff, Moon Knight sẽ đưa nó trở thành trung tâm nhờ chứng rối loạn nhận dạng phân ly của Marc.

Ở bản truyện tranh, không rõ Marc Spector bị bệnh tâm lý trước khi trở thành Moon Knight hay ảnh hưởng của Khonshu khiến nhân cách của anh bị chia rẽ và Chekov hy vọng series mới này có thể đưa ra câu trả lời thẳng thắn. Quan trọng nhất, đoạn giới thiệu của Moon Knight gợi ý rằng nó sẽ khám phá cuộc sống của Marc Spector khi anh cố gắng đương đầu với tình trạng này. Hy vọng rằng Marvel sẽ biến series Moon Knight thành nơi đồng cảm và thấu hiểu, mà không mang tính ác ý hoặc giật gân về tâm lý.

Moon Knight/Marc Spector/Steven Grant bị rối loạn giấc ngủ

Đoạn giới thiệu bắt đầu với cảnh Steven gọi một dịch vụ nhằm giúp anh tỉnh táo, đồng thời tiết lộ rằng bản thân bị "rối loạn giấc ngủ", không thể "phân biệt được sự khác biệt giữa cuộc sống khi thức dậy và giấc mơ".

Steven có vẻ như không biết bệnh tình của mình và lời giải thích khả dĩ nhất là những nhân cách khác của Steven tin rằng những hành động là giấc mơ, điều này giải thích tại sao anh khóa cửa quá chặt và trói mình vào giường.

 Steven/Marc đã là Moon Knight ngay từ đầu series 

Đoạn trailer dường như gợi ý rằng bộ phim không phải là một câu chuyện nguồn gốc của Moon Knight. Trên thực tế, có vẻ như Marc đã là Moon Knight khi chương trình bắt đầu nhưng vẫn chưa nhận ra vì nhân vật Steven đang kiểm soát.

Series chắc chắn sẽ cung cấp một số đoạn hồi tưởng tiết lộ cách thức và lý do Marc trở thành Moon Knight, nhưng nguồn gốc không phải là mạch phim chính. Nhờ sự phát triển này, series có thể chuyển thẳng vào hành động mà không cần dành toàn bộ các tập cho sự chuyển đổi ban đầu của Marc Spector. 

Ethan Hawke sẽ đóng vai một nhà lãnh đạo giáo phái

Ethan Hawke xuất hiện lần đầu trong MCU với vai Arthur Harrow. Nhân vật của nam diễn viên vẫn còn là một bí mật, nhưng trong truyện tranh, Arthur Harrow là khoa học thiên tài gắn liền với các thí nghiệm nguy hiểm và bất hợp pháp bắt nguồn từ Auschwitz.

Arthur Harrow dẫn đầu một giáo phái dường như biết về mối liên hệ của Marc Spector với Khonshu. Thật vậy, Arthur nói với Marc "hãy nắm lấy sự hỗn loạn," ám chỉ rằng anh có kế hoạch cho Moon Knight. 

Moon Knight công chiếu vào ngày 30 tháng 3

Đoạn giới thiệu mới nhất này cuối cùng đã xác nhận bộ phim sẽ ra mắt vào thứ Tư, ngày 30 tháng 3, tức là chưa đầy ba tháng kể từ bây giờ.

Nhân vật siêu anh hùng có vấn đề về tâm lý và liên kết với thần linh như Moon Knight thực sự rất hiếm có. Do đó, Chekov hy vọng Marvel có thể xây dựng Marc Spector một cách khôn khéo để tránh động chạm căn bệnh tâm thần phân liệt, gây ra nhiều tranh cãi không đáng có. Hãy cùng chờ xem màn ra mắt của Moon Knight nhé!

>> Xem thêm: Trang phục mới của Scarlet Witch chứa bí mật đen tối về đa vũ trụ?

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.