x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Wasteland: Bom tấn kinh dị đình đám đến từ Tây Ban Nha

SEIZEDIX 20:03 - 07/03/2022

Vừa qua, Netflix đã chính thức cho ra mắt The Wasteland - bom tấn kinh dị đình đám đến từ Tây Ban Nha. Được phát triển từ năm 2014, sau thời gian dài sản xuất và chịu ảnh hưởng của đại dịch, bộ phim này cuối cùng cũng được phát hành và nhận được vô vàn lời khen từ giới phê bình và khán giả. Hãy cùng mình tìm hiểu về bom tấn điện ảnh mới mẻ này nhé.

Lấy bối cảnh vào thế kỷ 19, The Wasteland tập trung vào một gia đình nhỏ sống biệt lập ở một vùng đất hoang vắng ở Tây Ban Nha. Họ bị ám ảnh bởi một sinh vật đáng sợ, không thật sự xuất hiện trước mắt khán giả. Chính vì lẽ đó, các nhân vật trong phim buộc phải đối đầu với ác quỷ bằng chính cảm nhận cá nhân, giống như cách xã hội phải làm trong hai năm qua để đối phó với những ảnh hưởng của đại dịch.

Dù Robert Alamo - người thủ vai Salvador chỉ xuất hiện chớp nhoáng, thế nhưng, sự hiện diện của anh vẫn để lại dấu ấn khó phai mờ. Bên cạnh đó, dù còn khá trẻ và sự nghiệp chỉ mới bắt đầu, thế nhưng Asier Flores đã chứng minh cho mình thấy rằng cậu bé sinh ra để dành cho màn bạc, mang tới một màn trình diễn tinh tế và nhạy bén. Nhân vật này trở thành trụ cột cho mẹ mình - người đang mất đi sự tỉnh táo trước kẻ thù vô hình.

Màn kết hợp giữa Inma Cuesta và cậu bé Asier Flores khiến mình vô cùng ngưỡng mộ và giờ mình tại sao cô được coi là nữ diễn xuất sắc nhất so với những đồng nghiệp cùng chăng lứa. Cách cô đối mặt với nỗi sợ hãi, con quái vật khủng khiếp khiến mình suýt nữa thì tin rằng cô đang thật sự đi tới bến bờ của sự tuyệt vọng. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Inma Cuesta kết hợp với Netflix, trước đây cô từng tham gia một loạt phim khác do gã khổng lồ này sáng tạo ra - The Disorder You Leave.

Ngoài nội dung xuất sắc, mình phải dành lại khen cho những người làm kỹ xảo cho The Wasteland. Bởi lẽ, bộ phim sở hữu những phân cảnh đẹp đến nao lòng, góc máy và khung hình được sử dụng vô cùng sáng tạo và ấn tượng. Kết hợp với hình ảnh đẹp chắc chắn là phần nhạc nền kịch tính, tăng độ rùng rợn và sợ hãi của bộ phim lên rất nhiều lần. Tác phẩm này cho mình cảm giác đã cả về phần nghe lẫn phần nhìn, cứ phải gọi là đỉnh chóp.

Việc giấu sinh vật kinh hoàng trong bóng tối cũng khiến bộ phim trở nên hấp dẫn hơn. Lúc này, mình phải tự đặt ra câu hỏi rằng liệu các nhân vật đang tưởng tượng ra một thế lực siêu nhiên hay những thứ đó thật sự xảy ra ở ngoài đời. Với cá nhân mình, việc không bình hình dạng của loạt sinh vật này còn khiến mình sợ hãi hơn là việc nhìn trực diện những con quỷ ghê rợn. Bạn có đồng ý với mình ở điểm này không?

Có một đạo diễn tài năng, thế nên hầu hết thời lượng của The Wasteland đều được tận dụng tối đa để lôi cuốn người xem, chuyển từ phân cảnh bình thường sang những cảnh căng thẳng một cách vô cùng liền mạch, không gây mất hứng. Có một số phân đoạn vẫn bị kéo dài lê thê, thế nhưng những khoảnh khắc kinh hoàng sau đó chắc chắn sẽ bù đắp lại sơ sót này, làm bạn vẫn cảm nhận được luồng không khí băng giá trải dài trong bối cảnh của bộ phim.

Nhìn chung, The Wasteland là một bộ phim sở hữu vô vàn những chi tiết tuyệt vời, là đỉnh cao mới của thể loại kinh dị khi không chỉ làm người xem ghê rợn mà còn mang tới nhiều khía cạnh mới mẻ khác. Bộ phim khiến mình phải thán phục khi chứa đầy chất thơ trong từng phân cảnh, thời lượng không quá dài cũng không quá ngắn, vừa đủ để lôi cuốn người từ đầu đến cuốn. Theo mình cảm nhận, The Wasteland là một bộ phim nhỏ nhưng có sức công phá vô cùng lớn.

Điều khiến mình cảm thấy tiếc nuối nhất là The Wasteland được đưa lên dịch vụ streaming thay vì chiếu ở ngoài rạp. Bởi vì theo mình cảm nhận, bộ phim này sẽ là viên ngọc quý của màn ảnh rộng, có khả năng gây bão và thu hút được lượng người xem không nhỏ. Tác phẩm này cũng cho mọi người thấy rõ rằng, khi bạn dành hết tâm huyết và sự yêu nghề cho “đứa con tinh thần” của mình, thì khán giả sẽ đón nhận đứa con của bạn theo bất cứ cách nào.

Mình tin đạo diễn David Casademunt và nhà sản xuất của bộ phim đã nỗ lực hết mình và dành thời gian để cùng nhau tạo nên một bộ phim hoành tráng này. The Wasteland rất đáng để dành từng phút để thưởng thức, đặc biệt đối với những người thích những ai muốn có trải nghiệm giải trí vô cùng đáng sợ. Hãy tin mình và thử xem bộ phim này nhé, bạn sẽ không hối hận đâu.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.