x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thiên Long Bát Bộ tuy kinh điển nhưng vẫn có hạt sạn không thể tha thứ

Mộc Tử 12:25 - 10/07/2021

Thiên Long Bát Bộ là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng về chủ đề cổ trang kiếm hiệp của cố tác giả Kim Dung. Với tình tiết ly kỳ, cuốn hút người đọc nên đã được chuyển thể thành phim truyền hình. Từ năm 1982 cho tới nay, “Thiên long bát bộ” đã được quay thành 5 phiên bản nhưng phiên bản gây ấn tượng với khán giả nhất có lẽ là phiên bản do Huỳnh Nhật Hoa đóng. Mộc Tử vốn yêu thích bộ truyện này nên cũng liên tục theo dõi các phần phim, thậm chí xem lại phim cũ cho thoả sở thích. 

>>>Xem thêm: Phận buồn của dàn diễn viên 'Thiên long bát bộ' sau 20 năm

Nhân vật Kiều Phong do Huỳnh Nhật Hoa thủ vai toát lên khí chất anh hùng, phóng khoáng, khiến người xem thấy khâm phục, ngưỡng mộ. Còn Đoàn Dự do Trần Hạo Dân đóng lại nhát gan sợ sệt nhưng khi Kiều Phong bị vu oan hãm hại thì đã không ngần ngại ra mặt bênh vực. 

Hư Trúc do Phàn Thiếu Hoàng thủ vai thì ngu dốt, ngốc nghếch nhưng lại may mắn hơn người, sau khi phá giải được thế cờ Trân Long, cuộc đời như sang một trang mới hoàn toàn. Vương Ngữ Yên do Lý Nhược Đồng thủ vai toát lên nét đẹp trong sáng, thơ ngây, ngọt ngào, gây ấn tượng khó quên với người xem. Bộ phim hoàn hảo là vậy nhưng lại vẫn xuất hiện những hạt sạn khiến Mộc Tử không thể chấp nhận được. 

>>>Xem thêm: Tài tử 'Thiên long bát bộ' mắc bạo bệnh, vợ bị ung thư máu

Hạt sạn thứ nhất: Mọi hành động của Tiêu Viễn Sơn

Tiêu Viễn Sơn là cha đẻ của Kiều Phong (Tiêu Phong), lần đầu tiên xuất hiện đã suýt chút nữa thì qua đời. Khi ấy ông bị rơi từ cửa nha môn xuống, cao như vậy mà không chết? Điều này khiến người xem cảm thấy nghi ngờ, thế nhưng, thế giới rộng lớn, chẳng có điều gì là không thể xảy ra, tình huống như vậy thực sự có thể thông cảm được. Nhưng sau đó, mọi hành động của ông lại khiến Mộc Tử khó hiểu.

>>>Xem thêm: 'A Châu' Lưu Đào vẫn đẹp sau 11 năm 'Thiên long bát bộ'

Khi Kiều Phong biết mình là người Khiết Đan, là hậu thế của Tiêu Viễn Sơn, hắn đã giết hết tất cả những người trước kia đã biết sự thật, hành động này có nghĩa là sợ Kiều Phong biết được sự thật sao? Không cho Kiều Phong biết được sự thật cũng chẳng có gì, nhưng ít nhất cũng có thể nhận cha con chứ? Tại sao lại để con trai mình nhận giặc làm cha, đi giết đồng bào của mình?

Hạt sạn thứ hai: Mộ Dung Phục chính là một kẻ yếu đuối và không biết nhìn xa trông rộng

Thêm vào đó, Mộ Dung Phục còn ôm hoài bão phục quốc, nền giáo dục mà hắn được nhận từ khi còn nhỏ chắc chắn là khác với người thường, tầm nhìn của hắn đương nhiên cũng phải xa rộng hơn người khác. Thế nhưng, hắn lại làm thù địch với Kiều Phong, như vậy đã đắc tội với nước Liêu. 

>>>Xem thêm: Sao 'Thiên Long Bát Bộ' 2003: Người thăng hoa, kẻ lận đận

Hơn nữa, hắn còn từng giả làm một cao thủ nhất phẩm đường đến từ Tây Hạ, cũng đóng giả rất điệu nghệ, thế nên có thể thấy, hắn đã từng sống ở Tây Hạ nên mới đóng giả giống đến vậy. Nhưng khi Tây Hạ tuyển chọn phò mã, hắn đã đắc tội với Tây Hạ, thế nên mọi cố gắng trước kia của hắn đều thành công cốc.

Thiên Long Bát Bộ tuy rằng kinh điển nhưng những hành động khiến Mộc Tử cảm thấy khó hiểu của Tiêu Viễn Sơn và võ công cùng với tầm nhìn hạn hẹp của Mộ Dung Phục đã trở thành những “hạt sạn” lớn của bộ phim, khiến mình tiếc nuối cho một tác phẩm kinh điển. Nhưng dù sao thì phim nào chả có sạn, nên Mộc Tử nghĩ chúng ta có thể tạm chấp nhận du di cho đoàn phim nha. Bạn cảm thấy những hạt sạn trên của Thiên Long Bát Bộ liệu có đáng? 

>>>Xem thêm: Lưu Diệc Phi và dàn mỹ nhân Thiên Long Bát Bộ ngày ấy - bây giờ

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.