x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Thu Trang làm phim remake Nghề Siêu Dễ cùng Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn

Bé Ba khó tính 15:20 - 14/12/2021

Bé Ba nghĩ nhắc tới Thu Trang thì ai cũng biết đến danh Chị Mười Ba rồi, khi mà cô ấy không chỉ bản lĩnh trong phim mà còn ở cả ngoài đời. Thu Trang không đơn thuần là một diễn viên cầm kịch bản rồi đóng, nhận catse mà ngược lại, cô ta còn góp mặt ở vai trò nhà sản xuất của nhiều phim điện ảnh mà tiêu biểu, ghi dấu ấn rõ nét nhất với tui và đại đa số khán giả chính là webdrama Thập Tam Muội và 2 phần phim điện ảnh Chị Mười Ba.

Doanh thu Chị Mười Ba không quá cao dạng trăm tỷ, nhưng dư sức để có lời giữa thời điểm thị trường phim chiếu rạp khá lao đao do dịch COVID-19. Tuy nhiên thay vì tiếp tục làm tiếp phần 3 thì Thu Trang bất ngờ “quay xe” làm một phim khác. Lần này, cô ấy lại còn thử sức mình khi remake phim Hàn Quốc Extreme Job.

Nói về phim remake thì Việt Nam có vô số rồi, khởi điểm thành công là Em Là Bà Nội Của Anh, gây ấn tượng là Tháng Năm Rực Rỡ và gần đây là cú hit phòng vé xấp xỉ 175 tỷ đồng của Tiệc Trăng Máu. Tuy nhiên, với Thu Trang thì việc chịu trách nhiệm ở vai trò nhà sản xuất thì lại khá mới mẻ, vậy nên cô ấy đã hợp tác với một nhà sản xuất có tiếng - đơn vị nắm giữ bản quyền của Extreme Job cùng một đạo diễn quen mặt với dòng phim remake - Võ Thanh Hoà (từng làm phim Ông Ngoại Tuổi 30).

Extreme Job có tựa tiếng Việt là Nghề Siêu Khó, bộ phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Hàn Quốc vào đầu năm 2019 với 120 triệu USD, trong khi kinh phí sản xuất chưa tới 6 triệu USD.

Khi đem về Việt Nam để remake, tựa phim đổi thành Nghề Siêu Dễ để tạo sự khác biệt và tò mò với khán giả. Tuy nhiên, tựa thì “siêu dễ” nhưng tui lại thấy làm thì siêu khó. Cái khó đầu tiên là vì cái bóng quá lớn của tác phẩm gốc, nó không phải là 1 phim bình thường tầm trung hay kém nổi tiếng, mà Extreme Job lại siêu hot ở Việt Nam, còn bên Hàn thì khỏi nói, tổng tiền thu về vượt bom tấn The Admiral là hiểu tầm cỡ rồi.

Xét về dàn diễn viên, Nghề Siêu Dễ sẽ bị so sánh mạnh với dàn cast của Hàn Quốc, bao gồm Honey Lee, Ryun Seung Ryong, Lee Dong Hwi, Jin Seo Kyu hay Gong Myung. Chưa nói đến việc Thu Trang - Kiều Minh Tuấn đã quá thành công ở một phim remake khác là Tiệc Trăng Máu, vậy nên khi tiếp tục “diễn lại” vai của người khác thì thêm nhiều áp lực.

 Ngay cả về đạo diễn, tui thấy Võ Thanh Hoà hiển nhiên cũng phải “so kè” với đạo diễn gốc Lee Byeong Heon, người đã đoạt giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất tại Lễ trao giải của Hiệp hội diễn viên phim ảnh Hàn Quốc, đồng thời cũng sở hữu 3 đề cử cho hạng mục này tại Rồng Xanh, Chuông Vàng và Baeksang Art. Nói chung là không phải dạng vừa đâu.

 Cuối cùng thì Thu Trang - người lần đầu sản xuất phim remake với rất nhiều bỡ ngỡ khó khăn. Nếu như các dự án trước của cô ấy đều là tác phẩm kịch bản gốc, muốn phóng tác thế nào cũng được thì ở Nghề Siêu Dễ, Thu Trang phải đảm bảo phim giữ được tinh tuý của bản gốc mà vẫn có được yếu tố Việt Nam, để phù hợp với khán giả trong nước, thay vì rập khuôn.

 Thu Trang chia sẻ: “Đây là một dự án khác biệt khi lần đầu tôi cùng ông xã thực hiện một tác phẩm remake. Tuy nhiên, điều này càng khiến tôi cảm thấy hào hứng, phấn khích và dốc toàn tâm toàn lực cho phim. Cũng giống như những dự án trước, Thu Trang – Tiến Luật cho rằng phải tin và yêu phim ngay từ đầu thì sản phẩm làm ra mới chất lượng, chỉn chu được. Sau một thời gian dài giãn cách xã hội, vợ chồng tôi cùng ê kíp rất nhớ nghề và mong chờ đến ngày bấm máy phim mới”.

 Theo thông tin mà tui tìm hiểu, bản remake sẽ giữ nguyên chất hài - hành động duyên dáng của phiên bản gốc, nhưng mới mẻ và gần gũi hơn với những nhân vật thuần Việt trong một con xóm nhỏ ở Sài Gòn. Đặc biệt, khán giả sẽ tìm thấy những hương vị ẩm thực đặc trưng của Việt Nam trong một món ăn độc nhất vô nhị lần đầu xuất hiện trên màn ảnh. Trong bản gốc thì các nhân vật trong phim tụ tập ở quán gà rán, tui đang suy nghĩ xem món ăn của Việt Nam sẽ là cơm tấm, hủ tiếu hay cháo lòng đây ta? Vì món Phở thì lên nhiều phim quá rồi, có hẳn phim Kungfu Phở luôn nên chắc chắn phải là món khác.

Khác với bản gốc, những trợ thủ đắc lực của Hứa Vĩ Văn trong Nghề Siêu Dễ là một nhóm thanh niên thuộc thành phần “bất hảo”, được thu phục về làm nhân viên tiệm cơm. Thu (Thu Trang) là  cao thủ hay đi chôm đồ để bán hàng online. Phú (Kiều Minh Tuấn) là một thanh niên ôm mộng khởi nghiệp làm giàu từ xe bán hàng tạp hóa. Vinh (Huỳnh Phương) là đối tượng nhẵn mặt ở các chiếu bạc trong xóm, còn Mèo (Quang Tuấn) được mệnh danh “soái ca” nhưng có quá khứ vào tù ra tội. Với lý lịch kèm “sở trường” phong phú như vậy, bộ tứ khi tập hợp lại bỗng trở thành một ê kíp bán cơm kỳ quặc và hài hước bậc nhất trên màn ảnh.

 Ở tuyến phản diện, Tiến Luật sẽ vào vai tên trùm tội phạm đang che giấu việc làm ăn mờ ám – mục tiêu điều tra của cả nhóm. Bên cạnh tạo hình nhân vật khá màu mè, Tiến Luật còn khiến khán giả tò mò khi đây là lần đầu tiên anh không chung chiến tuyến mà sẽ đối đầu với bà xã trên màn ảnh. Vũ Ngọc Anh trở thành “đả nữ” thân tín bên cạnh ông trùm với khả năng võ nghệ đáng gờm.

Vậy là nhìn vào dàn cast thì tui đã thấy những cái tên sáng giá rồi đó, khi mà Nghề Siêu Dễ quy tụ Thu Trang - Tiến Luật, Hứa Vĩ Văn, Kiều Minh Tuấn, Quang Tuấn, Huỳnh Phương, Thanh Mỹ, Vũ Ngọc Anh. Tui chưa dám nói trước rằng phim này có được trăm tỷ hay không, nhưng nhìn vào tên tuổi và khả năng diễn xuất của các diễn viên này tui lại khá an tâm, vì ít nhất họ từng thành công ở vai trò diễn viên. Trong khi đó, Võ Thanh Hoà với Thu Trang đều có kinh nghiệm đạo diễn và sản xuất, phim tạo nên cũng ăn nên làm ra chứ không phải lỗ lã huề vốn gì, nên càng thêm lòng tin vào Nghề Siêu Dễ.

Hiện tại bộ phim này đã khởi quay từ đầu tháng 12 và dự kiến ra rạp vào dịp 30.04.2021. Nhắc mới nhớ, cái đợt diễn viên Cát Phượng vào viện mà không thấy Kiều Minh Tuấn đến thăm, chị ấy có nói anh Tuấn đã kẹt quay phim nên không đến được, hoá ra là dự án này đây nè. Giờ thì các bạn yên tâm và chuyện Cát Tuấn rồi nhé. Chúng ta chờ xem nguyên bộ sâu này làm Nghề Siêu Dễ ra sao nhé.

>>>xem thêm: Bố Già gửi tới Oscar 2022: Sự thay đổi của phim Việt tranh đề cử

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.
 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.