x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Thunderbolts: Biệt đội toàn phản diện đầu tiên của MCU có gì đặc biệt?

Pa Bích 17:00 - 31/10/2021

Sau đồn đoán Marvel đang chuẩn bị sản xuất phim về biệt đội Thunderbolts vào năm 2023, Pa Bích cảm thấy vô cùng hào hứng luôn, vì đây là lực lượng phản diện đầu tiên của Marvel bước lên màn ảnh, tương tự như biệt đội Suicide Squad bên DCEU. Dù tin tức chưa được phía Marvel xác nhận nhưng sự xuất hiện của Baron Zemo trong The Falcon & The Winter Soldier đã cho thấy kế hoạch ra mắt biệt đội này của hãng là hoàn toàn có căn cứ. Bởi lẽ trong truyện tranh, Baron Zemo là người sáng lập và lãnh đạo của nhóm Thunderbolts.

Độc giả truyện tranh Marvel sẽ quen thuộc với Thunderbolts, nhưng khán giả của MCU có lẽ sẽ biết ít hơn về biệt đội này. Với trường hợp bạn chưa biết gì về Thunderbolts, Pa Bích sẽ cung cấp đầy đủ thông tin, bao gồm nguồn gốc của nhóm, các thành viên và vai trò của họ trong tương lai của MCU.

Nguồn gốc và lịch sử hình thành của đội Thunderbolts

Vào năm 1996, X-Men là thương hiệu thành công nhất của Marvel, trong bối cảnh doanh thu truyện tranh của Avengers và Fantastic Four gặp khó khăn trong nhiều năm. Marvel sau đó đã đưa ra ý tưởng táo bạo về việc tái cơ cấu, họ dùng X-Men Onslaught để loại bỏ toàn bộ anh hùng không phải dị nhân ra khỏi tuyến chính và thiết lập một vũ trụ siêu anh hùng mới. 

Điều này khiến vũ trụ Marvel chính không có siêu anh hùng và họ đã thành lập một biệt đội mới để bảo vệ thế giới khi không có các siêu anh hùng mạnh nhất ngự trị ở Trái Đất. Marvel đã cho ra mắt Thunderbolts, nhưng số đầu tiên đã gây ra một cú sốc với độc giả; hóa ra Thunderbolts thực chất là lực lượng gồm toàn phản diện “máu mặt”. 

Đã có nhiều phiên bản Thunderbolts ra đời kể từ năm 1996, nhưng luôn là nhóm tập hợp các phản diện đã từ bỏ con đường tội phạm. Kẻ thù kinh điển của Người Nhện là Green Goblin đã điều hành Thunderbolts một thời gian trước khi trở thành lãnh đạo của SHIELD. 

Ban đầu, một số thành viên của Thunderbolt chưa thực sự “cải tà quy chính” nhưng sau khi lập được chiến công, hình ảnh của họ trong mắt công chúng dần được cải thiện, rồi từ kẻ xấu, họ muốn “quay xe” và trở thành anh hùng. Điển hình như Songbird, ban đầu là một nhân vật phản diện trong danh sách Z có tên là Screaming Mimi (kẻ có khả năng thao túng âm thanh), nhưng về sau đã ăn năn và đầu quân dưới trướng Avengers như một siêu anh hùng danh chính ngôn thuận. Thunderbolts thường được so sánh với Suicide Squad của DC, khi cả 2 nhóm đều đều được chính phủ Hoa Kỳ chấp nhận cho hoạt động dưới hình thức một tổ chức chuyên làm các nhiệm vụ tuyệt mật.

>> Xem thêm: MCU: Sẽ có thêm 4 phim mới trong giai đoạn IV, nổi bật là Thunderbolts

Câu chuyện về Thunderbolts trong truyện tranh

Vấn đề trọng tâm của biệt đội Thunderbolts luôn là cống hiến cho công lý để chuộc lại lỗi lầm. Dù toàn là phản diện nhưng Thunderbolt là một nhóm khá độc đáo ở chỗ họ thường phối hợp với nhau rất tốt. 

Đội đầu tiên được thành lập bởi Nam tước Helmut Zemo (Baron Zemo do Daniel Bruhl thủ vai trong MCU). Hắn đã tuyển dụng các thành viên cũ của Masters of Evil để đóng giả làm siêu anh hùng mới. Zemo đã làm đủ mọi chiêu trò để có được lòng tin của công chúng. Bằng cách tháo túng Thunderbolts, Zemo còn nắm được bí mật của SHIELD và bán những bí mật đó cho thế giới ngầm tội phạm. Về sau, âm mưu của Zemo bị bại lộ và bị bắt giữ, Norman Osborn được giao quyền phụ trách Thunderbolts, và dưới sự lãnh đạo của ông, nhóm đã gây ấn tượng với chính phủ. Tuy nhiên, Osborn sau đó hình thành tư tưởng xấu xa khi đóng vai trò lớn trong "Cuộc xâm lược bí mật" của Skrull và trở thành phản diện.

Tiếp đến, thông qua sự lãnh đạo của Hawkeye, Thunderbolts đã trở thành một đội siêu anh hùng thực sự trên con đường chuộc lỗi. Đội Thunderbolts mới nhất được thành lập bởi Kingpin, hiện là Thị trưởng thành phố New York trong truyện tranh.

Một số thành viên Thunderbolts đã tham gia MCU

Marvel Studios đã giới thiệu một số thành viên Thunderbolts trong MCU, đáng chú ý nhất là Baron Zemo, người từng xuất hiện trong Captain America: Civil War 2016 do tài tử Daniel Bruhl thủ vai nhưng lúc này vẫn vô hại. Phải đến The Falcon & the Winter Soldier, Zemo mới có màn ra mắt đúng nghĩa với chiếc mặt nạ màu tím mang tính biểu tượng của hắn. 

Ở diễn biến khác, phiên bản Ghost của MCU cũng đã ra mắt trong Ant-Man & The Wasp, mặc dù được xây dựng khác hơn so với nguyên tác truyện tranh. Năng lực của Ghost trong MCU đến từ một thí nghiệm khoa học thất bại. Hậu quả là các phân tử trên cơ thể của ả không thể liên kết cùng nhau dẫn đến việc Ghost luôn tồn tại trong trạng thái “ảo ma canada”. Để duy trì sự sống và giảm thiểu đau đớn do các phân tử liên tục bị hủy hoại, Ghost đã tạo ra một bộ giáp tân tiến. Siêu năng lực mạnh nhất của Ghost chính là xuyên thấu, hầu như bất cứ đòn tấn công nào cũng vô hiệu trước khả năng của nữ phản diện này.

Cuối cùng, Black Widow đã giới thiệu một thành viên chủ chốt thứ 3 của một số đội Thunderbolts là Taskmaster. MCU tiết lộ Taskmaster trải qua tuổi thơ đen tối với người cha độc ác khiến hắn lớn lên phải trở thành một sát thủ. 

Một số anh hùng Marvel lớn cũng từng là thành viên của Thunderbolts, bao gồm Hawkeye và Winter Soldier, cả hai có lúc đã nắm quyền lãnh đạo Thunderbolts. Đặc vụ Hoa Kỳ John Walker cũng từng là một mảnh ghép của Thunderbolts, và thậm chí Black Widow của Yelena Belova cũng có sự liên kết với nhóm, sau đó được thay thế bởi chính Natasha Romanoff, người đã sử dụng danh tính giả với mục đích xâm nhập vào Thunderbolts để theo dõi Norman Osborn.

Những điều chúng ta biết về Thunderbolts của MCU

Hiện tại có rất ít thông tin về Thunderbolts của MCU, các đồn đoán ban đầu chỉ đơn giản gợi ý rằng phim Thunderbolts sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm 2023, có lẽ chúng ta phải chờ khá lâu trước khi Marvel chính thức xác nhận thông tin này. 

Tuy nhiên, có vẻ như hãng phim đã bắt đầu chuẩn bị dần cho sự ra mắt của biệt đội này, đặc biệt là sự xuất hiện của Baron Zemo. Nhưng có thể các Thunderbolts của MCU đã được hình thành vì cả The Falcon & The Winter Soldier Black Widow đã giới thiệu 2 đặc vụ ngầm của chính phủ, cụ thể là Yelena Belova và Đặc vụ Hoa Kỳ John Walker, cả 2 nhân vật đều gắn liền với Thunderbolts trong truyện tranh. 

Đồng thời, sự xuất hiện của Contessa Valentina Allegra de Fontaine cũng gợi mở nhiều giả thuyết thú vị. Cô là một nhân vật phức tạp trong truyện tranh, là người tình cũ của Nick Fury và là một đặc vụ cấp cao của Hydra, vì vậy cô hoàn toàn phù hợp để là người chịu trách nhiệm chính trong việc hình thành nhóm Thunderbolts của MCU. Cảnh post-credit của Black Widow kết thúc với cảnh Contessa yêu cầu Yelena Belova nhắm mục tiêu Hawkeye, vì vậy nếu cô ấy thực sự tham gia vào Thunderbolts, có thể sẽ có nhiều manh mối hơn ở phim riêng về Hawkeye ra mắt trên Disney+ vào cuối năm 2021 - đầu năm 2022.

>> Xem thêm: Marvel trên màn ảnh nhỏ: Phim nào cũng độc đáo, đang ăn nên làm ra

Dù chỉ là những suy đoán nhưng Pa Bích thực sự tin tưởng rằng Marvel đã nuôi kế hoạch ra mắt biệt đội Thunderbolts từ rất lâu rồi và họ đang dần hiện thực hóa điều đó. Sự xuất hiện của các thành viên Thunderbolts trên màn ảnh thực sự là một tín hiệu tốt, có thể đó là gợi ý của Marvel về việc họ sắp cho ra mắt biệt đội phản diện đầu tiên của mình.

*Bài đóng góp của Pa Bích gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên cập nhật những bài viết hay về Marvel tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.