x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Marvel trên màn ảnh nhỏ: Phim nào cũng độc đáo, đang ăn nên làm ra

Pa Bích 16:30 - 15/10/2021

WandaVision, The Falcon And The Winter Soldier, Loki What If…? là chuỗi phim truyền hình được Marvel Studio tung ra trong năm nay trên kênh Disney+. Dù không có hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ như loạt phim chiếu rạp trước đây nhưng không thể phủ nhận 4 tác phẩm này đã mang đến sự thành công không nhỏ cho Marvel. Thậm chí, các tác phẩm truyền hình còn cho khán giả cái nhìn sâu sắc, đầy đủ hơn về đời tư của các siêu anh hùng mà vài tiếng trên phim điện ảnh chưa thể lột tả hết.

Từ khi ra mắt, cả 4 phim nhận được lời khen chê khác nhau từ giới phê bình đến khán giả, nhưng nhìn chung thì Marvel được nhiều hơn mất. Riêng Pa Bích thì thấy cả 4 phim đều mang tính độc đáo, không còn một màu như những thước phim siêu anh hùng chống lại phản diện đơn thuần từ xưa đến nay.

WandaVision: Tôn vinh dòng phim sitcom cổ điển của Mỹ

Theo cá nhân mình thì WandaVision là tác phẩm độc đáo nhất của Marvel từ trước đến nay. Tác phẩm là sự kết hợp rất khéo giữa thể loại siêu anh hùng và lịch sử dòng phim sitcom của Mỹ, từ thời kì đen trắng đến kỷ nguyên TV màu. 

WandaVision tập trung lột tả diễn biến tâm lý phức tạp của Wanda Maximoff sau trận chiến chống lại Thanos. Mất đi người yêu Vision, Wanda đã tự thêu dệt một thực tại hạnh phúc cho riêng mình. Cũng chính biến cố đã giúp Wanda khai phá toàn bộ sức mạnh của bản thân, trở thành Scarlet Witch quyền năng. Tuy nhiên, việc Wanda sở hữu sức mạnh khủng khiếp chưa biết sẽ là thuận lợi hay mối đe dọa cho thế giới. 

 WandaVision từ lúc ra mắt đã đảm nhận trọng trách là bộ phim mở màn cho Kỷ nguyên IV của MCU cũng như là tác phẩm đầu tiên khai thác theo hướng TV series của Marvel. Chuỗi 9 tập phim WandaVision đủ sức thỏa mãn người xem ở cả 2 yếu tố nội dung và kỹ xảo. Phim nhận 24 đề cử Primetime Emmy 2021 và thắng 4 giải trong số đó. 

>> Xem thêm: Sự thật bất ngờ: Thần Thor của vũ trụ Marvel hiện đang có...3 người mẹ

The Falcon And The Winter Soldier: Tác phẩm mở đường cho Captain American 4

 Cũng như WandaVision, The Falcon And The Winter Soldier tiếp tục khai thác cuộc sống của Sam Wilson (Anthony Mackie) và Bucky (Sebastian Stan) sau trận chiến chống Thanos. Vắng Steve Roger (Chris Evans), Sam là người thay thế giúp Bucky vượt qua những mặc cảm trong quá khứ và cả hai trở thành cặp bài trùng cùng chiến đấu chống lại Flag Smasher (Erin Kellyman). Phim kết lại với việc Sam chấp nhận vai trò Captain America mà Steve truyền lại, cũng như hé lộ danh tính kẻ phản diện bí ẩn Power Broker. 

Điểm sáng của toàn bộ tác phẩm có lẽ thuộc về màn tung hứng siêu hợp cạ giữa Sam và Bucky. Bên cạnh đó, việc giao lại vị trí Đội Trưởng Mỹ cho Sam cũng là nước đi táo bạo của Marvel, liệu việc viết lại lịch sử về siêu anh hùng của nước Mỹ sẽ là hướng đi đúng đắn? Dù đây là một tác phẩm độc đáo, có cái nhìn mới về dòng phim siêu anh hùng nhưng vẫn có những khuyết điểm khá rõ. Điển hình là việc nữ điệp viên Sharon Carter (Emily VanCamp) là Power Broker bị lộ ra quá sớm cũng giảm đi sức hấp dẫn của cú lật mặt cuối phim, tiếp đến là thông điệp về mâu thuẫn chủng tộc có nhưng chưa đủ sâu sắc.

 >> Xem thêm: Marvel bất ngờ vì dàn phụ Black Panther lại tỏa sáng sau phim

Loki: Từ vai chính bị đẩy xuống vai phụ cái một trong tập cuối

 Nghe cái tên Loki thì ai cũng biết phim sẽ nói về cuộc hành trình mới của gã Thần Lừa Lọc Loki. Trong Endgame, phiên bản Loki bị bắt giữ sau cuộc chiến hồi Avengers (2012) đã bỏ trốn thành công bằng khối Tesseract và mở ra một câu chuyện mới. Loki bị tổ chức quản lý phương sai thời gian TVA bắt giữ nhưng lại may mắn trốn thoát được. Trong chuyến phiêu lưu khám phá kẻ đứng sau tổ chức TVA, Loki gặp được biến thể nữ của mình tên Sylvie hay còn gọi là Lady Loki (Sophia Di Martino) và cả hai trở thành bạn đồng hành.

 Trong tập cuối, He Who Remains (Jonathan Majors) - người đứng đầu TVA - xuất hiện và bị tiêu diệt nhưng biến thể của hắn vẫn tồn tại và đó là Kang the Conqueror. Sự xuất hiện của Kang The Conqueror khiến Loki thì nam chính trở thành vai phụ làm nền một cách bất đắc dĩ. 

Bởi lẽ người xem luôn mong chờ sự xuất hiện của Kang The Conqueror từ rất lâu trong MCU vì hắn được cho rằng sẽ trở thành kẻ phản diện tiếp theo thay thế Thanos bắt đầu từ kỷ nguyên IV. Cách “dìm” nhân vật chính ở tập cuối và tung ra một nhân vật được mong đợi của Marvel cũng là một cách rất hay, nó cho thấy việc Marvel rất chiều lòng khán giả.

What If…?: Thiếu sự đồng đều ở mỗi tập

 What If…? là series hoạt hình đầu tiên của Marvel, đưa khán giả khám giả những dòng thời gian khác nhau trong thế giới siêu anh hùng. Mỗi tập phim chiêu đãi khán giả một ý tưởng mới mẻ, táo bạo và gay cấn. Độc đáo thật nhưng vì mỗi tập là một câu chuyện độc lập nên vô hình trung lại dẫn đến sự không đồng đều.

 Nếu như tập What If... T'Challa Became a Star-Lord? (T'Challa trở thành lãnh đạo đội Vệ Binh Ngân Hà) hay What If... Doctor Strange Lost His Heart Instead of His Hands? (Doctor Strange thành kẻ phản diện lạc lối)… là những tập phim tròn trịa, mang lại trải nghiệm lạ nhưng chất thì vẫn có vài tập phim hơi hụt hẫng. Đơn cử như What If... Ultron Won? gây thất vọng khi Ultron tiêu diệt Thanos quá dễ dàng hay What If... Zombies?! được đánh giá là có ý tưởng hay nhưng phim lại diễn ra theo kiểu vô thưởng vô phạt, thành ra nhạt nhòa và gây thất vọng. 

>> Xem thêm: What If?: Giải thích lý do Ultron dùng được đá vô cực ở vũ trụ khác

Sau What If…? khán giả sẽ hội ngộ với siêu anh hùng Hawkeye (Jeremy Renner) trong TV series cùng tên, dự kiến sẽ phát sóng trên Disney+ vào 24/11. Đến năm 2022, chúng ta sẽ tiếp tục chào đón nhiều siêu phẩm chất lượng khác như Moon Knight, She-Hulk, Secret InvasionThe Guardian Of The Galaxy Holiday Special cùng nhiều tác phẩm khác.

Thực sự mà nói thì các TV series của Marvel dù không hoành tráng như phim điện ảnh nhưng nó vẫn được xem là thành công của hãng khi đã mang siêu anh hùng đến gần hơn với khán giả. Cách kể chuyện của Marvel đôi khi còn nhập nhằng, chưa liền mạch nhưng đã khai thác tốt chiều sâu và tâm lý của các siêu anh hùng. Đặc biệt, sự độc đáo luôn là cái giúp cho TV series của Marvel không đi vào lối mòn và luôn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt mỗi khi ra mắt. Sự thành công của 4 tác phẩm kể trên chứng minh Marvel sẽ tiếp tục phát huy uy thế trên lĩnh vực truyền hình, biết đâu kỉ nguyên Marvel dài tập như phim Ấn Độ đang đến, lúc đó các fan như mình tha hồ xem luôn!

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net. Tin mình đi, cái gì về phim ảnh ở đây cũng có hết, tha hồ mà tận hưởng.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.