x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thùy Dương: Ái nữ sáng là gái ngoan, tối đi quẩy trong Đấu Trí

Đức Nguyên 08:12 - 23/08/2022

Một trong những điểm cộng khiến Đấu Trí trở nên hot hit là dàn diễn viên phụ toàn những gương mặt mới, gây tò mò. Thế nhưng, tôi phải công nhận, dù mới, dù trẻ nhưng cũng toàn “cực phẩm” đó nha. Trong những tập gần đây, sự xuất hiện của Quyên - cô con gái ông Cửu (NSƯT Đức Khuê) đã trở thành tâm điểm, thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả. Nhân vật này do diễn viên Thùy Dương thủ vai.

Trong những diễn biến tiếp theo liên quan đến vụ án buôn lậu, ông Cửu là “bảo kê” cho những sai phạm của Thịnh Gia. Thế nhưng, vị cán bộ mưu mô này lại luôn tạo cho mình một vỏ bọc liêm khiết, chính trực. Và dĩ nhiên, Quyên - ái nữ của ông Cửu cũng phải khéo léo che đậy mọi hành tung của mình, theo kiểu sáng “áo nâu”, tối lên đồ đi quẩy. 

>>>Xem thêm: Những người tình màn ảnh của Bình An: Suýt nên duyên với Huyền Lizzie

Trước mắt mọi người, Quyên chỉ là cô con gái nhà nghèo, ăn mặc giản dị, có phần xuề xòa, học lực thì bình thường, nhút nhát, khác xa với vị thế là con gái một Chi cục trưởng Hải quan. Vậy nhưng, trong một lần tình cờ bị Đại úy Vũ (Thanh Sơn) bắt gặp tại một hộp đêm, Quyên như biến thành một con người khác, trang điểm đậm, ăn mặc sang chảnh, thậm chí là cực kỳ sành sỏi trong mọi hoạt động ăn chơi. 

  • Tôi khá ấn tượng với cô gái này, bởi đây là người mang hai nhân cách trái ngược cùng lúc, tức là đòi hỏi người diễn phải thể hiện tâm lý khá nặng. Vì vậy mà tôi càng bất ngờ hơn khi người đảm nhiệm vai diễn khó nhằn này lại là Thùy Dương - cô sinh viên năm nhất mới chỉ 19 tuổi.

 Không chỉ vậy, khi tham gia Đấu Trí, Thùy Dương còn phải đóng chung với toàn những gương mặt gạo cội của làng phim Việt, đặc biệt là NSƯT Đức Khuê. Vì vậy mà áp lực mà cô gái trẻ này gặp phải chắc chắn sẽ không hề nhỏ đâu. Vậy nhưng, mới qua vài tập phim, nhìn những gì mà cô nàng thể hiện, tôi cũng phải gật gù trước năng khiếu của cô nữ sinh này. 

>>>Xem thêm: Mẹ Đại úy Vũ trong “Đấu Trí”: Nghệ sĩ có tuổi hưu giản dị, kín đáo

Đúng là không hổ danh “nhân lực nguồn” từ trường Sân khấu - Điện ảnh - một trong những cái nôi hàng đầu về đào tạo diễn viên truyền hình phía Bắc. Tuổi trẻ tài cao, sở hữu gương mặt xinh đẹp, thanh tú, cách diễn cuốn hút, Thùy Dương được nhận sau hai vòng thử vai, dù đây là lần đầu cô nàng đi casting phim. Với sinh viên năm nhất như Thùy Dương, tham gia một bộ phim chính luận về điều tra, phá án tôi thấy vẫn là một thử thách khó. 

Chia sẻ về trải nghiệm lần đầu được làm phim truyền hình, nữ diễn viên trẻ cho biết: “Quyên sống xa mẹ, mà ở với bố thì buộc phải gò bó bản thân nên từ đó hình thành những nét tính cách tương phản... May sao khi đóng chung với NSƯT Đức Khuê, Dương cảm thấy rất gần gũi, không bị áp lực. Bố Khuê cũng chỉ dạy mình rất nhiều những chi tiết trong diễn xuất để mình làm tốt hơn”

Khó khăn lớn nhất của Thùy Dương khi đảm nhiệm vai diễn này chính là những phân đoạn ăn chơi, lên đồ quyến rũ, bởi đây là hình ảnh hoàn toàn trái ngược với cô ngoài đời. Thùy Dương cũng tự nhận còn thiếu kinh nghiệm, nhưng phản ứng tích cực của khán giả đã trở thành động lực cho nữ diễn viên trẻ. Tôi cũng thấy Thùy Dương đang thể hiện khá tốt vai diễn đó chứ.

 Thùy Dương được sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Dù ra đình không ai theo đuổi nghệ thuật nhưng cô nàng đã đam mê diễn xuất từ cấp 2 và quyết thi vào trường sân khấu. Thùy Dương kể với tôi rằng, hồi ấy cô bị ra đình ngăn cấm vì làm nghệ thuật vừa không ổn định, lại vất vả. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, họ đã hoàn toàn ủng hộ và là chỗ dựa vững chắc cho Thùy Dương theo đuổi đam mê của mình. 

Tìm hiểu thêm về nhân tố mới của vũ trụ điện ảnh VTV này, tôi cũng khá bất ngờ khi Thùy Dương cực hiếm chia sẻ những hình ảnh cá nhân. Khi được hỏi về chuyện tình cảm, nữ diễn viên trẻ cũng xin được giấu kín cho riêng mình. Cô nàng chỉ muốn tập trung cho việc học tập. 

Bật mí về những tình tiết tiếp theo trong Đấu Trí, Thùy Dương chỉ cho biết cô vẫn còn nhiều đất diễn để thể hiện bản thân, tiếp tục nhận thử thách từ những phân cảnh tình cảm và cả những lần phải “trình diện” cơ quan điều tra.

Nói về những dự định trong tương lai, Thùy Dương mong muốn sẽ tiếp tục vừa học, vừa trau dồi kinh nghiệm qua nhiều dạng vai khác nhau. Tôi nghĩ đây là một định hướng khá cầu thị, mong rằng, cô nàng xinh đẹp, tài năng của chúng ta sẽ có thêm cơ hội để thể hiện bản thân, dần chứng minh năng lực và khẳng định được tên tuổi của mình nha. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Thùy Dương hay các diễn viên khác góp mặt trong Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.