x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Mẹ Đại úy Vũ trong “Đấu Trí”: Nghệ sĩ có tuổi hưu giản dị, kín đáo

Huế Ex 07:12 - 18/08/2022

Khác với nhiều bộ phim chính luận, cảnh sát hình sự trước đây, bên cạnh việc khai thác vào những vụ án, tôi thấy Đấu Trí còn đặc biệt kể có chiều sâu hơn về những đặc thù ngành nghề của các chiến sĩ áo xanh. Những khó khăn, gian khổ, thậm chí là cuộc sống gia đình của họ cũng được tái hiện khá chân thực. 

Tôi tin chắc rằng, bất kể người cha, người mẹ nào khi có con là người đứng trong hàng ngũ công an nhân dân đều vô cùng tự hào và hãnh diện. Nhưng ẩn sâu trong đó là sự lo lắng bởi đây là công việc vô cùng hiểm nguy, vậy mà họ - những bậc phụ huynh giàu đức hy sinh luôn ở phía sau ủng hộ, động viên con mình hoàn thành nhiệm vụ.

>>>Xem thêm: Huyền Trang "TNNV": Cảm kích và biết ơn vì được là một phần của phim

Vào vai người mẹ của Đại úy Vũ (Thanh Sơn) trong Đấu Trí, nghệ sĩ Tú Oanh đã khiến nhiều khán giả bất ngờ về tạo hình khác biệt lần này. Bà Hạnh là người mẹ luôn nhẹ nhàng, âm thầm dõi theo và chăm sóc cho con trai mình, luôn biết cách khéo léo lựa lời khuyên răn con cháu nên người. 

Với những ai từng ấn tượng với hình ảnh bà Bích đanh đá, chua ngoa, lòe loẹt, tham lam của nghệ sĩ Tú Oanh trong Hương Vị Tình Thân, thì chắc chắn sẽ vô cùng bất ngờ trước lần tái xuất màn ảnh nhỏ này của nghệ sĩ Tú Oanh. Một hình ảnh khác xa, nếu không muốn nhận định là hoàn toàn “biến hình”

Chia sẻ về vai diễn này, nghệ sĩ Tú Oanh cho biết: “Tôi rất đồng cảm với nhân vật bởi ở đời thực, tôi cũng phần nào hiểu được tâm ý của những người mẹ, người vợ chiến sỹ công an. Tôi mong muốn dù mình lên hình ít trong Đấu Trí nhưng có thể thể hiện một người mẹ mà đạo diễn, biên kịch muốn truyền tải”.

Xem phim, tôi khá ấn tượng với cách mà nghệ sĩ Tú Oanh thể hiện. Dù là nhân vật có tính cách không sôi nổi, nhưng bà Hạnh lại không quá trầm tính, luôn biết lựa tình huống để pha thêm vào những cuộc hội thoại chút gì đó đáng yêu, hài hước. Nhờ đó mà nhân vật này vẫn có được chỗ đứng riêng trong lòng khán giả. 

Trước khi xuất hiện trên màn ảnh với hai hình ảnh là bà Bích và bà Hạnh, nghệ sĩ Tú Oanh đã dành cả thanh xuân cũng như sức lao động để cống hiến cho nghệ thuật ở Nhà hát Tuổi trẻ, khá gần với các NSND Lan Hương, Lê Khanh, cùng thế hệ với NSƯT Ngọc Huyền.

Suốt chừng đó năm đứng trên sân khấu, nghệ sĩ Tú Oanh không đau đáu đi tìm một vị trí ở những vai hình tượng, vai chính mà chỉ say mê với những vai phụ. Chính sự cá tính và khả năng tìm ra màu sắc riêng của nhân vật đã giúp nữ nghệ sĩ dù chỉ là đứng trên sân khấu vài phút vẫn có thể cháy hết mình và được khán giả nhớ đến. 

>>>Xem thêm:  Anh Đào: Cô thôn nữ lần đầu làm “người trong ngành” khi đóng Đấu Trí

Vào vai trong Hương Vị Tình Thân là sự xuất hiện trở lại của nghệ sĩ Tú Oanh sau 15 năm vắng bóng ở màn ảnh nhỏ. Chia sẻ về lý do của mình, nữ nghệ sĩ cho biết: “Trước đây thực sự là tôi ngại đi đóng phim bởi sợ công việc của mình làm ảnh hưởng tới mọi người. Thêm nữa, ngoài công việc ở Nhà hát Tuổi trẻ, tôi luôn có công việc thêm ở bên ngoài song hành để có thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống.

Cũng có thể do mọi người nghĩ tôi kinh doanh nhiều tiền hơn đóng phim nên cũng không gọi mình. Cơ hội quay lại lần này như cái duyên và may mắn tôi lại được nhận một vai mình rất thú vị. Là diễn viên tôi không sợ nhân vật mình bị ghét hay không có cảm tình của khán giả mà chỉ lo vai diễn một màu, khiến sự sáng tạo bị hạn chế”

Mặc dù vậy, khi vào vai bà Bích, thời gian đầu phim lên sóng, nghệ sĩ Tú Oanh đã nhận về rất nhiều bình luận tiêu cực, thậm chí là công kích của khán giả. Đó không chỉ là những bình luận nhắm vào nhân vật trong phim, mà cả diễn viên thủ vai cũng bị ảnh hưởng lớn. Đối với mỗi người diễn viên thì tôi thấy việc diễn quá đạt những vai như thế làm sao mà tránh được, vui vẻ đón nhận vì mình đã làm tốt nhiệm vụ được giao tôi thấy là cách tốt nhất lúc này!

“Chắc do tôi có tuổi rồi, không giống người trẻ là có thể đọc rồi quên. Những bình luận đó lưu trong đầu tôi cả đêm. Thậm chí, nhiều người xung quanh bảo tôi đừng đọc nữa”, nghệ sĩ Tú Oanh trải lòng. Thực tình, với một người đang có cuộc sống bình thường, bỗng dưng bị đảo lộn khiến nữ nghệ sĩ không quen được là điều dễ hiểu. 

Dù có thế nào thì cái tâm, cái tầm của người nghệ sĩ luôn tâm huyết và yêu nghề vẫn rực cháy trong trái tim của nữ nghệ sĩ được mệnh danh là “trẻ mãi không già” như Tú Oanh. Một phần nhờ dáng người nhỏ nhắn, lại thêm việc thường xuyên nhận vai trẻ con thời còn đi diễn kịch, cùng việc luôn lạc quan đã giúp nghệ sĩ Tú Oanh lúc nào cũng tràn đầy sức sống, mang đến năng lượng tích cực. 

>>>Xem thêm: Xuân Phúc: Xa vợ con để đóng phim, tự giác gọi về cho “nóc nhà”

Hiện tại, ở tuổi nghỉ hưu, nghệ sĩ Tú Oanh chọn gác lại công việc kinh doanh để tập trung cho việc theo đuổi diễn xuất ở các phim truyền hình. Còn lại, nữ nghệ sĩ gạo cội muốn dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân và gia đình. Trên trang cá nhân, tôi để ý thấy nữ nghệ sĩ vẫn thường chia sẻ nhiều hình ảnh cùng bạn bè, gia đình đi chơi và lưu giữ như những kỷ niệm đẹp. Mong rằng thời gian tới Tú Oanh sẽ còn cống hiến cho khán giả nhiều vai diễn hay trong các bộ phim giờ vàng của VTV.

* Bài viết của Huế Ex chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Tú Oanh hay các diễn viên góp mặt trong Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.