x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Tiếng Thét 5 - Scream 2022: Vực dậy một loạt phim kinh dị đình đám

SEIZEDIX 20:40 - 25/02/2022

Bài viết không tiết lộ nội dung phim nhưng thể hiện quan điểm cá nhân của người viết

Đã hơn một thập kỷ kể từ lần cuối cùng mình được thấy tên sát nhân với chiếc mặt nạ kinh hãi xuất hiện trên màn ảnh rộng. Và sau khi vị đạo diễn Wes Craven tài năng qua đời vào năm 2015, mình phải thừa nhận rằng mình không nghĩ sẽ có cơ hội được xem một phần phim Scream hoàn toàn mới. Ấy vậy mà, thương hiệu phim này vẫn được tái hiện một lần nữa ở ngoài rạp chiếu vào năm 2022. Vậy hãy cùng mình tìm hiểu xem tác phẩm này có đạt được những gì mà người hâm mộ của loạt phim này mong đợi hay không nhé.

Giống như Scream 4, phiên bản ra mắt vào năm 2022 của Scream cũng đưa người xem quay trở lại thị trấn Woodsboro. Lấy bối cảnh 25 năm sau khi Ghostface tàn bạo qua đời, một kẻ sát nhân hoàn toàn mới đã quyết định đeo chiếc mặt nạ biểu tượng, nhắm vào một nhóm thanh thiếu niên có mối quan hệ với quá khứ chết chóc của Woodsboro. 

 Vì có bối cảnh khác những phần phim trước đây, thế nên Scream cũng có sự góp mặt của những gương mặt hoàn toàn mới như Sam Carpenter (Melissa Barrera), Richie (Jack Quaid), Tara (Jenna Ortega),… Chưa dừng lại ở đó, bộ ba gốc của loạt phim này là Dewey (David Arquette), Sidney (Neve Campbell) và Gale (Courteney Cox) cũng được đưa trở lại Woodsboro để tham gia một trận chiến khác với Ghostface.

Mình phải thừa nhận rằng, hai phần đầu tiên của Scream đã kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố vui nhộn và kinh dị, còn hai phần tiếp theo thì lại không làm được những điều tương tự. May mắn thay, nhà sản xuất của phiên bản 2022 đã cân bằng được mọi thứ, vừa tăng độ kinh dị và hài hước lên một tầm cao mới, Scream còn không ngại chế giễu chính sự tồn tại của bộ phim (sở dĩ vì người hâm mộ không thích đưa thương hiệu phim đình đám trở lại).

Tất nhiên, dù các bộ phim Scream được biết nhiều nhờ sự hài hước và “tấu hề”, thế nhưng thứ cốt lõi mà những tác phẩm thuộc series này phải có là yếu tố kinh dị. Nếu bạn từng xem Ready or Not, bạn sẽ biết hai đạo diễn Matt Bettinelli-Olpin và Tyler Gillett có thể cân bằng giữa sự đáng sợ và hài hước, và tất nhiên, Scream không phải là bộ phim ngoại lệ.

Giống như những phần phim trước đây, Scream 2022 vẫn là một bộ phim vô cùng tàn bạo, sở hữu những cảnh giết chóc vô cùng đẫm máu và bạo lực, khiến sự căng thẳng của người xem bị đẩy lên đỉnh điểm. Có lẽ, các nhà sản xuất của bộ phim đã dành rất nhiều sự tôn trọng cho 4 phần đầu tiên, vì họ vẫn tận dụng những công thức kinh điển, làm mới chúng và kết hợp hoàn hảo vào bộ phim.

Có lẽ điều đáng ngạc nhiên nhất với mình khi xem Scream là dàn diễn viên mới không hề mờ nhạt và kết hợp hoàn hảo với dàn diễn viên cũ. Được nhìn thấy Sidney Prescott, Dewey Riley và Gale Weathers trở lại sẽ khiến người hâm mộ vô cùng xúc động, thế nhưng, mối quan hệ giữa Sam và Tara vẫn để lại điểm nhấn nhờ khả năng diễn xuất đỉnh cao của Melissa Barrera và Jenna Ortega.

Nói đi cũng phải nói lại, bộ ba diễn viên gốc vẫn khiến mình chú ý hơn cả, đặc biệt là khi họ dễ dàng nhập vai một cách dễ dàng. Vượt qua Neve CampbellCourteney Cox, David Arquette có lẽ là người khiến mình ấn tượng hơn cả. Ở bộ phim này, nam diễn viên đã mang lại một làn gió mới cho nhân vật của anh, vượt xa những gì mình mong đợi ở Dewey Riley.

Mặc dù không muốn tiết lộ bất kỳ chi tiết nào gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn, nhưng giống như bất kỳ phần Scream đã ra mắt trước đây, phần phim ra mắt vào năm 2022 vẫn có hồi kết và màn lộ diện của kẻ sát nhân gây chấn động. Bỏ qua những khuyết điểm mà bộ phim gặp ở nửa đầu phim, mình vẫn tin đây là một hồi cao trào thỏa mãn và đáng nhớ, nhấn mạnh thứ mà bom tấn muốn truyền tải trong suốt thời lượng.

>>>Xem thêm: Những “nữ trùm cuối” ấn tượng nhất trong các phim kinh dị

Dù thiếu vắng đi Wes Craven - vị đạo diễn vô cùng tài năng đã tạo nên thương hiệu phim kinh dị đình đám về tên mặt quỷ, Scream 2022 vẫn giữ được phong cách kinh điển của loạt phim và mang tới một bộ phim kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố kinh dị và hài hước. Bạn đã xem bộ phim này chưa? Nếu rồi thì hãy cho mình cảm nhận nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.