x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những “nữ trùm cuối” ấn tượng nhất trong các phim kinh dị

Kido 10:59 - 09/07/2021

Chắc hẳn các bạn cũng đã quen với hình tượng của một nhân vật nữ chính sống sót đến phút cuối trong nhiều bộ phim điện ảnh, đặc biệt là dòng phim kinh dị. Dù cho nhân vật của họ được xây dựng theo hướng “ăn may” hay vực dậy chiến đấu kiên cường cho tới hơi thở cuối cùng, thì các final girl vẫn luôn ghi lại dấu ấn trong lòng người xem bởi nhiều yếu tố.

Final girl là một thuật ngữ phim ảnh dùng để chỉ một hoặc các nhân vật nữ duy nhất còn sống sót cho đến cuối bộ phim sau khi họ đã trải qua cuộc đương đầu đầy cam go và thử thách với những kẻ sát nhân. Mỗi một nhân vật đều sở hữu những đặc điểm và cá tính riêng biệt, chính điều này cũng góp phần giúp hình tượng của một “final girl” trong các bộ phim kinh dị trở nên đa dạng, phong phú và đặc sắc hơn.

Vậy đâu là những final girl ấn tượng nhất và được yêu thích nhất bởi nhiều khán giả xem phim trên thế giới? Dưới đây là 12 final girl ấn tượng nhất không chỉ đối với riêng mình mà còn với nhiều fan ruột của dòng phim kinh dị nói chung. Hãy cùng Kido điểm qua một vài đặc điểm nổi bật của các final girl qua bài viết này nhé.

>>Xem thêm: Halloween, Insidious, Hereditary và các thể loại phim kinh dị (P2)

1. Laurie Strode - loạt phim Halloween

Khi nói về hình tượng final girl thì chúng ta không thể không nhắc đến nhân vật Laurie Strode (do Jamie Lee Curtis thủ vai) trong thương hiệu kinh dị kinh điển Halloween.

Đây là một nhân vật tiên phong mở đầu cho trào lưu “chuyển mình” của các nhân vật nữ chính trong nhiều bộ phim kinh dị sau này. Từ một nhân vật nữ mặc định chỉ biết chống cự một cách yếu đuối, la hét và chạy tán loạn, thì giờ đây họ đã có thể vực dậy chống trả mãnh liệt hơn để thoát khỏi cái chết trong những bộ phim kinh dị.

Phần tiếp theo của loạt phim Halloween, với tựa đề Halloween Kills dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay, mọi người hãy đón chờ xem những gì sẽ xảy ra trong phần phim mới nhất này nhé.

2. Ellen Ripley - loạt phim Alien

Trong dòng phim kinh dị khoa học viễn tưởng thì nhân vật Ellen Ripley (do Sigourney Weaver thủ vai) là một tượng đài final girl hàng đầu. Bằng sự kiên cường, mạnh mẽ chiến đấu với những quái vật ngoài hành tinh, Ripley đã để lại ấn tượng khó phai và một hình ảnh nữ chính cực ngầu trong lòng người xem.

3. Sidney Prescott - loạt phim Scream

Đối với dòng phim kinh dị chặt chém thì loạt phim Scream kinh điển vẫn giữ được một vị trí nhất định trong lòng người hâm mộ, thậm chí loạt phim còn được phóng tác lại qua loạt phim kinh dị hài Scary Movie. Và tất nhiên, nhân vật Sidney Prescott (do Neve Campbell thủ vai) cũng chính là một trong những tượng đài final girl “sống dai” qua nhiều phần phim.

Phần 5 của Scream được dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau, với sự trở lại sau 10 năm của dàn diễn viên chủ chốt bên cạnh sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ tuổi khác, bộ phim được kỳ vọng trở thành một cú hit lớn trong làng phim kinh dị sắp tới.

4. Sarah - The Descent (2005)

Nói đến sự “chuyển mình” từ một nhân vật phái yếu, phụ thuộc vào người khác trở thành “cường nữ” không chỉ chiến thắng hoàn cảnh mà còn chiến thắng cả bản thân thì Sarah (do Shauna Macdonald thủ vai) là minh chứng thuyết phục nhất cho hình ảnh một final girl “không ngán” bất kỳ kẻ nào.

5. Erin - You're Next (2011)

Tương tự với Sarah, tuy không có xuất phát điểm với sự mất mát về người thân, gia đình, nhưng ở ngay tại hoàn cảnh trong bộ phim thì khó có ai mà như Erin (do Sharni Vinson thủ vai) có thể đủ tỉnh táo và quyết đoán để “xử đẹp” những thành viên bất nghĩa, bất hiếu của gia đình bạn trai.

6. Dana - The Cabin in the Woods (2011)

Dana (do Kristen Connolly thủ vai) được xem là một nhân vật mỉa mai, châm biếm hình tượng final girl “trong sáng” và ăn may theo kịch bản để được sống sót đến phút cuối của một bộ phim kinh dị.

>>Xem thêm: Những vai diễn hay trong các bộ phim kinh dị 5 năm qua 

7. Mia - Evil Dead (2013)

Việc thay đổi nhân vật chính trong phiên bản remake của bộ phim cùng tên năm 1981, Mia (do Jane Levy thủ vai) đã trở thành một final girl sẽ khiến bạn vô cùng ám ảnh sau khi xem Evil Dead. Ngoài ra, hành trình để trở thành final girl của Mia trong phim cũng có thể được xem là căng thẳng tột độ và đẫm máu nhất.

8. Maddie - Hush (2016)

Có bao giờ bạn tưởng tượng một người câm điếc sẽ phải chống chọi lại kẻ sát nhân để giữ lấy mạng sống ra sao không? Câu trả lời giải đáp cho thắc mắc trên cũng chính là câu chuyện sống còn của nhân vật Maddie (do Kate Siegel thủ vai) trong bộ phim kinh dị giật gân Hush.

9. Michelle - 10 Cloverfield Lane (2016)

Nhân vật Michelle (do Mary Elizabeth Winstead thủ vai) trong hoàn cảnh của bộ phim 10 Cloverfield Lane gây hoang mang và khá mâu thuẫn cho người xem, bởi vì hành động của nhân vật trong bộ phim nhận về rất nhiều sự bàn tán và tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều. Liệu việc Michelle thoát khỏi căn hầm là một quyết định sai lầm hay hành động của cô thực sự dũng cảm đáng khen ngợi?

10. Tree Gelbman - Happy Death Day (2017)

Bản thân mình phải khẳng định Tree Gelbman (do Jessica Rothe thủ vai) là final girl “chết đi sống lại” nhiều nhất lịch sử phim kinh dị. Không chỉ với sức mạnh của vai chính, mà còn nhờ vào khả năng đặc biết của mình, Jessica đã trở thành một final không “đụng hàng” với bất kỳ ai.

11. Dani - Midsommar (2019)

Tuy nhân vật Dani (do Florence Pugh thủ vai) không theo mô típ “final girl” chính thống nhưng hành trình để trở thành final girl của Dani phải nói là đáng nể, quá nhiều sự đau thương và mất mát dồn vào tâm lý của một nhân vật nữ, vốn được xây dựng yếu đuối, nhạy cảm và phụ thuộc vào người yêu.

12. Grace - Ready or Not (2019)

Nếu có danh hiệu “Final girl số nhọ và ăn may nhất” thì không ai xứng đáng để được trao tặng hơn nhân vật Grace (do Samara Weaving thủ vai). Bởi với bối cảnh của bộ phim Ready or Not thì Grace đã có một sụ trải nghiệm “trong cái rủi có cái may” theo nghĩa đen thực sự.

Trong 12 nhân vật final girl trên, bạn yêu thích và ấn tượng với ai nhất? Ngoài ra, còn những nhân vật final girl nào khác mà bạn cho rằng cũng không kém phần thú vị thì hãy chia sẻ cho mình và mọi người cùng biết ở phần bình luận bên dưới nhé.

>>Xem thêm: Review phim Sweeney Todd (2007): Gã thợ cạo ma quỷ trên phố Fleet

*Bài viết của Kido gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.