x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tiêu Tường: Cả đời làm "bé ba" cho đại gia, về già chịu cảnh cô độc

Nhật Nguyệt 07:30 - 14/11/2021

"Hồng Kông có Lý Gia Hân, Đài Loan có Tiêu Tường" là câu người ta thường dùng để nói về 2 đại mỹ nhân là nỗi sợ hãi của các phu nhân hào môn. Nổi tiếng lại xinh đẹp và có sức hấp dẫn với các đại gia, họ còn sẵn sàng làm "bé ba" để theo đuổi giấc mơ trở thành phu nhân giàu có. Nếu Lý Gia Hân đã yên bề gia thất thì Tiêu Tường lại chịu cảnh cô độc ở tuổi 53. Vì Nhật Nguyệt đã viết về Lý Gia Hân rồi nên hôm nay mình muốn nói về "đệ nhất mỹ nhân Đài Loan" Tiêu Tường.

>>> Xem thêm: Tứ đại mỹ nhân cổ trang Đài Loan: Lâm Tâm Như dịu dàng, Trương Đình tinh quái

Tiêu Tường sinh năm 1968 tại Đài Loan. Tên khai sinh của cô là Tiêu Tú Hà, sau này vì cảm thấy quá quê mùa nên trưởng thành, cô đổi thành Tiêu Huỳnh Huỳnh rồi lấy nghệ danh Tiêu Tường.

Tiêu Tường sinh ra trong gia đình trung lưu. Là con gái út nên cô rất được bố mẹ lẫn 2 anh trai cưng chiều. Có lẽ đó là lý do mà sau khi trưởng thành, Tiêu Tường rất ương bướng và chỉ thích làm theo ý mình. Cô đặt ra tiêu chuẩn kén chồng của mình phải có “tam tài” là: nhân tài, tiền tài và nô tài (chiều chuộng bản thân như người hầu). Và để tìm được “nửa kia” như mơ ước, Tiêu Tường chấp nhận cặp kè với các đại gia khét tiếng bất chấp việc họ đã có gia đình.

Năm 21 tuổi, Tiêu Tường đã nổi danh khắp vùng vì nhan sắc xinh đẹp. Ý thức được ngoại hình vượt trội của mình, Tiêu Tường cũng lựa chọn gia nhập làng giải trí và thử sức với công việc người mẫu quảng cáo. Chỉ với một đoạn clip về tất chân, Tiêu Tường đã gây bão khắp Đài Loan, trở thành cái tên được săn đón nhất bấy giờ. Khuôn mặt xinh đẹp không tì vết, dáng vẻ quyến rũ đã giúp cô trở thành "đệ nhất mỹ nhân".

Cũng nhờ nhan sắc nổi trội ấy mà chỉ sau 3 tháng làm người mẫu, Tiêu Tường đã được đàn anh Mã Cảnh Đào giới thiệu với các đạo diễn phim. Cô luôn được giao những vai tuyệt sắc mỹ nhân như Sầm Bội Quyên trong Song Phi Nhạn, Ba Hồng Anh trong Dục Hỏa Phượng Hoàng...

Ở tuổi 22, có danh tiếng lẫn nhan sắc đỉnh cao, Tiêu Tường bắt đầu hành trình tình ái ồn ào, lắm thị phi của mình.

Người yêu đầu của Tiêu Tường là chàng ngoại quốc, đẹp trai và nhỏ tuổi hơn cô. Vì giữ chân soái ca, Tiêu Tường cưng chiều bạn trai vô cùng, thậm chí là đài thọ toàn bộ chi phí ăn chơi, sinh hoạt và mua sắm của anh chàng này. Tuy nhiên, người quá lụy tình thường chẳng được trân trọng. Được một thời gian thì Tiêu Tường và anh ta chia tay. Có lẽ vì thế mà cô quyết định chọn tiền tài thay vì chân tình.

Vị đại gia đầu tiên mà Tiêu Tường quen là Tào Hưng Thành. Ông là "trùm điện tử" Đài Loan, một cái giậm chân cũng khiến giới kinh doanh chao đảo. Vì khen thưởng "đệ nhất mỹ nhân" ngoan ngoãn, biết điều, ông tặng cho cô căn biệt thự có giá hàng triệu đô, đưa thẻ vàng cho tiêu xài thoải mái. Hàng năm còn chu cấp thêm cho Tiêu Tường 30 triệu TWD (~24,5 tỷ đồng).

Giữa tiếng cười cợt của người đời về mối tình lệch hàng chục tuổi, Tiêu Tường đã lên tiếng phản pháo: "Anh ấy tốt với tôi, lại có tiền thì sao không được? Chỉ cần thật lòng thích tôi, cả 2 cùng muốn bên nhau đến già là được rồi." Chỉ tiếc, mối quan hệ của họ chẳng thể gọi là tình yêu. Bởi thế mà khi đã chán, Tào Hưng Thành cũng tìm được mỹ nhân mới.

Năm 2001, sau khi Tiêu Tường gây bão với loạt phim hot như Tiểu Lý Phi Đao, Trần Hương Mai, Nhà Có Tiên Thê 2... thì các đại gia lại ùa đến, theo đuổi cô. Lần này, Tiêu Tường lựa chọn Lâm Kim Long, "trùm vật tư xây dựng" dù không đẹp trai nhưng lại rất phóng khoáng. Thời còn bên nhau, Lâm Kim Long chẳng những tặng nhà cho Tiêu Tường còn còn chi đến hàng tỷ đồng để giúp cô trang trí phòng ở. Hàng năm cho cô đến 80 triệu TWD (65,4 tỷ đồng) làm tiền tiêu vặt.

Lâm Kim Long.

Và cũng như vị đại gia trước đó, chuyện cặp kè của họ cũng chấm dứt chẳng vì lý do gì cả. Tuy nhiên, Tiêu Tường vẫn có một "dự phòng" khác là Hoàng Khổng Tường, tổng giám đốc của một nhãn hàng mà cô làm người đại diện. Không ít lần, người ta bắt gặp cả 2 công khai thân thiết khi ở bên nhau.

Cùng lúc đó, người ta lại đồn thổi Tiêu Tường có quan hệ thân mật với tài tử Phạm Khả Khâm, khiến chuyện hôn nhân của anh với nữ ca sĩ Thôi Đài Thanh tan vỡ. Dù Phạm Khả Khâm tổ chức họp báo thanh minh giữa anh và Tiêu Tường không có gì cả nhưng người ta chẳng hề tin.

Về phía Tiêu Tường, dù chuyện yêu đương phức tạp nhưng cô chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ cả. Thậm chí, người đẹp này còn cho rằng nhờ vào đó mà mình nổi tiếng hơn: "Tôi càng đào hoa thì khán giả càng thích tôi. Tôi cho rằng, bộ phận xinh đẹp nhất trên người mình chính là đầu óc".

Mục Hiểu Quang - vị đại gia khét tiếng giúp Phạm Băng Băng nổi tiếng và đang chịu án thuế thay cho nữ diễn viên.
Tiêu Tường và Lê Diệu Hoa.

Thế là Tiêu Tường càng sa đà hơn trong chuyện cặp kè đại gia. Cô bị tố qua lại với những người đàn ông giàu có khác như Trương Trung Sinh, Mục Hiểu Quang (người giúp Phạm Băng Băng nổi đình đám)... và đỉnh điểm là Lê Diệu Hoa. Tuy nhiên, vợ của vị doanh nhân này vốn chẳng phải là mẫu phụ nữ nhẫn nhịn, chịu đựng. Khi biết Tiêu Tường chen chân vào hôn nhân của mình, bà liền nhờ bạn bè đến "dạy dỗ" Tiêu Tường, khiến cô vắng bóng suốt nhiều tuần để tĩnh dưỡng.

Dẫu vậy, Tiêu Tường vẫn chẳng hề sợ sệt. Năm 2007, khi đã lành lặn, chuyện làm "bé ba" hạ nhiệt, cô lại quen với người mới là đại gia Từ Gia Sâm - ông trùm trong giới truyền thông. Khi bị phóng viên tung bằng chứng cả 2 ở chung phòng suốt 2 tiếng đồng hồ, Tiêu Tường thản nhiên tuyên bố: "Bọn tôi thảo luận về vấn đề Trái đất đang nóng lên". Lúc phóng viên nhắc nhở "đệ nhất mỹ nhân" về việc đại gia này đã có gia đình, cô vẫn mạnh miệng: "Dù đã kết hôn hay chưa cũng phải quan tâm đến vấn đề Trái đất đang nóng lên".

Điều tiếng quá nhiều, dần dần, các vị phu nhân hào môn đều cấm chồng mình hợp tác hay gặp gỡ Tiêu Tường. Tuổi tác Tiêu Tường cũng bắt đầu tăng nên không còn được săn đón như trước. Những người đến với cô sau này chỉ để vui chứ không hề có ý định nghiêm túc. Có lẽ, mọi người đều nhận ra quan điểm sống của Tiêu Tường chỉ hợp làm tình nhân chứ không thể cưới làm vợ. Bởi thế mà dù yêu lắm nhưng kết quả là ở tuổi 53 cô vẫn sống cô độc.

>>> Xem thêm: Sao Tiểu Lý Phi Đao sau 22 năm: Ngô Kinh thành danh nhưng bệnh tật, Giả Tịnh Văn viên mãn

Nhật Nguyệt chợt nhớ, ngay cả nhà văn Kim Dung khi nhắc đến Tiêu Tường cũng phải thở dài: "Trong các tác phẩm của mình, tôi đắp nặn ra rất nhiều hình tượng mỹ nhân. Nhưng nếu so sánh với những mỹ nhân trong đời thật, Tiêu Tường còn vượt quá tưởng tượng của tôi".

*Bài viết do Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net

Hãy cập nhật những bài viết siêu thú vị về Tiêu Tường và các ngôi sao Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.