x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Tìm Nhà Cho Boss: Câu chuyện vui nhộn không chỉ dành cho hội “con sen”

Nga Cao 09:35 - 19/03/2023

Tác phẩm kể hành trình mà Min Soo (Yoo Yeon Seok) Jin Gook (Cha Tae Hyun) cùng nhau tìm một nơi ở mới cho chú chó mà Min Soo đã đồng hành cùng anh từ khi còn trẻ. Chú chó này cũng sát cánh bên anh khi qua giai đoạn chịu tang trước sự ra đi của mẹ và cả khi anh tìm thấy hạnh phúc bình dị khi quyết định kết hôn với bạn gái của mình. 

Lúc này, nhạc nền lãng mạn vang lên hợp lí, khiến người xem hiểu rằng Min Soo đã có một người bạn tâm giao rất tuyệt vời. Tuy nhiên, vì bạn gái bị dị ứng với nước bọt động vật nên Min Soo đã phải quyết định chia tay chú chó của mình. 

Mình thấy lí do này rất đúng với nhiều cặp đôi trong thời đại ngày nay. Vì suy cho cùng, trong suy nghĩ của nhiều người, động vật đem đến những phiền toái. Chỉ một điểm khác biệt trong cách sống hoàn toàn có thể sẽ dẫn đến kết cục chia ly cho các cặp đôi. Nửa sau của bộ phim này sẽ nói rất nhiều về những quyết định và lý do tại sao Min Soo quyết định đi đến tận đảo Jeju, với hy vọng rằng ở đó chú chó của anh có thể tìm được một nơi sinh sống tốt hơn.

Nhưng điều thú vị và khiến mình bật cười hơn cả là hành trình đến đảo Jeju của bộ đôi Min Soo – Jae Gook. Khán giả sẽ được phen nghiêng ngả khi tình hình vượt ngoài tầm kiểm soát của hai người đàn ông, bắt đầu từ việc Jin Gook quyết định nhận nuôi một chú chó dù người đầu tư vào công việc kinh doanh của anh bất ngờ tạm ngừng hợp tác với anh. Diễn xuất tưng tửng, ngờ nghệch trứ danh của Cha Tae Hyun lúc này phát huy hết công suất.

Min Soo mong muốn chú chó của mình sẽ tìm được một nơi tốt trên đảo Jeju. Anh vô tình tìm thấy một hộp các tông chứa những chú chó con bị vứt bỏ. Anh thậm chí cứu cả một chú chó sẽ bị “đánh chén”. Còn Jin Gook vốn có lòng thương yêu động vật chan chứa. Anh luôn lạc quan, tự tin rằng có một nơi trên đảo Jeju có thể dung nạp tất cả những chú chó này. 

Tuy vậy, thực tế luôn tàn nhẫn. Min Soo bắt đầu suy nghĩ lại về quyết định chia tay chú chó của mình chỉ để kết hôn. Yoo Yeon Seok không hề thua kém đàn anh trong khoảng chọc cười, nhưng tài tử 38 tuổi cũng xuất sắc trong các cảnh lấy nước mắt. Chỉ cần một cái nhíu mày hay ánh nhìn của anh, mình hiểu tại sao anh gặp khó khăn trong việc lựa chọn giữa việc lấy vợ hay nuôi cún cưng. Nhà làm phim xây dựng một nhân vật rất đời thường với các mưu toan bình dị: Tiền bạc, người yêu, con cái, gia đình hai bên…

Ở đoạn này, mình bắt đầu hiểu được thông điệp mà biên kịch của bộ phim này muốn truyền tải, đó là cuộc sống sẽ có mặt tốt và mặt xấu. Làm thế nào để đối diện với nó, là chìa khóa chính của tất cả các hành động. Mọi sự lựa chọn đều đem đến các kết quả nhất định, dù là tích cực hay tiêu cực.

Mình thích cuộc sống có vẻ hạnh phúc và được chăm sóc chu đáo trên đảo Jeju của những chú chó. Góc quay rộng và góc toàn, cùng tông màu xanh mướt của phim khiến khán giả cảm thấy đảo Jeju trở thành “utopia” của hai nam chính và dàn cún. Họ thoát li thực tại, mơ mộng sống trong một thế giới mà người và động vật không khác gì nhau. Các phân đoạn này làm người xem xúc động và rơi nước mắt.

Điều thú vị là những chú chó “diễn viên” này dường như cũng có khả năng diễn xuất đáng gờm. Dù chỉ đang ngủ hay ngồi, chúng cũng mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi. Chắc chắn, khán giả sẽ hiểu được lý do tại sao Min Soo lại khó chia tay chú chó của mình đến vậy. Họ cũng sẽ hiểu vì sao, Min Soo và Jin Gook không thể cưỡng lại việc chăm nuôi đàn con bốn chân này.

Tuy vậy, Tìm Nhà Cho Boss có vài thông điệp ấy vốn chỉ dành cho những người yêu động vật, nên có lẽ chỉ một số ít khán giả đã/đang nuôi chúng mới hiểu được. Còn mình vốn chưa từng làm “con sen” nên cảm thấy các thông điệp có phần khiên cưỡng và “lố”.

Yoo Yeon Seok, người sống với chú chó Rita được giải cứu, cho biết diễn xuất với chó là một trải nghiệm khác biệt trên The Korea Herald: “Vì tôi đã trải qua cả cuộc đời, với những chú chó bên cạnh nên khi nhận được kịch bản, tôi không thể bỏ qua dự án này. Bởi vì những chú chó diễn xuất tự nhiên cùng vẻ ngoài đáng yêu của chúng, nên và tôi luôn đến phim trường với nhiều kỳ vọng. Có một số bất lợi khi quay phim với động vật, nhưng tham gia quay phim My Heart Puppy thực sự là một dự án trị liệu đối với tôi”. 

>>>Xem thêm: Những điều có thể khán giả chưa biết về sức mạnh của Shazam (P.1)

Mình tin rằng dự án này cũng là phương thức chữa lành tuyệt vời cho tất cả những ai tất bật, quay cuồng với cuộc sống hiện đại mà không giây phút nào không nghĩ đến tiền bạc.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là người mê phim truyền hình Hàn Quốc thì , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tìm Nhà Cho Boss? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.