x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tình Yêu Mà Thôi và những phim Hoa ngữ thành công dù là kịch bản gốc

Hóng hớt Cbiz 07:20 - 11/04/2023

Remake từ những tác phẩm kinh điển hay chuyển thể từ những tiểu thuyết ngôn tình nổi tiếng đã trở thành “trào lưu” trong giới giải trí Hoa ngữ hiện nay. Tuy nhiên, cũng có không ít bộ phim sử dụng kịch bản gốc (do chính biên kịch dày công viết ra chứ không phải remake hay chuyển thể), thành công phải kể đến Tình Yêu Mà Thôi, Đi Đến Nơi Có Gió... Và cụ thể thế nào, hãy cùng mình điểm qua vài tác phẩm tiêu biểu xem nhé!

Tình Yêu Mà Thôi do Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng đảm nhận vai chính

Tình Yêu Mà Thôi đang là tác phẩm nhận được nhiều sự đánh giá cao của khán giả những ngày gần đây. Diễn xuất chắc tay, phản ứng hóa học cực tốt của cặp chính Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng, kết hợp với nội dung chặt chẽ, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu lắng đã giúp phim chiếm trọn trái tim người xem. 

Và có một điều đáng chú ý, Tình Yêu Mà Thôi được chấp bút bởi biên kịch Trương Anh Cơ – người từng tạo nên thành công của Ba Mươi Chưa Phải Là Hết, là kịch bản gốc chứ không phải chuyển thể như nhiều bộ phim khác.

Đi Đến Nơi Có Gió do Lý Hiện và Lưu Diệc Phi đảm nhận vai chính

Đi Đến Nơi Có Gió của Lý Hiện và Lưu Diệc Phi cũng là một trong những tác phẩm sử dụng kịch bản gốc thành công với điểm trên Douban cao ngất ngưỡng: 8.6 điểm sau khi lên sóng. 

Tình tiết hay, tiết tấu vừa phải, nội dung chữa lành nhẹ nhàng, không cẩu huyết “hại não” người xem cùng với diễn xuất của dàn diễn viên... tất cả đã góp phần tạo nên một Đi Đến Nơi Có Gió vô cùng hoàn hảo.

Một Ngày Biến Thành Em do Trương Tân Thành và Lương Khiết đảm nhận vai chính

Mình thật sự rất khâm phục biên kịch của Một Ngày Biến Thành Em khi có thể nghĩ ra một câu chuyện lãng mạn, nhưng không kém phần hài hước khi cho nam nữ chính “hoán đổi” linh hồn, tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười như vậy.

Nhân vật của Trương Tân Thành và Lương Khiết, từ một đôi oan gia ngõ hẹp trở thành tình nhân đã bón không biết bao nhiêu là “cẩu lương” cho khán giả. Đặc biệt quá trình cả hai hoán đổi linh hồn, diễn xuất của đôi chính thật sự rất sinh động, được yêu thích cũng là điều dễ hiểu.

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc do Tống Uy Long và Tống Thiến đảm nhận vai chính

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc có thể được xem là một trong những tác phẩm tiêu biểu về tình chị em, phản ứng hóa học mà cặp đôi chính mang lại là rất tốt dù có sự chênh lệch về tuổi tác. Tuy được đánh giá là “đầu voi đuôi chuột”, nhưng xét tổng thể mà nói, phim vẫn đáp ứng được thị hiếu của khán giả.

Thực ra, kịch bản của Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc cũng từng vấp nghi vấn sao chép từ bộ phim khác của Nhật Bản – Hôm Nay Không Đi Làm nhưng đã bị biên kịch lên tiếng phủ nhận ngay lập tức.

>>>Xem thêm: Douban Trường Nguyệt Tẫn Minh: La Vân Hi gây tranh cãi

Mình phải khâm phục những vị biên kịch có thể viết ra các tác phẩm với nội nhẹ nhàng nhưng lại khá chân thực. Vậy nên các phim trên chiếm sóng bảng xếp hạng này cũng là điều dễ hiểu thôi. Mình đang khá mê Tình Yêu Mà Thôi đấy, còn bạn thì sao, hãy đến thảo luận cùng mình nhé!

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tình Yêu Mà Thôi? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.