x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Toạ Độ Hạnh Phúc: Series phim healing - du lịch Việt, sản xuất quốc tế

Xoài 20:00 - 30/05/2022

Mới đây mình thấy một tấm poster chính thức của Toạ Độ Hạnh Phúc vừa được công bố. Theo như mình tìm hiểu thì dự án phim này là series gồm 6 tập với chủ đề về du lịch (Travel Drama Series) của Việt Nam, kết hợp giữa 3 yếu tố: văn hoá du lịch, “drama” - phim ảnh và thông điệp “healing” - chữa lành. 

Nghe qua thì thấy có vẻ thú vị lắm nha, bởi vì “healing” đang là một xu hướng phim ảnh mới sau đại dịch COVID-19, thể hiện thành công qua loạt series nổi tiếng như Hometown Cha Cha Cha,... Những dạng phim này thường không xoáy vào những cú twist bất ngờ hay những màn rượt đuổi gay cấn hay yếu tố giựt gân mà healing drama đi sâu hơn vào cuộc sống thường nhật, từ đó nhẹ nhàng “chữa lành” những tổn thương của người xem.

NSX Thủy Wolf - Giám đốc sản xuất dự án cho biết: “Toạ Độ Hạnh Phúc đáp ứng được nhiều quy chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng âm thanh và hình ảnh chuẩn quốc tế, trở thành dự án series du lịch - chữa lành đầu tiên của Việt Nam được phát hành quốc tế.“. Không những vậy, theo như ekip chia sẻ, đây cũng là series phim du lịch Việt đầu tiên sử dụng công nghệ hình ảnh Dolby Vision và công nghệ âm thanh Dolby Atmos chuẩn Hollywood để mang đến những trải nghiệm nghe nhìn tốt nhất cho mọi đối tượng khán giả. Kiểu này thì đã mắt đã tai dù xem tại gia là có thật, không nhất thiết phải đến rạp để xem rồi.

Chị Thuỷ Wolf

Bộ phim được chắp bút bởi màn kết hợp lần đầu tiên giữa bộ đôi đạo diễn TanDS Lê và biên kịch Trần Khánh Hoàng. Mình đánh giá với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giải trí với nhiều sản phẩm nghệ thuật nổi bật như: MV Bùa Yêu (Bích Phương), No Love No Life (365 Band),... thì đạo diễn TanDS Lê cũng gọi là này nọ. Ở lần đầu thử sức ở mảng phim ảnh, mình tin rằng đạo diễn TanDS Lê sẽ đem đến nhiều điều thú vị cho thể loại phim rất mới tại Việt Nam như thế này.

Đạo diễn Dd TanDs Lê

Bên cạnh đạo diễn kinh nghiệm thì dự án Toạ Độ Hạnh Phúc còn được chắp bút bởi một biên kịch đã cực kỳ thành công cho loạt phim điện ảnh thuộc hàng bom tấn của rạp Việt như Em Chưa 18, Mùa Viết Tình Ca, Thất Sơn Tâm Linh, Em Là Của Em: Biên kịch Trần Khánh Hoàng. Anh này đã tạo được dấu ấn riêng cho khán giả như mình với những tình tiết chắc tay, tuy gần gũi nhưng không bị nhàm chán, đã thế còn có nhiều cảm xúc nữa. 

Với chủ đề chính là du lịch, mình phỏng đoán Toạ Độ Hạnh Phúc sẽ làm hài lòng những trái tim “mê xê dịch” khi khắc hoạ vẻ đẹp của đất nước Việt Nam thân quen nhưng đầy mới lạ, lồng ghép khéo léo những nét đẹp văn hoá đặc trưng của từng vùng miền, đặc biệt là ẩm thực. Những món ăn đặc sản trải dài Bắc - Trung - Nam được thể hiện một cách tinh tế, công phu và nghệ thuật, series lạ mắt này hứa hẹn kích thích “đa giác quan” khán giả, chiêu đãi người xem loạt món ăn "nịnh mắt" chỉ có tại Việt Nam.

Biên kịch Khánh Hoàng

Bên cạnh những thước phim đẹp về thiên nhiên, đời sống tinh thần của người trẻ thành thị cũng được bộ phim thể hiện dưới một lăng kính gần gũi và đầy cảm thông. Đó là áp lực công việc, trăn trở cuộc sống, cảm giác vô định,... - những điều không mấy xa lạ của nhịp sống bận rộn, dễ dàng “cuốn” người trẻ vào một vòng xoáy bức bối và chông chênh. 

Thông qua những chuyến đi đến vùng đất mới trên dải đất hình chữ S, hoà mình vào thiên nhiên và những câu chuyện tình người xứ lạ không đoán trước, Toạ độ Hạnh phúc khắc họa rõ nét về một “chuyến đi chữa lành” - nơi người trẻ tìm về những điều đơn giản nhất trong cuộc sống để thắt chặt hơn sợi dây kết nối chính mình.

>>>Xem thêm: Những câu thoại ăn tiền của Vân Khánh Thương Ngày Nắng Về

Với một người mê du lịch lẫn phim ảnh như mình thì thực sự đặt khá nhiều kỳ vọng vào một dự án mà nhiều sứ mệnh như Toạ Độ Hanh Phúc: Vừa quảng bá / giới thiệu văn hoá du lịch Việt, vừa có một câu chuyện healing nhưng vẫn cuốn hút, lại còn là phim series đầu tiên được phát hành trên nền tảng quốc tế lẫn Việt Nam. Đứng ở vị trí như thế thì ekip hẳn cũng rất khó khăn trong việc giải nhiều đề toán cùng lúc như thế. Vậy nên mình hy vọng phim sẽ xứng đáng để cho mình và các khán giả chờ đợi nghen.  

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn yêu thích phim Việt và nhất là những tựa phim về du lịch hay healing , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.