x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những câu thoại ăn tiền của Vân Khánh Thương Ngày Nắng Về

Chloe Nguyen 10:12 - 30/05/2022

Có thể nói, Thương Ngày Nắng Về là một trong những bộ phim ăn khách nhất thời điểm hiện tại. Một trong những yếu tố góp phần không nhỏ đó chính là nhờ lời thoại xuất sắc, đặc biệt nhất là lời thoại của Vân Khánh (Lan Phương). Từng câu, từng chữ đan xen với diễn xuất xuất thần của Lan Phương đã tạo nên một Vân Khánh rất đời. 

“Con xin lỗi mẹ vì con đã không nghe lời mẹ, con có bầu, con kết hôn xong đến ở cái nhà người ta không thương con… Để bây giờ mẹ phải chứng kiến con khổ như thế này…” 

Còn gì đau hơn khi con cái lại đi ngay vết xe đổ của bố mẹ, Vân Khánh bây giờ như trải qua nỗi đau đó giống bà Nga. Ăn cơm trước kẻng, bị mẹ chồng khinh thường và đối xử tệ bạc. Đáng lẽ ra cô phải có một cuộc sống hạnh phúc mà bà Nga (NSƯT Thanh Quý) mong muốn, nhưng cuộc đời lại dường như lại chẳng hề dễ dàng như vậy. Cô luôn cho đó là lỗi tại mình vì đã để mẹ buồn lòng.

>> Xem thêm: Phận làm dâu màn ảnh của Lan Phương: Thương Ngày Nắng Về là bi kịch

“Nghĩ mà thấy thương phận phụ nữ, lấy chồng, sinh con xong rồi chắt bóp dành dụm, chẳng có tí thời gian nào dành cho mình. Xong đến ngày chồng ngoại tình, rồi phải ký đơn ly dị”

Sinh ra phận làm con gái là đã khổ, lấy chồng sinh con rồi cuộc sống có thể sẽ còn khó khăn hơn. Chấp nhận kết hôn như chấp nhận cho một cuộc sống không còn thoải mái như trước, vậy mà cuộc hôn nhân lại chênh vênh đến không ngờ khi Đức (Hồng Đăng) thẳng thừng buông tay.

Ấy vậy đó nhưng mẹ chồng của Vân Khánh cuối cùng chỉ xem cô là người dưng “Đáng sợ nhất không phải là những lúc cãi nhau, điều đáng sợ nhất con nhận ra là con mãi mãi vẫn là người dưng trong mắt mẹ chồng”. Rồi mình mới tự suy ra, không phải cùng dòng máu mới thật sự coi nhau là một nhà, mà quan trọng chính là bản thân ta có yêu thương họ hay không. Tại sao đối với bà Nga, dù Vân Trang chẳng phải con gái đứt ruột đẻ ra nhưng bà lại luôn yêu thương còn hơn còn ruột. Còn bà Hiền thì lại đối xử với con dâu - người mà con bà sống cùng dưới mái nhà một cách bạc bẽo như thế chứ.

Đằng sau một phụ nữ có gia đình còn là chồng là con cái, với vị trí là một người mẹ của hai con, Vân Khánh luôn nỗ lực để mang đến những điều tốt nhất cho con. Tâm sự với em gái bằng hết những tâm tư mới hiểu gia đình quan trọng với Vân Khánh như thế nào: “Nếu bây giờ chị dừng thì con chị ăn bằng cái gì? Nó đi học bằng cái gì? Rồi gánh nặng mà chị quẳng ra đấy, ai sẽ là người gánh vác giúp?” 

Khó khăn, uất ức là có nhưng vì con mà Vân Khánh mới nhẫn nhịn được đến ngày hôm nay. Dẫu biết người phụ nữ nào cũng muốn có một cuộc sống hạnh phúc, chẳng vướng bận lo toan nhưng đối với Khánh dường như mong ước đó thật sự xa xỉ.

“Anh sai rồi, em cũng sai rồi, chúng ta đều sai Đức à. Vì thế cuộc hôn nhân của chúng mình kết thúc càng sớm càng tốt”. 

Là một người vợ tốt, hiểu chuyện nhưng đáng buồn thay, những người vợ như thế thường đi kèm với nỗi thất vọng và thiệt thòi. Mấy người vợ được như Vân Khánh, không đổ lỗi hết cho chồng cũng không nhận hết lỗi về phía bản thân. Hơn bao giờ hết cô hiểu được rằng vợ chồng là phải hiểu nhau, có cùng tiếng nói với nhau, nếu không còn nữa thì nên kết thúc. Mở lòng ra nói những điều đó có lẽ cô đã tổn thương rất nhiều, ly hôn không phải là hết yêu mà ly hôn chính là giải thoát cho nhau.

Đã thế, đến nỗi niềm tin duy nhất tồn tại giữa hai vợ chồng cũng không còn “Đức! Anh có tin em không Đức? Anh có tin em không?”. Đáp lại câu hỏi đó chỉ bằng một hành động dửng dưng, cô mong đợi một sự tin tưởng từ người đàn ông mà cô yêu thương, cho anh một cơ hội cuối cùng nhưng cuối cùng Đức lại bác bỏ điều đó. Oan ức, tủi nhục không bằng sự thất vọng này. Có lẽ Vân Khánh đã hy vọng quá nhiều về Đức nhưng chính anh ta mới lại là người khiến cô tổn thương nhiều nhất.

Vân Khánh là một người mẹ mạnh mẽ, luôn kiên cường và là tấm khiên vững chắc để bao bọc cho các con. Đứng trước sự hồn nhiên của các con, Vân Khánh còn chẳng dám nói đến chuyện ly hôn mà chỉ dám nói giảm nói tránh: Hôm nay mẹ gặp một chuyện rất xấu xí, làm cho mẹ rất buồn. Nhưng mà may mẹ nghĩ ra mình vẫn còn Sam – So cho nên mình không được gục ngã, mình phải đứng dậy để tiếp tục chiến đấu”. Ngay từ cách nói chuyện cũng đã khiến cho mình biết rằng cách dạy dỗ con của cô là như thế nào. Nhưng Sam - So chính là nguồn năng lượng tích cực nhất của Khánh, giúp cô mạnh mẽ vượt qua những khó khăn.

Đó là một vài trong vô số những câu thoại xuất sắc của Vân Khánh. Qua đó chúng ta mới thấy được rõ hơn về sự uất ức, tủi hổ của một người phụ nữ với niềm ao ước một cuộc sống hạnh phúc, không vướng bận lo toan là như thế nào. Còn bạn, bạn thích nhất câu thoại nào nhất của Lan Phương? Hãy để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: TNNV: Chị em không nên làm như Vân Khánh, hạ thấp tự tôn cầu xin chồng

* Bài viết của Chloe Nguyễn chia sẻ tại box Blog phim Việt

Phim Việt Nam mà đặc biệt là Thương Ngày Nắng Về , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.