x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 10 bộ phim hay nhất của Lee Byung Hun giúp nam diễn viên tỏa sáng

Blue Sea 09:29 - 29/09/2021

Trước khi gây bão màn ảnh trong vai trò cameo của Squid Game, nam diễn viên Lee Byung Hun đã chinh phục khán giả qua những bộ phim đình đám dưới đây.

1. Squid Game – Trò Chơi Con Mực (2021)

Tuy chỉ tham gia với vai trò cameo, nhưng không thể phủ nhận sự xuất hiện của Lee Byung Hun đã khiến người hâm mộ “phát cuồng”. Nam diễn viên vào vai người quản lý trò chơi, đồng thời là người anh trai thất lạc mà anh chàng cảnh sát Hwang In Ho (Wi Ha Joon) đang tìm kiếm.

Tuy chỉ lộ mặt trong vài phút ngắn ngủi, nhưng Lee Byung Hun đã để lại trong người xem rất nhiều ấn tượng và hàng loạt dấu chấm hỏi. Liệu anh đã thực sự giết chết em trai của mình hay thực chất đây chỉ là trò che mắt? Hy vọng trong tương lai, đạo diễn của Squid Game sẽ sớm xác nhận có phần 2 để người xem có được câu trả lời thỏa đáng.

2. Mr. Sunshine – Quý Ngài Ánh Dương (2018)

Tuy không gây bão đình đám toàn Châu Á, nhưng Mr. Sunshine lại được đón nhận nồng nhiệt tại quê nhà, trở thành một trong những tác phẩm có rating cao nhất trong lịch sử đài cáp tvN. Bộ phim do biên kịch vàng Kim Eun Sook chấp bút, với sự tham gia của Lee Byung Hun, Kim Tae Ri, Yoo Yeon Seok.

Cốt truyện xoay quanh chuyện tình khắc cốt ghi tâm nhưng đầy bi thương giữa người lính Mỹ gốc Joseon Eugene Choi (Lee Byung Hun). Sau nhiều năm tháng bôn ba tại xứ cờ hoa, anh về lại quê hương và phải lòng nàng tiểu thư xinh đẹp Go Ae Shin (Kim Tae Ri).

3. Ashfall – Đại Thảm Họa Núi Baekdu (2019)

Ashfall – bộ phim không những được đầu tư với kinh phí khủng mà còn khiến khán giả choáng ngợp bởi sự quy tụ của những ngôi sao đình đám Lee Byung Hun, Bae Suzy, Ha Jung Woo, Ma Dong Seok,… Tuy còn gây nhiều tranh cãi về mặt nội dung, nhưng dự án điện ảnh này lại tạo nên sức hút cực kỳ lớn khiến công chúng “ùn ùn” kéo nhau ra rạp.

Các chuyên gia đã dự đoán được rằng, cơn địa chấn tiếp theo xảy ra tại núi Baekdu sẽ đẩy người dân tại đây rơi vào thảm kịch. Chính phủ đã cử một đội quân tinh nhuệ  thực hiện nhiệm vụ ăn cắp đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên để ngăn chặn tai họa khủng khiếp này.

4. Iris – Mật Danh Iris (2009)

Nhắc đến những bộ phim giúp Lee Byung Hun tỏa sáng, không thể bỏ qua bom tấn Iris. Bộ phim không chỉ làm mưa làm gió khắp Châu Á, mà còn trở thành bệ phóng giúp sự nghiệp của các diễn viên lên như diều gặp gió.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Kim Hyun Joon (Lee Byung Hun) – đặc vụ trung thành của tổ chức tình báo quốc gia NSS. Nhưng đến một ngày, sau khi thành công nhiệm vụ, anh lại trở thành mục tiêu bị truy sát của tổ chức khiến anh lâm vào “tình trạng ngàn cân treo sợi tóc”. Một tổ chức bí ẩn đã tìm đến Kim Hyun Joon, khiến tình yêu của anh và Choi Seung Hee (Kim Tae Hee) rẽ sang bước ngoặt mới.

5. The Man Standing Next – Người Kế Nhiệm (2020)

Gia nhập làng giải trí, Lee Byung Hun chưa bao giờ khiến người xem thất vọng về kỹ năng diễn xuất. The Man Standing Next lại một lần nữa làm mọi người trầm trồ thán phục với màn hóa thân hoàn hảo của nam diễn viên.

Bộ phim chính trị này lấy cảm hứng từ cuộc đời đen tối của vị tổng thống gây nhiều tranh cãi nhất lịch sử Hàn Quốc Park Chung Hee. Lee Byung Hun vào vai giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Kim Kyu Pyung. Với vẻ bề ngoài đạo mạo, anh luôn khiến mọi người tin rằng anh là bề tôi trung thành của tổng thống Park, nhưng Kim Kyu Pyung lại chính là kẻ đứng sau âm thầm ám sát ông.

6. I Saw the Devil – Ác Nhân (2010)

Với gương mặt điềm tĩnh, lạnh lùng, Lee Byung Hun là lựa chọn hoàn hảo cho những vai diễn nội tâm, ánh mắt ẩn giấu những âm mưu đen tối. I Saw the Devil – bộ phim kinh dị, đề tài trả thù khiến người xem rợn tóc gáy với những phân cảnh đẫm máu và thần thái “quá đỉnh” của Lee Byung Hun.

Sau khi vị hôn thê qua đời trong tức tưởi, So Hyun (Lee Byung Hun) đã từ bỏ sự nghiệp cảnh sát để truy tìm tên hung thủ thật sự đã giết chết người yêu mình. Nhưng khi tìm ra hắn, anh không nóng lòng trả thù mà thực hiện một âm mưu khác khiến hắn ta “sống không bằng chết”.

7. Masquerade – Hoàng Đế Giả Mạo (2012)

Masquerade – bộ phim với sự tham gia của nam tài tử Lee Byung Hun đã gặt hái được loạt thành công vang dội, trở thành bom tấn phòng vé năm 2012. Lee Byung Hun đã khắc họa thành công hai sắc thái khác nhau, sự lạnh lùng, nham hiểm của một vị vua, và sự hoạt bát, vui vẻ của một tên hề.

Vì sợ bị người khác ám sát, vua Gwang Hae (Lee Byung Hun) đã tìm một thế thân khác thay mình ngồi lên ngai vàng. Tên thường dân kém may mắn ấy là Ha Seon – một tên hề làm việc tại lầu xanh có ngoại hình giống vua như hai giọt nước.

Năm 2019, bộ phim truyền hình The Crowned Clown do Yeo Jin Goo thủ vai chính dựa trên cốt truyện Masquerade và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

8. The Good, The Bad, The Weird – Thiện, Ác, Quái (2008)

Lee Byung Hun đích thực là ông hoàng phòng vé khi các tác phẩm có sự tham gia của nam diễn viên đều cán mốc doanh thu ấn tượng, The Good, The Bad, The Weichi chỉ trong thời gian ngắn đã trở thành dự án ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh xứ Hàn.

Với sự tam kiếp hợp bích của các “anh chú” Jung Woo Sung, Song Kang Ho, Lee Byung Hun, cả ba đã tạo nên những mảnh ghép hoàn hảo làm nên siêu phẩm miền viễn Tây đậm chất Châu Á. Với tính cách, lý tưởng khác nhau, cả ba lại bị cuốn vào vòng xoáy tranh giành tiền tài và quyền lực.

9. Keys to the Heart – Xin Chào , Cậu Em Khác Người (2018)

Keys to the Heart được đánh giá là bộ phim “nhẹ đô” nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Lee Byung Hun. Không còn những cảnh đấm đá đẫm máu, drama yêu đương ngược tới bến, dự án điện ảnh này đơn thuần là câu chuyện về hai anh em khiến người xem phải suy ngẫm.

Lee Byung Hun vai anh trai, đồng thời là vận đấm bốc đã qua thời hoàng kim Kim JoHa (Lee Byung Hun). Anh hiện đang sống cùng người em trai tự kỉ, nhưng là thiên tài piano Jin Tae (Park Jung Min). Từ những hiểu lầm, mâu thuẫn về lối sống khác nhau, cả hai đã dần gắn kết nhờ sự giúp đỡ của In Sook (Youn Yuh Jung).

10. Master – Ông Trùm (2016)

Master – bộ phim điện ảnh tạo nên những hiệu ứng mạnh mẽ trong nước lẫn quốc tế nhờ cốt truyện kịch tính, hấp dẫn, cùng diễn xuất “miễn chê” của dàn sao thực lực Lee Byung Hun, Kang Dong Won và Kim Woo Bin.

Cốt truyện xoay quanh Jin Hyun Pil (Lee Byung Hun) – một tên trùm lừa đảo lừng lẫy khiến giới cảnh sát phải đau đầu. Hắn hành động rất khôn ngoan, hầu như chẳng ai có thể tóm được hắn. Kim Jae Myung (Kang Dong Won) đã đề nghị Park Jang Gun (Kim Woo Bin) hợp tác với mình, nhưng Park Jang Gun lại lưỡng lự giữa việc chọn lựa theo chính nghĩa hay phản bội ông trùm.

Trải qua những thăng trầm trong nghiệp diễn lẫn đời tư, đến nay những bộ phim của Lee Byung Hun vẫn để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Người hâm mộ vẫn rất kỳ vọng nam diễn viên sẽ sớm tái xuất màn ảnh trong tương lai gần.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.