x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Cô Dâu 8 Tuổi và loạt phim Ấn Độ hay nhất mà bạn không thể bỏ qua

Lam Hi Hi 09:36 - 21/12/2021

Tuy không nổi tiếng như Hàn Quốc, Trung Quốc hay Âu Mỹ, nhưng tại Việt Nam, phim Ấn Độ lại chiếm được tình cảm không nhỏ của khán giả nhờ cách làm phim độc đáo, các khoảnh khắc slow motion không đụng hàng.

Phim điện ảnh Ấn Độ

1. Gangs of Wasseypur – Giang Hồ Ấn Độ (2012)

Đừng tưởng chỉ có Hồng Kông hay Nhật Bản mới có thể làm nên những siêu phẩm xã hội đen kịch tính, vì Ấn Độ cũng có một đại diện “rất chi là này nọ”  Gangs of Wasseypur. Nội dung hấp dẫn, kịch tính nhưng không kém phần hài hước, đây nhất định sẽ là tác phẩm khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Shahid Khan – chàng thanh niên với tham vọng trở thành người đứng đầu đảng phái mafia tại Ấn Độ. Chứng kiến gia đình ra đi thương tâm, trái tim Shahid Khan dần chai sạn và cuộc đời chỉ quanh quẩn với những cuộc chiến tranh đoạt địa bàn và quyền lực.

2. Haider - Hoàng Tử Lưu Lạc (2014)

Haider là bộ phim điện ảnh Ấn Độ được lấy cảm hứng từ vở kịch ăn khách Hamlet của William Shakespeare. Tuy vấp phải nhiều tranh cãi khi đưa một siêu phẩm đã quá kinh điển lên màn ảnh, nhưng không thể phủ nhận Haider đã thành công thu hút được sự quan tâm lớn của công chúng.

Lấy bối cảnh năm 1995 khi cuộc xung đột Kashmir đang diễn ra ngày một căng thẳng, mặc nguy hiểm, Haider vẫn bất chấp quay về và bị cuốn vào âm mưu chính trị tại đây. Sau những sóng gió, Haider trở thành đầu tàu ở phe đối lập, công khai đứng lên chống lại sự độc ác, xảo trá của chú ruột.

3. Baahubali – Sử Thi Baahubali: Khởi Nguyên (2015)

Baahubali được đánh giá là một trong những bộ phim sử thi Ấn Độ hay nhất với kỹ xảo, hình ảnh không thua kém bất kỳ bom tấn Hollywood nào.

Shivudu lớn lên trong sự nuôi dưỡng của bộ tộc Shiva mà không hề hay biết về thân phận thực sự của mình, duy chỉ có nguồn sức mạnh cháy bỏng trong tim mỗi ngày đều thôi thúc cậu phải hoàn thành một sứ mệnh quan trọng nào đó. Một ngày nọ, cuộc gặp gỡ với cô nàng Avantika đã từng bước giúp cậu phát hiện ra xuất thân hoàng của mình. Dưới sự giúp sức của quần thần và các chiến binh Mahishmati, Shivudu đã trở thành người anh hùng mạnh nhất đứng lên chống lại sự cai trị độc ác của tên gian thần Bhallala Dev.

4. Drishyam - Nhân Danh Công Lý (2015)

Nếu là một tín đồ của dòng phim trinh thám, hình sự Ấn Độ thì Drishyam chính là một tác phẩm “cực đỉnh” mà bạn không thể bỏ qua. Mỗi tình tiết, phân cảnh đều mang những chiếc hint cực kỳ quan trọng giúp cú twist về sau trở nên bất ngờ và ấn tượng hơn.

Drishyam kể về hành trình “che giấu tội ác” thay con gái của ông bố Vijay Salgaonkar. Tưởng chừng có một gia đình viên mãn, nhưng cuộc sống Vijay Salgaonkar bỗng rơi vào địa ngục khi Anju lỡ tay giết người. Nào ngờ, nạn nhân lại là con trai của tổng thanh tra khiến cảnh sát huy động một đội quân tinh nhuệ vào cuộc.

Với kinh nghiệm lão làng của một “mọt phim”, Vijay Salgaonkar đã vạch ra một kế hoạch che giấu hoàn hảo hòng qua mặt những kẻ nhân danh công lý.

5. Barfi – Chàng Câm Và Nàng Ngốc (2012)

Barfi mang đến cho khán giả những thước phim cực kỳ lãng mạn, ngọt ngào cùng những chiêm nghiệm về tình yêu bất chấp mọi rào cản.

Cốt truyện xoay quanh Barfi – chàng trai thông minh, lạc quan nhưng kém may mắn khi câm điếc bẩm sinh. Những ngày tháng vui vẻ của anh bỗng chốc chấm dứt khi cha của Barfi đổ bệnh. Nhằm kiếm tiền chạy chữa cho cha, Barfi đã bất chấp tất cả và bắt cóc tiểu thư Jhilmil – một cô gái mắc chứng tự kỷ để đòi tiền chuộc. Nào ngờ, thời gian bên cạnh nhau đã khiến cả hai nảy sinh những rung động khó nói nên lời.

Phim truyền hình Ấn Độ

1. Balika Vadhu – Cô Dâu 8 Tuổi (2008)

Nhắc đến phim truyền hình Ấn Độ kinh điển mà hầu như khán giả Việt nào cũng nhớ mặt đặt tên thì đấy chính là Cô Dâu 8 Tuổi. Sở hữu nội dung hấp dẫn, trải dài hơn hai ngàn tập cùng các tình tiết “nhây tới bến”, Cô Dâu 8 Tuổi từng là hot trend gây bão trên khắp các diễn đàn mạng xã hội.

Bộ phim kể về cuộc đời làm dâu đầy gian nan, thăng trầm của cô bé Anandi khi mới 8 tuổi đã bị gả về nhà chồng. Trải qua nhiều biến cố, đứng giữa những tranh đoạt, âm mưu xấu xa từ gia đình chồng, Anandi vẫn cố gắng giữ cho mình trái tim lương thiện và bảo vệ con gái trước sóng gió.

2. Mirzapur (2018)

Nếu Cô Dâu 8 Tuổi là một hành trình thử thách sự kiên nhẫn của khán giả với số tập gây choáng thì Mirzapur lại có vẻ “dễ thở” hơn khi chỉ vỏn vẹn 19 tập. Với nội dung ngắn gọn, đi nhanh vào các tình tiết cao trào, Mirzapur nhận được đánh giá rất cao từ khán giả yêu thích thể loại kinh dị tội phạm.

Kaleen Bhaiya là một ông trùm khét tiếng của giới mafia khi sở hữu khối tài sản khổng lồ bao người mơ ước. Đáng tiếc thay, Kaleen Bhaiya lại có đứa con trai bất tài và tham lam Munna. Xuyên suốt bộ phim, Kaleen Bhaiya không chỉ đối phó với những chiêu trò hạ bệ từ các băng đảng khác mà còn vì sự ngờ nghệch Munna đã biến cậu trở thành con cờ và chống lại cha mình.

3. Saath Nibhaana Saathiya – Âm Mưu Và Tình Yêu (2010)

Cung đấu, tranh giành quyền lực chốn hậu cung là đề tài đã quá quen thuộc trên màn ảnh, nhưng ở Ấn Độ, các nhà làm phim lại khai thác một đề tài khác hấp dẫn không kém: drama gia đình. Gia đình là nơi để ta trở về sau những ngày mệt mỏi có vẻ không còn phù hợp trong Âm Mưu Và Tình Yêu khi các thành viên trong gia đình này không ngại xâu xé, hãm hại nhau để giành lợi ích.

Gopi và Rashi vốn là hai chị em được gả vào chung một gia đình, nhưng chỉ có mình Gopi là đối xử hết lòng với Rashi, còn Rashi năm lần bảy lượt tìm cách đẩy cô ra khỏi nhà. Ân oán chồng chất, hận thù từ đời này sang đời khác liệu đến bao giờ mới hóa giải?

4. Diya Aur Baati Hum – Vợ Tôi Là Cảnh Sát (2011)

Trái ngược với những bộ phim gia đình Ấn Độ khác khi nàng dâu đều phải cam chịu trước những bất công, áp bức từ gia đình chồng, Vợ Tôi Là Cảnh Sát lại xây dựng một nữ chính hoàn toàn khác, mạnh mẽ và vô cùng bản lĩnh.

Cô nàng Sandhya luôn khao khát trở thành một nữ cảnh sát bảo vệ bình yên và công lý cho người dân. Trớ trêu thay, khi chưa kịp thực hiện ước mơ thì lại bị gả vào một gia đình cổ hủ. Người duy nhất ủng hộ cô là người chồng Sooraj, còn các thành viên khác thì chê bai, tìm mọi cách bắt cô an phận.

Sau muôn trùng sóng gió, cuối cùng Sandhya đã chạm đến ước mơ nhưng những thử thách mới lại đè nặng lên đôi vai người vợ trẻ.

5. Saraswatichandra – Định Mệnh (2013)

Tương tự như Cô Dâu 8 Tuổi, bộ phim truyền hình Ấn Độ Định Mệnh cũng rất được lòng khán giả bởi nội dung hấp dẫn, hồi hộp và không kém phần “cẩu huyết”.

Kumud và Saras tưởng chừng đã đến được với nhau, nhưng đến phút cuối, Saras đã nhẫn tâm hủy hôn với cô gái mình yêu, đẩy Kumud vào tay một người chồng vũ phu với những ngày tháng chìm trong đòn roi và nước mắt. Nhận ra sai lầm trong quá khứ, Saras tìm mọi cách để giúp Kumud bước ra khỏi cuộc hôn nhân địa ngục này. Nhưng phải chăng tất cả đã quá muộn màng?

Nếu đã quá quen thuộc với các dự án được sản xuất từ các các ông lớn Hàn, Trung, bạn có thể thử đổi gió với loạt phim Ấn ĐộDienanh.net đã gợi ý để khám phá những cung bậc cảm xúc mới lạ, thậm chí có phần thử thách sự kiên nhẫn đấy!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.