x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 10 phim cá sấu hay và đáng sợ nhất mọi thời đại

Khánh Lam 19:00 - 18/08/2021

Bên cạnh các tác phẩm về loài cá mập hung tợn, những bộ phim có chủ đề về cá sấu “săn” người cũng thu hút được lượng lớn khán giả.

1. Black Water: Abyss – Cá Sấu Tử Thần (2000)

Black Water: Abyss là phần tiếp theo được các nhà làm phim kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công như Black Water – 2007 từng làm được. Đáng tiếc, tác phẩm chỉ dừng lại ở mức xem được chứ không thật sự bùng nổ.

Cốt truyện xoay quanh hành trình trốn chạy của một đoàn thám hiểm khỏi nanh vuốt của loài cá sấu. Một nhóm bạn trẻ đã cùng nhau đi vào rừng để khám phá những bí ẩn của một hang động. Mọi chuyện dần chuyển biến xấu đi khi một cơn mưa bão ập đến vùi lấp lối ra cửa hang.

Vào lúc này, cả nhóm phải đối mặt với tình huống ngàn cân treo sợi tóc, vùng vẫy giữa biển nước với sự “chào đón” của tử thần.

2. Primeval – Đầm Lầy Chết (2007)

Primeval là bộ phim điện ảnh được tái hiện dựa trên một sự kiện có thật từng xảy ra ở Burundi. Có một con quái vật đã trú ngụ ở đây nhiều năm và trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của người dân. Nó sẵn sàng ăn tươi nuốt sống bất kỳ ai qua khu vực này.

Một nhóm phóng viên đã được cử đến đây để điều tra chân tướng sự việc và tìm cách chấm dứt cơn ác mộng này. Nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng khi họ nhận ra sinh vật ấy chính là một con cá sấu Gustave. Ai là người đứng sau những âm mưu man rợ này? Liệu con người có thể chiến thắng loài vật hung ác?

3. Rogue – Cá Sấu Ăn Thịt Người (2007)

Bạn ưa phiêu lưu và thích thú với những điều kỳ lạ chưa được thế giới khám phá? Đó phải chăng chính là cảm giác thỏa mãn tột độ khi tìm ra bí mật của loài người. Nhưng đôi khi sự tò mò ấy lại là nguyên nhân dẫn đến những tai ương chết chóc.

Một nhóm người trong Rogue đã tự ý tách khỏi đoàn để thám hiểm một đầm lầy bí ẩn khi họ chưa được phép. Điều này đã dẫn họ đến “địa bàn” của những con cá sấu nguy hiểm nhất thế giới, và tất nhiên cả bọn phải tìm cách thoát thân nếu không muốn trở thành món mồi ngon béo bở.

Dù là tác phẩm điện ảnh độc lập kinh phí thấp, nhưng Rogue vẫn có thể thắng vẻ vang trong cuộc chiến doanh thu phòng vé, ghi tên mình vào danh sách những bộ phim về cá sấu đáng xem nhất mọi thời đại.

4. Lake Placid – Cá Sấu Khổng Lồ (1999)

Nếu là tín đồ của dòng phim kinh dị - giật gân thì Lake Placid là tác phẩm bạn không thể bỏ qua. Dự án này được cầm trịch bởi đạo diễn tài năng Steve Miner và vai chính được giao cho nam tài tử Bill Pullman.

Phần phim đầu tiên đã thành công vang dội đã mở đầu cho hành trình bùng nổ của thương hiệu Lake Placid nhiều năm sau đó. Cốt truyện xoay quanh một nhóm bạn trẻ đang tổ chức cắm trại tại khu bảo tồn sinh thái.

Nhưng quả thật là “họa từ trên trời rơi xuống”, một nhóm thám hiểm đã tự ý phá hủy ranh giới giữa khu vực an toàn và “địa bàn” cá sấu, mở lối cho loài sinh vật khát máu tấn công con người.

5. Black Water – Vùng Nước Đen (2007)

Đúng như tên gọi của nó, Black Water khiến khán giả khiếp vía với những màn truy đuổi nghẹt thở giữa con người và loài cá sấu hung tợn. Cứ tưởng rằng đó sẽ là một chuyến đi dã ngoại đầy thú vị, nhưng nó đã nhanh chóng hoá ác mộng.

Cả gia đình bắt đầu Lee lâm vào tình trạng không thể nào tồi tệ hơn khi thuyền của họ bị một vật gì đó làm hỏng, chưa kịp lấy lại bình tĩnh thì họ đã nhận ra bốn bề xung quanh đều là nanh vuốt của những con cá sấu.

Không cần quá nhiều diễn viên, hay đầu tư bối cảnh hùng vĩ, bộ phim đề tài cá sấu Black Water vẫn chinh phục người xem bởi những cảnh quay thót tim, mạch phim gây cấn, hồi hộp đến phút cuối cùng.

6. Crawl – Địa Đạo Cá Sấu Tử Thần (2019)

Crawl là tác phẩm khiến người xem có cái nhìn khác về những sự việc nối tiếp sau thảm họa. Sự đau buồn, mất mát,… đó vẫn chưa là gì khi thiên tai đã dẫn lối cho một hiểm họa mới - loài sinh vật khát máu trôi dạt vào bờ.

Một cơn siêu bão tại Florida (Mỹ) đã nhấn chìm tất cả khiến bộ ba hai cha con Haley và Dave cùng chú chó Sugar rơi vào tình thế nguy hiểm. Họ mắc kẹt trong chính ngôi nhà của mình và trở thành những món mồi ngon cho lũ cá sấu hung tợn.

Với những góc quay trực diện, toàn cảnh, Crawl đã khắc họa thành công sự khốc liệt của thiên nhiên có thể giết chết con người nhưng những nhân vật trong tác phẩm cùng lì lợm không kém khi liên tục chống trả để tìm cơ hội sống sót cho bản thân.

7. Million Dollar Crocodile – Cá Sấu Triệu Đô (2012)

Million Dollar Crocodile là bộ phim cá sấu của điện ảnh Trung Quốc khiến khán giả vừa cười vừa sợ. Chuyện gì sẽ xảy ra khi một con cá sấu nuốt chửng một túi xách chứa đầy tiền của một quý cô xinh đẹp và trở thành loài sinh vật có giá trị nhất hành tinh?

Không cam lòng trước số tài sản khổng lồ bị “cuỗm” mất đầy vô lý, Ôn Yến (Từ Hy Viên) đã thuê một nhóm người truy bắt con vật này. Cách khai thác đề tài “ngược”, đã giúp tác phẩm này đậm chất giải trí và nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng.

8. Crocodile Island – Đảo Cá Sấu (2020)

Cá sấu với kích thước bình thường cũng đủ khiến dọa con người khiếp vía, ấy vậy mà các sinh vật khát máu ấy trong Crocodile Island lại to lớn gấp mấy lần bình thường! Điều này đã khiến các thành viên trong đoàn của Lục Văn Binh rơi vào hoảng loạn và tuyệt vọng.

Trước đó, mọi người đều đang vui vẻ ngắm cảnh bầu trời thì một sự cố đã khiến máy bay của họ đáp khẩn cấp xuống hoang đảo. Lành ít dữ nhiều khi mọi người phải đối mặt với nguy cơ thiếu lương thực, nước uống và mất mạng bởi loài cá sấu – chúa tể của nơi này.

9. Alligator Alley – Đầm Cá Sấu (2013)

Alligator Alley khi được công chiếu đã một lần nữa khiến khán giả giật mình vì sự tàn ác của con người đối với thiên nhiên đã trở thành nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi biến đổi gen của một số loài sinh vật trên trái đất. Cốt truyện lấy bối cảnh chính tại vùng Louisiana, nơi con người và cá sấu vốn dĩ rất yên bình.

Nhưng đột nhiên một ngày chúng trở thành những sinh vật khát máu và điên cuồng tấn công con người. Khi dân làng nhận ra tai họa do chính mình gây ra từ việc phá hủy môi trường sống thì đã quá muộn, lần lượt từng người một đều phải bỏ mạng. Liệu những người còn sống sẽ làm gì để cứu lấy bản thân? Đây là một trong những bộ phim về cá sấu hay nhất mọi thời đại.

10. The Crocodile Hunter: Collision Course  - Thợ Săn Cá Sấu (2002)

The Crocodile Hunter: Collision Course là bộ phim cá sấu hài phiêu lưu được ra mắt vào năm 2002, do đạo diễn John Stainton thực hiện. Tác phẩm khiến tác giả tò mò khi khai thác đề tài đội quân tinh nhuệ của CIA vào cuộc để truy bắt một con cá sấu đã nuốt chửng vệ tinh quan trọng của họ - hai nhân vật đại diện là đặc vụ Robert Wheeler và Vaughn Archer.

Nhưng vào lúc này, Steve Irwin – một thợ săn cá sấu lại tin rằng thứ mà nhóm người kia đang tìm kiếm lại đang rơi vào tay kẻ khác. Điều này đã dẫn đến những cuộc truy đuổi ngoạn mục bất phân thắng bại giữa hai chiến tuyến.

Không cần tạo hình quái vật gớm ghiếc, những bộ phim cá sấu được xây dựng dựa trên những sinh vật khát máu ngoài đời thực cũng đã đủ làm rung chuyển màn ảnh, Vậy bạn là tín đồ của siêu phẩm nào?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.