x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Top 10 phim cảnh sát hình sự Việt Nam hay và đáng xem nhất

Blue Sea 09:30 - 29/08/2021

Tuy là nền điện ảnh còn non trẻ, nhưng những bộ phim cảnh sát hình sự Việt Nam dưới đây vẫn thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả.

1. Hồ Sơ Lửa (2017)

Tuy là dự án dài hơi với hơn 1000 tập, bộ phim cảnh sát hình sự Việt Nam Hồ Sơ Lửa vẫn giữ được sức hút nhất định nhờ cốt truyện kịch tính, hấp dẫn. Phim đã khắc họa thành công lằn ranh mong manh giữa cái thiện và cái ác, nơi tội phạm không phải lúc nào cũng xấu và không phải lúc nào người khoác lên màu áo xanh cũng là người thực thi công lý đúng nghĩa.

Tính logic chặt chẽ, nội dung phim đề cao sự nhân văn trong xã hội, đã trở thành lý do lớn nhất để bộ phim tiếp tục ghi điểm với khán giả trước màn ảnh nhỏ.

2. Người Phán Xử (2017)

Năm 2017, điện ảnh Việt được phen “rần rần” bởi sự xuất hiện của bom tấn Người Phán Xử. Mỗi tình tiết, diễn biến, câu nói của dàn diễn viên đều nhanh chóng viral và gây sốt trên mạng xã hội. Bộ phim được ví như một làn gió mới đầy đột phá và sáng tạo cho thể loại phim hình sự tại thị trường nội địa.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Phan Quân (NSND Hoàng Dũng) – một doanh nhân thành đạt nhưng thực chất là ông trùm xã hội đen đầy quyền lực. Ông là người đứng đầu đế chế Phan Thị, được gọi là “người phán xử” của thế giới ngầm – ông chuyên đứng ra giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp của đàn em để tránh sự “dòm ngó” từ phía các trinh sát.

3. Mê Cung (2019)

Mê Cung là bộ phim cảnh sát hình sự Việt Nam được chính biên kịch của Người Phán Xử chấp bút. Vì vậy, khán giả vô cùng kỳ vọng đây sẽ siêu phẩm mới làm chao đảo màn ảnh. Dự án truyền hình do đạo diễn Khải Anh và Trọng Khôi cùng bắt tay thực hiện.

Bên cạnh đó, đây còn là bộ phim tái xuất của nữ ca sĩ – diễn viên Hoàng Thùy Linh sau thời gian dài im ắng. Cốt truyện mở đầu bằng vụ án tưởng chừng đã có lời giải, hung thủ đã bị bắt vì hành vi giết chết một cô gái trẻ tại một xóm trọ.

Nhưng Khánh (Hồng Đăng) lại nghi ngờ vụ án có uẩn khúc, hung thủ thật sự vẫn còn nhởn nhơ ngoài kia. Đúng lúc này, lại có thêm án mạng xảy ra với những manh mối và thủ đoạn tương tự.

4. Bí Mật Tam Giác Vàng (2018)

Đạo diễn Nguyễn Dương đã có một tác phẩm thành công khi Bí Mật Tam Giác Vàng nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ người xem. Sức hấp dẫn của bộ phim xuất hiện từ việc ekip đã khai thác khéo léo những tình tiết, bí ẩn tại khi tam giác vàng – nơi được xem là ngã ba biên giới thuốc phiện, đói nghèo và cả những cuộc tấn công bạo lực.

Tác phẩm xoay quanh nhân vật Chiến (Tùng Yuki) – từng là bộ đội tại Việt Nam. Sau khi lấy vợ và lập nghiệp tại Lào, ông trở về Việt Nam dưới vỏ bọc một doanh nhân thành đạt. Nhưng thực chất, hắn ta lại là ông trùm điều hành một đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia.

5. Đặc Vụ Ở Ma Cao (2016)

Nếu yêu thích thể loại giật gân, hồi hộp thì Đặc Vụ Ở Ma Cao là một bộ phim cảnh sát hình sự Việt Nam bạn không thể bỏ qua. Tác phẩm ghi điểm với khán giả bởi cốt truyện hấp dẫn, các cảnh quay hành động chân thực được quay tại nước ngoài. Bên cạnh đó, đây còn là dự án Việt Nam hợp tác với Hồng Kông - Trung Quốc thực hiện.

Cốt truyện mở đầu với sự xuất hiện của loại ma túy mới có tên là Flakka tại một quán bar tại Việt Nam. Tổ trinh sát đã âm thầm thành lập một tổ chức tinh nhuệ nhằm triệt phá đường dây ma túy bí ẩn và nguy hiểm này. Nhưng mọi chuyện càng trở nên phức tạp khi Huỳnh Nam (Trương Thế Vinh) rơi vào lưới tình của nữ cảnh sát chìm Anh Thư (Thanh Trúc).

 6. Hồ Sơ Cá Sấu (2020)

Hồ Sơ Cá Sấu là bộ phim truyền hình có sự pha trộn giữa thể loại tình cảm gia đình và điều tra phá án. Tuy nhận được nhiều sự chú ý nhờ cốt truyện kịch tính, nhưng cái kết của tác phẩm lại vấp phải nhiều tranh cãi do còn nhiều câu trả lời bị bỏ ngỏ.

Gia đình Hải (Mạnh Trường) và Nguyệt (Kiều Anh) liên tiếp xảy ra những mâu thuẫn trong thời gian gần đây. Khi Hải đang rất chán nản thì đột nhiên Nguyệt mất tích một cách bí ẩn. Anh điên cuồng tìm vợ với sự giúp sức của Cương "chột" – một cựu cảnh sát. Từ đây, cả hai bị cuốn vào vòng xoáy của những âm mưu, tranh giành quyền lực về một vụ án bí ẩn có tên là Hồ Sơ Cá Sấu.

7. Đô La Trắng (2006)

Còn nhớ giai đoạn năm 2006 khi Đô La Trắng bắt đầu được phát sóng, người xem đã liên tục đứng ngồi không yên vì sự hợp vai “chuẩn không cần chỉnh” của diễn viên Lý Hùng. Anh vào vai đại úy cảnh sát hình sự Nguyễn Trực – một thanh niên nhiệt huyết, thông minh và can đảm.

Dưới sự dẫn dắt của trưởng nhóm Nguyễn Trực, các thành viên của ban chuyên án J96 đã lần lượt giải mã thành công các vụ án phức tạp liên quan đến giết người, ma túy và rửa tiền tại nước ngoài. Bên cạnh đó, tất cả các vụ án nhỏ trong bộ phim đều là mắt xích quan trọng để tìm ra hung thủ cuối cùng.

8. Chạy Án (2006 - 2008)

Chạy Án là dự án phim cảnh sát hình sự được phóng tác dựa trên câu chuyện có thật do nhà báo Nguyễn Như Phong viết. Đây cũng là dự án gắn liền với nam diễn viên Việt Anh. Cốt truyện xoay quanh cuộc đời Cao Thanh Lâm (Việt Anh), thanh niên đúng kiểu “nhà mặt phố bố làm to” trong xã hội.

Nhưng vì được mẹ nuông chiều quá mức, Lâm dần vướng vào những thành phần bất hảo và trở thành tội phạm nguy hiểm. Khi Lâm bị bắt, các trinh sát đã bóc trần đường dây làm ăn phi pháp với sự thao túng của những con người thuộc giới kinh doanh và chính trị.

9. Series Cảnh Sát Hình Sự (1997 – nay)

Cảnh Sát Hình Sự được xem là series phá án dài hơi đầu tiên của Đài Truyền hình Việt Nam khi phát sóng lần đầu tiên vào năm 1997 và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

Những phần phim đình đám, trở thành “con cưng” của khán giả có thể kể đến như: Người Phán Xử (2017), Hồ Sơ Cá Sấu (2020),… và mới nhất là Bão Ngầm. Mạch phim chủ đạo xuyên suốt đấy là khai thác các cuộc đấu tranh không khoan nhượng giữa các băng nhóm tội phạm và những người thực thi công lý.

10. Kẻ Giấu Mặt (2007)

Bộ phim cảnh sát hình sự “chốt sổ” cho danh sách này cũng là một phần phim của Series Cảnh Sát Hình Sự - Kẻ Giấu Mặt, được phát sóng vào năm 2007 trên kênh truyền hình VTV1. Đây là dự án do Vũ Hồng Sơn và Đỗ Đức Thành đồng đạo diễn.

Phim kể về quá trình điều tra, truy bắt tội phạm của năm vụ trọng án do cảnh sát Vũ Linh (Phạm Hồng Minh) phụ trách. Bên cạnh đó, anh còn nhận được sự hỗ trợ của đồng nghiệp Lê Quang (Quốc Khánh).

Tuy còn khá nhiều điểm yếu chưa thể khắc phục, nhưng không thể phủ nhận những bộ phim về đề tài cảnh sát hình sự Việt Nam trong những năm gần đây đã có những bước tiến vượt bậc và nhận về rất nhiều sự ủng hộ từ khán giả.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.