x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim về bắt cóc nghẹt thở và kịch tính nhất mọi thời đại

Lam Hi Hi 13:35 - 11/11/2021

Những bộ phim về bắt cóc luôn là đề tài hấp dẫn, cuốn hút đối với người xem. Những pha hành động, giải cứu nghẹt thở đã trở thành thương hiệu để thể loại này giữ chân khán giả.

1. Furie – Hai Phượng (2019)

Furie đã trở thành thương hiệu hành động về phim bắt cóc tại Việt Nam khi “đả nữ” Ngô Thanh Vân đã có màn trình diễn cực kỳ tuyệt vời trên màn ảnh rộng. Chỉ trong thời gian ngắn, tác phẩm này đã cán mốc trăm tỷ và trở thành một trong những dự án điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại tại quê nhà.

Ngô Thanh Vân vào vai bà mẹ đơn thân Hai Phượng, đã rời xa chốn giang hồ về quê chăm lo cho đứa con gái duy nhất bé Mai (Mai Cát Vy). “Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng”, bé Mai trở thành nạn nhân bị bắt cóc bởi một đường dây buôn người. Hai Phượng chỉ có thể tận dụng 14 tiếng đồng hồ ít ỏi để cứu con mình.

2. The Negotiation – Cuộc Đàm Phán Sinh Tử (2018)

Nhắc đến những bộ phim về bắt cóc đình đám nhất tại Hàn Quốc, không thể bỏ qua loạt diễn biến căng não trong The Negotiation. Đây là tác phẩm đầu tiên và duy nhất “bạn trai Son Ye Jin” Hyun Bin vào vai một nhân vật phản diện.

Nam diễn viên và “chị đẹp” sẽ cùng nhau trải qua những màn đấu trí khốc liệt thông qua màn hình vi tính với hai vai trò đối lập. Trong khi Son Ye Jin trở thành một nữ cảnh sát phụ trách công việc đàm phán với tội phạm thì Hyun Bin lại là tên trùm buôn vũ khí khét tiếng Min Tae Gu.

Min Tae Gu đã lợi dụng những con tin có trong tay để uy hiếp cảnh sát và bắt tất cả mọi người phải thực hiện yêu cầu mà hắn đưa ra. Phía sau những đề nghị bí ẩn này đang ẩn chứa bí mật kinh hoàng nào?

3. All the Money in the World – Vụ Bắt Cóc Triệu Đô (2017)

All the Money in the World –  bộ phim trào phúng về giới thượng lưu giàu có nhưng keo kiệt, bủn xỉn đã nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn. Tác phẩm được thực hiện dựa trên sự kiện có thật về vụ bắt cóc kỳ lạ nhất trên thế giới về Jean Paul Getty.

Nhờ món hời béo bở vì khai thác mỏ dầu khổng lồ tại Trung Đông, Getty (Christopher Plummer) chỉ sau một đêm đã gia nhập hàng ngũ những tỷ phú giàu nhất toàn cầu. Vì vậy, các mối quan hệ xung quanh ông đều trở thành mục tiêu để bọn bắt cóc tống tiền. Nhưng phi vụ này có vẻ khó nhằn khi Getty khá “lì”, thà mất người thân chứ nhất quyết không “chìa” tiền ra.

4. Non-Stop - Không Dừng Lại (2014)

Non-Stop ghi điểm với người xem bởi diễn biến nghẹt thở với các cú twist bất ngờ khi tất cả các hành khách trên máy bay đều trở thành con tin của một tên khủng bố giấu mặt.

Với diễn xuất ấn tượng, đúng chất “gừng càng già càng cay”, Liam Neeson đã hoàn toàn chinh phục khán giả thông qua vai diễn Bill Marks. Từ một con tin bị uy hiếp, Bill bất ngờ trở thành kẻ tình nghi khi tài khoản ngân hàng chuyển số tiền phi pháp lại đứng tên anh. Liệu ai là kẻ đứng sau âm mưu “gắp lửa bỏ tay người này”?

5. The Call – Cuộc Gọi 911 (2013)

The Call đã dẫn dắt người xem đi đến những cung bậc cảm xúc khác nhau trong điện ảnh, từ hồi hộp, lo sợ đến thót tim vì diễn biến “bánh cuốn” của tác phẩm.

Trong quá khứ, vì ân hận không thể cứu được con tin, nhân viên trực tổng đài khẩn cấp Jordan Turner (Halle Berry) đã bỏ nghề. Nhiều năm sau, Jordan Turner lại nhận được cuộc gọi của một cô gái. Cô ấy đã bị ai đó bắt cóc và nhốt vào trong cốp xe. Quyết tâm không để lỗi lầm tương tự xuất hiện, Jordan Turner đã khéo léo hướng dẫn nạn nhân tạo những manh mối “kỳ lạ”, từ đó tạo nên một cuộc rượt đuổi nghẹt thở trên đường.

6. Prisoners – Lần Theo Dấu Vết (2013)

Chưa cần bàn đến nội dung, Prisoners đã thu hút được sự chú ý lớn từ công chúng bởi sự góp mặt của hai nam tài tử sáng giá của Hollywood: Hugh Jackman và Jake Gyllenhaal.

Cốt truyện kể về hành trình truy tìm tung tích con gái của ông bố Keller Dover (Hugh Jackman). Lần theo những manh mối, và sự trợ giúp của thanh tra Loki (Jake Gyllenhaal), cả hai đã phát hiện sự thật kinh hoàng về những vụ mất tích bí ẩn gần đây.

7. Hope – Hy Vọng (2013)

Hope tuy là bộ phim về đề tài bắt cóc nhưng không đi vào quá trình giải cứu con tin, hay uy hiếp cảnh sát, thay vào đó, tác phẩm lại chinh phục người xem bởi những thước phim cảm động về hậu hồi phục tâm lý cho nạn nhân.

Dự án được thực hiện dựa trên một vụ án cưỡng hiếp bé gái chấn động toàn thế giới. Sau ngày mưa định mệnh ấy, So Won (Lee Re) từ một cô bé hồn nhiên đã trở nên sợ sệt và xa lánh những người xung quanh, ngay cả bố cô cũng không thể lại gần.

Để giúp con vực dậy tinh thần, ông bố tội nghiệp Dong Hoon đã ẩn mình trong bộ đồ của nhân vật hoạt hình mà So Won yêu thích nhất, bên cạnh chia sẻ với con gái bất kể nắng mưa.

8. Taken – Cưỡng Đoạt (2008)

Một trong những thương hiệu phim về bắt cóc gây sốt toàn cầu đấy chính là Taken. Tác phẩm khiến công chúng choáng ngợp bởi những phân cảnh hành động bùng nổ, cốt truyện kịch tính cùng diễn xuất “máu lửa” của Liam Neeson.

Nam diễn viên vào vai Bryan Mills – cựu đặc vụ của CIA, đang tận hưởng những ngày tháng nghỉ hưu bên cạnh con gái. Bất ngờ, người thân mà anh yêu quý nhất lại bị bắt cóc bởi bọn buôn người xuyên quốc gia. Bryan đã sang tận Paris để giải cứu con gái trước khi quá muộn.

9. Firewall - Tường Lửa (2006)

Đứng giữa lựa chọn cứu lấy bản thân hay giữa lấy mạng sống cho người thân, đó không bao giờ là quyết định dễ dàng. Nhân vật Jack Stanfield trong Firewall đã phải chịu đựng những áp lực vô hình ấy khi gia đình anh trở thành con tin của bọn bắt cóc.

Từng là một an ninh mạng với thành tích vẻ vang, Jack có quyền kiêu ngạo với thành tựu của mình. Nhưng giờ đây, anh phải “cúi đầu” để thực hiện một vụ cướp ngân hàng theo lời bọn cướp. Tội lỗi này khiến sự nghiệp bấy lâu nay của Jack có khả năng “mất trắng”.

10. Oldboy (2003)

Oldboy được xem là “quán quân” trong việc bắt giữ con tin lâu nhất trong làng phim ảnh, khi nhân vật chính bị ai đó bắt cóc và giam giữ trong tận 15 năm.

Sau khi được giải thoát khỏi nhà giam địa ngục, Oh Dae Su (Choi Min Sik) đã hoàn toàn mất đi gia đình và trở thành nghi phạm giết người. Đối diện với tội danh từ trên trời rơi xuống này, Dae Su bỗng chốc trở thành người đàn ông đáng thương. Nhưng sự thật phía sau sẽ khiến bạn phải ngả mũ khâm phục trí tưởng tượng siêu phàm của biên kịch đấy!

Tuy không phải là trào lưu được các nhà sản xuất ưa chuộng, nhưng những bộ phim về bắt cóc vẫn chứng tỏ được sức hút riêng theo thời gian. Bỏ túi ngay list phim mà Dienanh.net để trải nghiệm không gian điện ảnh cực cuốn hút nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.