x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Parasite và loạt phim hay nhất từng đoạt giải Oscar trong 10 năm qua

Blue Sea 15:35 - 14/12/2021

Giải thưởng Viện Hàn lâm được xem giải thưởng cao quý và danh giá nhất của điện ảnh thế giới. Diễn ra lần đầu tiên vào năm 1929, đến nay đã có rất nhiều dự án ấn tượng được tôn vinh và nhận cúp vàng. Hãy cùng điểm qua top 10 bộ phim hay nhất đã đạt giải Oscar trong thời gian qua nhé!

1. Nomadland (2020)

Tại giải Oscar lần thứ 93, Nomadland đã xuất sắc vượt qua rất nhiều đối thủ nặng ký để chiến thắng hạng mục phim xuất sắc nhất.

Cốt truyện xoay quanh sự khởi đầu mới của người phụ nữ trung niên Fern (Frances McDormand) – người vừa trải qua cú sốc khi chồng đột ngột qua đời, công việc lâu năm bỗng chốc bị sa thải.

Đứng trước bờ vực chênh vênh, bà đã quyết định “gửi gắm” cuộc đời mình trên những chuyến xe van và đi trải nghiệm khắp mọi nơi. Đặt chân đến những vùng đất xa lạ, Fern dần thả lòng mình và nhận ra thêm nhiều ý nghĩa đích thực của cuộc sống.

2. Parasite – Ký Sinh Trùng (2019)

Năm 2019, sự kiện Ký Sinh Trùng của đạo diễn Bong Joon Ho chiến thắng hạng mục phim xuất sắc nhất tại giải Oscar đã khiến cả Châu Á chấn động. Người hâm mộ được phen nức lòng, “rần rần” vì đây là lần đầu tiên Hàn Quốc ghi danh vào lịch sử Oscar khi chiến thắng tận 4 hạng mục quan trọng.

Parasite xoay quanh cuộc sống bần cùng của gia đình bốn người: ông Kim (Song Kang Ho), vợ ông (Jang Hye Jin), con trai Ki Woo (Choi Woo Sik) và con gái Ki Jung (Park So Dam). Nơi họ sinh hoạt hằng ngày dù được gọi là “nhà” nhưng thực chất lại là căn hầm chật chội, ẩm mốc.

Vì vậy, tất cả thành viên đều khao khát tìm thấy một cơ hội để đổi đời. Nhưng khi gia đình “danh chính ngôn thuận” bước vào giới thượng lưu, sự khác biệt giữa hai giai cấp giàu – nghèo đã khiến họ trở thành những “ký sinh trùng” và tạo nên những bi kịch không thể cứu vãn.

3. Green Book – Cẩm Nang Xanh (2018)

Cẩm Nang Xanh mang đến cho người xem những thước phim vô cùng dễ chịu và cảm động về tình bạn giữa hai người đàn ông không phân biệt sắc tộc. Một hiện thực chua xót đang diễn ra hằng ngày trên thế giới đấy là sự đối xử bất công giữa người da trắng và người da màu, dù người da màu có cố gắng, thành công đến đâu, tại sao xã hội lại không bao giờ công nhận?

Don Shirley (Mahershala Ali) là một thiên tài piano, sở hữu sự nghiệp thành đạt nhưng luôn cảm thấy lạc lõng vì màu da của mình. Trên chuyến taxi tìm kiếm đồng đội cho chuyến lưu diễn sắp tới, Don Shirley đã gặp được tri kỉ của cuộc đời. Điều đặc biệt ở đây, Frank Vallelonga lại là người đàn ông da trắng.

4. The Shape of Water – Người Đẹp Và Thủy Quái (2017)

Không đơn thuần chỉ là một bộ phim mang hơi hướng cổ tích, The Shape of Water còn mang đến rất nhiều suy ngẫm cho người xem, một hiện thực xót xa cho những phận người thấp cổ bé họng trong bối cảnh lúc bấy giờ.

Elisa Esposito (Sally Hawkins) – người đẹp “câm” làm lao công tại phòng thí nghiệm với những chuỗi ngày buồn chán và tẻ nhạt. Một ngày nọ, tại đây chấn động bởi sự xuất hiện của một loài sinh vật bí ẩn.

Trong khi tất cả mọi người đều tra tấn, hành hạ “thứ” kỳ dị này, Elisa lại hình thành nên một cảm xúc đặc biệt. Điều này đã khiến cô nảy ra ý định giải cứu sinh vật đáng thương này. Nào ngờ, lựa chọn này lại khiến cuộc đời cô rơi vào bi kịch.

5. Moonlight – Ánh Trăng (2016)

Moonlight nhất định sẽ làm bạn không thể cầm được nước mắt với những thông điệp nhân văn và vô cùng xúc động. Sở hữu dự án hoàn hảo cả về nội dung lẫn diễn xuất, Moonlight đã được vinh danh phim xuất sắc nhất năm 2016 tại giải Oscar.

Chiron (Alex Hibbert) quả là một nhân vật đáng thương khi liên tiếp rơi vào những tấn bi kịch do bản thân là người da màu và đồng tính. Điều này đã khiến tuổi thơ cậu chỉ là ký ức của sự cô lập, dè bỉu của người xung quanh. Sự xuất hiện của người đàn ông Juan (Mahershala Ali) đã trở thành tia sáng soi rọi cuộc đời tăm tối, giúp Chiron sống thêm một lần nữa.

6. Spotlight – Tiêu Điểm (2015)

Khi vừa ra mắt, Spotlight đã nhận được đánh giá rất cao từ người xem khi oanh tạc khắp các phòng chiếu. Bộ phim dựa trên một vụ án có thật này không hề khô khan, ngược lại còn rất kịch tính và cuốn hút.

Giữa cán cân công lý và sự bao che của cả một giáo hội, hy vọng nhỏ nhoi nào cho một tòa soạn nhỏ đấu tranh đòi lại công bằng cho các nạn nhân? Tội ác, những hành vi ấu dâm của các linh mục là điều không ai có thể chối cãi. Spotlight đã hoàn toàn chinh phục người xem khi tái hiện chân thực quá trình đấu tranh gian khổ của những nhà báo nhằm đưa việc suy đồi đạo đức này ra ánh sáng.

7. Birdman – Người Chim (2014)

Birdman – bộ phim đoạt giải phim xuất sắc nhất Oscar 2014 sẽ khiến bạn “xoắn não” với những cú twist bất ngờ, kịch tính, càng về sau “chẳng biết đâu mà lần”.

Riggan Thomson (Michael Keaton) – từng là một tượng đài siêu anh hùng với hình tượng Birdman nhưng nay đã về vườn và trải qua cuộc sống vô cùng khó khăn. Nhận ra việc đứng trước máy quay mới là “chân ái” của cuộc đời mình, Riggan Thomson đã tự cho mình cơ hội quay lại công việc xưa. Nhưng thực tế lại hoàn toàn khác xa với suy nghĩ của Riggan Thomson khiến anh không ít lần hụt hẫng.

8. 12 Years a Slave – 12 Năm Nô Lệ (2013)

12 Years a Slave được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất về đề tài nô lệ và hoàn toàn xứng đáng để nhận về tượng vàng Oscar danh giá.

Solomon Northup (Chiwetel Ejiofor) là một người đàn ông da màu đầy hoài bão và hiện đang có một cuộc sống hạnh phúc với gia đình nhỏ. Nhưng tất cả đã nhanh chóng thay đổi khi anh tin lời hai người đàn ông da trắng và tự đẩy cuộc đời mình vào bi kịch.

Cuộc đời nô lệ của anh gắn liền với những trận đòn, tra tấn thừa sống thiếu chết. Dù cuối cùng Solomon Northup đã tìm thấy tự do nhưng những ám ảnh kinh hoàng ấy mãi không thể xóa bỏ.

9. Argo – Chiến Dịch Sinh Tử (2012)

Argo ghi điểm với khán giả bởi cốt truyện vô cùng kịch tính, nghẹt thở về một cuộc giải cứu lịch sử.

Dựa trên bối cảnh có thật vào năm 1979 khi chiến tranh Trung Đông đang diễn ra ác liệt, 6 con tin Mỹ đã may mắn trốn thoát và trú ẩn tại đại sứ quán Canada. Thời gian giải cứu càng gấp rút, đòi hỏi đặc vụ CIA Tony Mendez (Affleck) phải càng bản lĩnh để đưa công dân nước mình đến nơi an toàn. Nếu không, cả anh lẫn mọi người đều sẽ bỏ mạng trước nòng súng kẻ thù.

10. The Artist – Nghệ Sĩ (2011)

Đạo diễn Michel Hazanavicus khiến công chúng vô cùng bất ngờ khi đi ngược với xu hướng của thời đại khi cho ra đời The Artist – một bộ phim câm đen trắng.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật George Valenti – một ông hoàng phim câm được cả thế giới yêu mến nhưng dần bị “thất sủng” bởi sự chuyển giao công nghệ làm phim mới. Sự nghiệp khủng hoảng, George Valenti chìm đắm trong men rượu mà không hề biết rằng, Peppy Miller luôn âm thầm tìm cách giúp thần tượng quay lại màn ảnh.

Không dừng lại ở kịch bản hấp dẫn, các bộ phim đoạt giải Oscar còn ghi dấu ấn với giới chuyên môn bởi những thông điệp ý nghĩa, giá trị đi sâu vào những khía cạnh của xã hội và nội tâm con người. Xem ngay những dự án mà Dienanh.net để khám phá thế giới điện ảnh với những cung bậc cảm xúc khác nhau nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.