x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim hoạt hình Nhật Bản khiến khán giả lạc lối trong u mê!

Khánh Lam 13:00 - 23/07/2021

Phim hoạt hình Nhật Bản luôn nhận được sự yêu thích của các fan trên toàn thế giới bởi cốt truyện hấp dẫn cùng tạo hình nhân vật đáng yêu, "trẻ mãi không già".

1. Chú Mèo Máy Đến Từ Tương Lai Doraemon ((1973 – nay)

Đứng đầu danh sách những bộ phim hoạt hình Nhật Bản có sức hút mọi thời đại chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Doraemon. Chú mèo máy với chiếc túi thần kỳ đã in sâu vào tâm trí của các bạn nhỏ đến tận khi trưởng thành.

Đến tận bây giờ, người ta cũng chẳng còn quan trọng kết cục về tình bạn giữa Nobita – Doraemon nữa, thay vào đó khán giả cứ mải mê đắm chìm vào thế giới của những chuyến phiêu lưu, khám phá những vùng đất mới cùng những người bạn nhỏ.

Bên cạnh đó, series phim ngắn về Mèo Ú vẫn đang được phát hành và nhận về những phản hồi cực khủng. Tất nhiên, tượng đài Doraemon đến hiện tại vẫn chưa có bất kỳ đối thủ nào có thể phá vỡ.

2. Thám Tử Lừng Danh Conan (1996 – nay)

Trái ngược với Doraemon, Thám Tử Lừng Danh Conan lại là bộ phim hoạt hình Nhật Bản khiến khán giả đứng ngồi không yên chờ đợi cái kết cuối cùng. Liệu Kudo Shinichi có trở về hình dáng ban đầu? Ai là ông trùm đứng sau tổ chức áo đen? Số phận của các nhân vật trong tác phẩm này rồi sẽ đi về đâu?

Tất cả phiên bản của Thám Tử Lừng Danh Conan từ truyện tranh, phim ngắn đến điện ảnh đều nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của các fan trên toàn thế giới. Nội dung xoay quanh thám tử trung học Kudo Shinichi bị teo nhỏ thành học sinh tiểu học, để khám phá bí mật đằng sau viên thuốc cậu uống và tránh khỏi sự truy sát của tổ chức áo đen, Conan đã sống tạm tại nhà Ran. Từ đây, cậu đã giúp thám tử gà mờ Mori Kogoro giải quyết hàng loạt vụ án hóc búa.

3. Naruto (2007 – 2017)

Bộ phim hoạt hình Naruto đã chính thức khép lại hành trình dài hơi 10 năm bằng kết thúc không thể nào viên mãn hơn dành cho các nhân vật chính của tác phẩm. Naruto – cậu bé bị cả dân làng ghẻ lạnh nhưng luôn có ước mơ vĩ đại trở thành Hokage lãnh đạo mọi người.

Tuy từ nhỏ đã luôn sống trong cảnh bị xa lánh, nhưng Naruto lại có trái tim ấm áp, tốt bụng và tính cách hơi tưng tửng, tăng động. Cậu đã cùng những người bạn trải qua những khó khăn để trưởng thành, và thực hiện ước mơ.

Phần truyện nối tiếp có tên là Boruto kể về cuộc đời con trai Naruto tuy không gây sốt nhưng vẫn nhận được nhiều sự chú ý từ công chúng.

4. Pokemon (1997 – nay)

Những fan hâm mộ nhỏ tuổi của bộ phim hoạt hình Nhật Bản Pokemon giờ đây cũng đã trưởng thành, duy chỉ có Satoshi vẫn mãi trong hình hài một cậu thiếu niên tiếp tục hành trình trở thành một bậc thầy huấn luyện Pokemon tài năng.

Cậu đã cùng những người bạn của mình, đặc biệt là Pikachu chinh phục những thành công mới, từng bước trưởng thành. Đến tận bây giờ, đáp án về cái kết của tác phẩm vẫn là một dấu chấm hỏi lớn.

5. Vua Hải Tặc (1999 – nay)

Đất nước Nhật Bản được biết đến là quốc gia của những tác phẩm hoạt hình “nhây” nhất thế giới. One Piece – tên Việt Nam là Vua Hải Tặc cũng là bộ phim hoạt hình khiến khán giả nóng lòng chờ đợi đoạn kết.

Hành trình chinh phục đại dương đi tìm kho báu của Monkey D. Luffy – thuyền trưởng của băng hải tặc Mũ Rơm đã làm tuổi thơ của khán giả đầy ắp niềm vui và hoài niệm. Năm 2015, Vua Hải Tặc chính thức ghi tên mình vào kỷ lục Guinness với số bản in nhiều nhất thế giới.

6. Thủy Thủ Mặt Trăng (1992 – 1997)

Vào thập niên 90, Thủy Thủ Mặt Trăng từng gây sốt trên khắp thế giới, đặc biệt “hội chị em” là những đối tượng mê mẩn hơn cả. Usagi Tsukino – một nữ sinh bình thường vì cứu được một chú mèo hoang mà được giao sứ mệnh cứu lấy Mặt Trăng và Trái Đất khỏi sự xâm lăng của các thế lực tà ác.

Ban đầu, cô nàng vẫn còn vụng về, hậu đậu nhưng sau nhiều cuộc chiến khó khăn, Usagi Tsukino dần trưởng thành và trở thành nữ thủ lĩnh đáng tin cậy của nhóm thủy thủ.

7. Thủ Lĩnh Thẻ Bài (1998 – 2018)

Thủ Lĩnh Thẻ Bài là bộ phim hoạt hình Nhật Bản được chuyển thể từ manga cùng tên Clamp. Tưởng chừng, tác phẩm sẽ kết thúc với hai phần phim, nhưng bất ngờ thay, năm 2018, nhóm tác giả đã chính thức khởi động phần ba cho bộ truyện từng gây sốt này.

Sakura Kinomoto là một nữ sinh nhút nhát, sợ ma nhưng “bị” giao sứ mệnh thu phục các thẻ bài – vì chính cô là thủ phạm giải thoát chúng. Những nhân vật bí ẩn dần xuất hiện cản trở hành trình của cô gái nhỏ, đặc biệt Li Syaoran sẽ mang đến những chuyển biến bất ngờ trong tình cảm của nữ thủ lĩnh này.

8. Bảy Viên Ngọc Rồng (1986 – 2018)

Bảy Viên Ngọc Rồng xoay quanh hành trình của Son Goku từ thuở bé xíu đến khi trưởng thành. Cậu đã cùng những người bạn của mình tầm sư học đạo, lao vào chuyến hành trình chống lại những thế lực tà ác có âm mưu sử dụng các viên ngọc rồng để thống trị thế giới.

Khi bộ phim hoạt hình này được phát sóng, Bảy Viên Ngọc Rồng đã nhận được sự yêu thích của trẻ em trên toàn thế giới bởi nhân vật chính được tạo hình gần gũi, tinh nghịch khiến khán giả vô cùng thích thú.

9. Hội Pháp Sư (2009 – nay)

Hội Pháp Sư sẽ khiến các bạn vô cùng thích thú bởi những chiêu trò ma thuật, biến hóa khôn lường, một thế giới kỳ ảo không có giới hạn cho trí tưởng tượng của con người. Những nhân vật chính Lucy, Natsu, Happy cùng những người bạn khác trong Hội Pháp Sư đi làm nhiệm vụ để “sống qua ngày”.

Tuy bộ phim hoạt hình Nhật Bản này sở hữu lý do hơi “củ chuối”, nhưng nội dung lại được xây dựng vô cùng khéo léo và hấp dẫn khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình khi xem. Tất nhiên, bộ phim hoạt hình này sẽ chiêu đãi bạn những phân cảnh cười “ná thở” vì vậy bạn nên chuẩn bị tinh thần thật thoải mái khi thưởng thức nhé!

10. Huyền Thoại Đôi Cánh (2005 – 2006)

Nếu Thủ Lĩnh Thẻ Bài mang màu sắc hường phấn, đáng yêu bao nhiêu thì Huyền Thoại Đôi Cánh lại chìm trong u tối, bi kịch bấy nhiêu. Lần này, Li Syaoran sẽ trở thành nhân vật trung tâm cùng công chúa Sakura và đồng đội đến các chiều không gian khác nhau để tìm những mảnh lông vũ – nơi chứa những ký ức của Sakura. Nếu không có nó, cô sẽ chết.

Tuy phần giới thiệu nhẹ nhàng nhưng khi lỡ đắm chìm vào bộ phim, khán giả đều sẽ tá hỏa với những màn “cua cực gắt” từ tác giả, không biết đâu mà lần. Đặc biệt, nếu là fan trung thành của nhóm Clamp bạn sẽ cực kỳ phấn khích khi gặp lại những nhân vật cũ trong bộ phim hoạt hình Nhật Bản này.

Phim hoạt hình Nhật Bản quả là một thế giới kỳ diệu của trí tưởng tượng. Có ai lỡ “đu” theo những tác phẩm này mà u mê không lối thoát chưa nhỉ?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.