x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 10 phim hoạt hình Trung Quốc được yêu thích trên toàn thế giới

Khánh Lam 08:00 - 28/07/2021

Phim hoạt hình Trung Quốc trong những năm gần đây đã có bước tiến vượt bậc, hàng loạt tác phẩm đã làm dậy sóng điện ảnh thế giới.

1. Tây Du Ký: Đại Thánh Trở Về (2015)

Tác phẩm Tây Du Ký của tác giả Ngô Thừa Ân đã trở thành huyền thoại trên thế giới, chính vì vậy phiên bản hoạt hình Tây Du Ký: Đại Thánh Trở Về ngay từ những poster nhá hàng đầu tiên cũng đã nhận được rất nhiều kỳ vọng của khán giả.

Không phụ lòng sự mong chờ của công chúng, bộ phim đã oanh tạc khắp các màn ảnh rộng và sở hữu doanh thu vượt mặt Kung Fu Panda 2. Tuy là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Tian Xiaopeng, nhưng nó khiến giới phê bình kinh ngạc bởi kỹ xảo xứng tầm Hollywood nhưng nội dung vẫn mang đậm hơi thở giao thoa giữa hai nền văn hóa Đông – Tây.

2. Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế (2019)

Ngoài Tây Du Ký, Na Tra cũng là hình tượng nhân vật quen thuộc khi nhắc đến phim hoạt hình Trung Quốc. Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế đã xô đổ hàng loạt kỷ lục phòng vé, chính thức ghi tên mình vào danh sách những bộ phim có doanh thu ấn tượng nhất mọi thời đại.

 

Nội dung kể về Na Tra – cậu bé sinh ra từ viên Ma Hoàn, bởi chịu án tử của Trời nên bị dân làng ghét bỏ, xa lánh. Từ đây, cậu phải đơn độc đối đầu với án tử để thay đổi vận mệnh của mình. Bộ phim cũng cho thấy bước tiến ngoạn mục trong việc phát triển công nghệ kỹ xảo của Đại lục dành cho dòng phim hoạt hình chiếu rạp.

3. Khương Tử Nha (2020)

Năm 2020, Khương Tử Nha đã chính thức soán ngôi Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế để trở thành để trở thành bộ phim hoạt hình Trung Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại, lên đến 240 triệu USD.

Khương Tử Nha là đệ tử xuất sắc nhất của Côn Luân nhưng bị đày xuống Bắc Hải để chuộc tội cho lỗi lầm mình không hề gây ra. Tại đây, ông làm quen với một cô bé kỳ lạ và cả hai bước vào hành trình rửa sạch oan khuất của ông bấy lâu nay.

Tuy cốt truyện có phần rối rắm nhưng Khương Tử Nha vẫn chinh phục khán giả bởi bối cảnh và kỹ xảo đẹp nao lòng, ít có bộ phim nào có thể bì kịp.

4. Đại Ngư Hải Đường (2016)

Đại Ngư Hải Đường là bộ phim hoạt hình Trung Quốc khiến hàng ngàn khán giả phải rơi lệ bởi cốt truyện cảm động về tình bạn của ba nhân vật: Xuân, Tưu và Côn.

Xuân và Tưu thuộc thế giới của thần, năm 16 tuổi vì cứu mạng Xuân, Côn – một cậu bé trần gian phải bỏ mạng. Vì ân hận trước lỗi lầm của mình, Xuân đã bất chấp các quy luật của tiên giới và hồi sinh Côn trở thành một con cá nhỏ và tìm mọi cách giúp nhân vật này quay lại trần gian. Tuy nhiên, việc này lại trở thành mối hiểm họa khó lường đối với thế giới con người.

5. Mèo Mập Đi Phượt (2018)

Với tạo hình nhân vật mèo mập đáng yêu, “cưng hết nấc”, bộ phim hoạt hình Trung Quốc này ắt hẳn sẽ khiến các fan yêu thú cưng phải điên đảo. Cốt truyện xoay quanh chuyến phiêu lưu của hai cha con mèo Blanket và Cape.

Cape là chú mèo con tinh nghịch, luôn ước mơ tìm gặp người mẹ đã mất và trải nghiệm thế giới bao la bên ngoài. Cha Blanket vì lo lắng cho sự an nguy của con nên cũng “tung tăng” chạy theo, tạo nên chuyến hành trình hài hước, thú vị khiến khán giả trên màn ảnh phải phì cười.

Thông qua hình tượng những chú mèo, tác phẩm là câu chuyện về thông điệp của ước mơ, tình yêu và sự trưởng thành của con trẻ, mà trong đó vai trò của bố mẹ là yếu tố then chốt.

6. Ngỗng Vịt Phiêu Lưu Ký (2018)

Nếu không thể chịu “áp lực” với những phim hoạt hình Trung Quốc “nặng đô” thì Ngỗng Vịt Phiêu Lưu Ký sẽ là lựa chọn đúng đắn cho những fan yêu thích thể loại nhẹ nhàng, hài hước.

Những tình huống dở khóc dở cười liên tục xảy đến khi một chú vịt đực bị bị hai chú vịt con nhận nhầm là “mẹ”. Khổ thay, chú vịt đực chấp nhận cưu mang hai sinh vật bé bỏng này và cả ba bước vào chuyến hành trình di cư tránh rét “có một không hai” trong thế giới loài vật.

7. Kung Fu Panda 3 (2016)

Kung Fu Panda 3 là bộ phim hoạt hình được hợp tác thực hiện bởi Mỹ - Trung. Chính vì vậy, tác phẩm dễ dàng chinh phục các khán giả yêu điện ảnh của hai nền văn hóa Đông – Tây bởi cốt truyện sáng tạo, hài hước mang đậm màu sắc của Á – Âu.

Thương hiệu Gấu Trúc Po đã trở thành cái tên quen thuộc đối với công chúng, chính vì vậy phần phim lần này sẽ hé lộ về thân thế thực sự của nhân vật này. Cha ruột của Po dẫn cậu về vùng đất Gấu Trúc, nhưng chưa kịp vui mừng tái ngộ với đồng loại, Po lại phải lao vào cuộc chiến chống lại kẻ thù mới.

Sau phần 2 gây thất vọng, Kung Fu Panda 3 đã trở thành siêu phẩm “phục thù” cực kỳ thành công của đạo diễn Jennifer Yuh Nelson và Alessandro Carloni

8. Tiểu Môn Thần (2016)

Tiểu Môn Thần là bộ phim hoạt hình xoay quanh hai vị thần giữ cửa vốn rất quen thuộc trong văn hóa dân gian của người Trung Quốc. Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu thần tiên cũng trở nên “thất nghiệp”?

Cả hai phải tìm mọi cách để gầy dựng lại lòng tin của con người, khiến họ thờ phụng và tin tưởng về mình như trước, nếu không, cả hai đều sẽ tan biến vào hư vô. Với những thước phim sinh động, Tiểu Môn Thần sẽ mang đến bạn những phút giây thư giãn nhẹ nhàng, thoải mái.

9. Hồ Lô Biến (1987)

Hồ Lô Biến từng là bộ phim hoạt hình Trung Quốc gắn liền với tuổi thơ của các thế hệ 8x, 9x. Đáng tiếc, hiện nay tác phẩm này đã ngừng sản xuất để lại trong lòng các cô cậu bé ngày nào vô vàn tiếc nuối.

Xuyên Sơn Giáp – vốn là một con tê tê hiền lành nhưng vô tình phá hủy núi hồ lô đã được Thiên Đế phong ấn và giải thoát cho hai tên yêu quái. Vì lo lắng trước tội lỗi mình gây ra, tê tê đã đem kể chuyện này cho một ông lão. Ông cũng chính là người đem hạt giống hồ lô về trồng và cưu mang bảy anh em có sức mạnh phi thường.

10. Cừu Vui Vẻ Và Sói Xám (2005)

Cừu và Sói luôn là đại diện cho hai phe thiện – ác, hai con vật vốn không đội trời chung từ ngàn đời. Đây là dự án dài hơi cực kỳ thành công của Creative Power Entertaining, đến nay bộ phim hoạt hình Trung Quốc này vẫn tiếp tục sản xuất và chưa có dấu hiệu kết thúc.  

Nội dung đơn giản, dễ xem khiến các em thiếu nhi vô cùng thích thú gây theo dõi. Nhưng chú Cừu thông minh, được trang bị các công nghệ tiên tiến để thoát khỏi nanh vuốt của Sói đã trở thành tuổi thơ của biết bao người. Dù cuối mỗi tập phim, Sói đều “thề non hẹn biển” bắt được Cừu nhưng khán giả chờ mãi vẫn chưa biết ngày đó liệu bao giờ sẽ đến.

Phim hoạt hình Trung Quốc ngày càng chứng tỏ sức mạnh “không phải dạng vừa” trên địa hạt điện ảnh thế giới. Vậy còn bạn, bạn đã xem hết những siêu phẩm mà DienAnh.Net đã gợi ý?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.