x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 8 phim hoạt hình khủng long đáng xem nhất mọi thời đại

Khánh Lam 22:43 - 27/07/2021

1. The Good Dinosaur - Chú Khủng Long Tốt Bụng (2015) 

Nhắc đến đề tài phim hoạt hình khủng long, chắc chắn cái tên đầu tiên khiến chúng ta nhớ đến là The Good Dinosaur. Tác phẩm do Pixar Animation Studios sản xuất và Walt Disney Pictures chịu trách nhiệm phát hành. 

Tình bạn giữa chú khủng long lạc đàn Arlo và cậu bé loài người có tên Spot đã lay động trái tim hàng triệu khán giả, đặc biệt là trẻ em trên khắp thế giới. Cả hai đã cùng bước vào hành trình phiêu du đến những miền đất mới giúp Arlo tìm được đường về. 

Tuy nội dung có phần đơn giản nhưng thông điệp cao quý về tình bạn của The Good Dinosaur vẫn đủ sức nặng giữ chân người xem đến khi ánh đèn màn ảnh rộng vụt sáng. 

2. Doraemon: Nobita’s Dinosaur – Chú Khủng Long Của Nobita (2006)

Doraemon: Nobita’s Dinosaur là phần phim được làm mới dựa trên phiên bản gốc đã được phát hành 1980. Tuy sở hữu nội dung quen thuộc nhưng sức hút của tác phẩm lần này vẫn mạnh mẽ làm mưa làm gió khắp Châu Á. 

Nobita vô tình tìm thấy một quả trứng hóa thạch, cậu đã dùng khăn trùm thời gian để giúp nó sống lại mặc cho bạn bè xung quanh nghĩ rằng đó là chuyện vô ích. Nhưng khi chú khủng long của Nobita vốn không thuộc về thời đại của cậu, và Nobita đã nuốt nước mắt đưa Pisuke (tên Nobita đặt cho chú khủng long) về lại quá khứ. 

Nhưng có một kẻ bí ẩn luôn theo dõi để bắt Pisuke và ngăn cản chuyến hành trình của nhóm bạn Doraemon. Chuyện gì sẽ xảy ra khi hắn là thủ phạm làm hỏng cỗ máy thời gian khiến mọi người có nguy cơ mắc kẹt mãi mãi tại thời tiền sử.

3. Dinosaur – Khủng Long (2000)

Nằm trong top những bộ phim hoạt hình khủng long đáng xem nhất mọi thời đại không thể bỏ qua chuyến hành trình trong Dinosaur. Aladar – vốn là một con khủng long Iguanodon nhưng được nuôi lớn bởi loài vượn cáo và phải sống xa gia đình từ bé. 

Nhưng một biến cố kinh hoàng đã xảy ra, một mảnh thiên thạch đã rơi xuống vùng đất của những loài thú cổ đại và giết sạch sự sống tại đó, duy chỉ có gia đình Aladar may mắn sống sót. 

Cậu bắt đầu hành trình quay về vùng đất tổ, trên đường đi, Aladar liên tục chạm trán với loài khủng long ăn thịt khát máu khiến con đường quay về quê hương ngày càng khó khăn và hiểm trở. Nhưng bằng sự dũng cảm, mạnh mẽ, Aladar đã vượt qua tất cả và bảo vệ thành công cho bầy đàn. 

4. Ice Age: Dawn of the Dinosaurs - Kỷ Băng Hà 3: Khủng Long Thức Giấc (2009)

Series phim hoạt hình Kỷ Băng Hà luôn trở thành cơn sốt oanh tạc phòng vé trên khắp thế giới. Trở lại vào phần 3 với chủ đề Dawn of the Dinosaurs, khán giả sẽ có dịp mãn nhãn với những thước phim hoành tráng nhưng cũng không kém phần vui nhộn. 

Chú lười Sid đã đánh cắp ba quả trứng của khủng long mẹ, và chú đã bị loài vật này mang đến một không gian khác – nơi mà cả thế giới đều chưa từng phát hiện - đó là vùng đất của những loài khủng long. 

Chuyến hành trình trở về nhà của những người bạn Sid đã tạo nên những tình huống dở khóc dở cười trong suốt tác phẩm. Vì vậy nếu không muốn mang họa diệt thân, đừng dại dột lấy đồ của bất cứ ai bạn nhé!

5. Dino King 3D: Journey to Fire Mountain - Vua Khủng Long: Phiêu Lưu Đến Vùng Núi Lửa (2019)

Dino King 3D: Journey to Fire Mountain là một trong những bộ phim hoạt hình khủng long hiếm hoi đến từ điện ảnh Hàn Quốc. Tác phẩm với kỹ xảo 3D này nhận được rất nhiều lời khen từ giới phê bình về nội dung lẫn hình ảnh ấn tượng. 

Bạn nghĩ rằng loài khủng long bạo chúa đều hung tợn và khát máu? Nhưng Junior lại là một ngoại lệ và cậu luôn phải sống dưới sự bảo vệ của người cha Dino. Nhưng trong một lần thiếu cảnh giác, hai cha con đã bị kẻ thù chia cắt. Trên đường tìm lại nhau, họ đã làm quen được với rất nhiều người bạn mới. Quan trọng hơn, Junior đã dần trưởng thành và lột xác dũng mãnh. 

6. The Land Before Time – Vùng Đất Thời Tiền Sử: Thung Lũng Diệu Kỳ (1988-2016)

The Land Before Time là bộ phim hoạt hình khủng long dài hơn đến từ nền điện ảnh Hollywood. Tuy là bộ phim dành cho thiếu nhi nhưng nó lại không nhận được đánh giá cao bởi những phân đoạn gây ám ảnh cho người xem. 

Little Foot và những người bạn khủng long của mình đi tìm miền đất hứa -  thung lũng Great Valley, nơi giống loài của cậu được lớn lên trong yên bình và hạnh phúc. Tác phẩm đề cao những giá trị về tình cảm gia đình, tình bạn và khiến chúng ta không khỏi xúc động bởi sự ra đi quá đau thương của mẹ Little Foot.

7. Walking With Dinosaurs - Dạo Bước Cùng Khủng Long (2013)

Tác phẩm sẽ đưa khán giả yêu điện ảnh trở về thời đại Kỷ Phấn Trắng – khi chưa từng có sự xuất hiện của con người và khủng long là loài duy nhất thống trị thế giới. Bộ phim xây dựng với trung tâm là chú khủng long Patchi đáng yêu nhưng luôn yếu thế trước người anh hung bạo Scowle. 

Trên chuyến hành trình di cư cùng bầy đàn trước khi mùa đông đến, Patchi đã đương đầu với những kẻ thù nguy hiểm để trở thành một chú khủng long gan dạ, mạnh mẽ. Với bối cảnh chân thực, sống động, Walking With Dinosaurs tái hiện thành công những thước phim cực kỳ ấn tượng và mãn nhãn trên màn ảnh.

8. Nobita's New Dinosaur - Doraemon - Tân Chú Khủng Long Của Nobita (2020)

Trong phần phim điện ảnh mới nhất, nhóm bạn của Doraemon lại bước vào chuyến hành trình trở về thời kỳ tiền sử để tìm lại gia đình cho hai chú khủng long nhỏ. Sử dụng motip cũ nhưng nội dung đã được cải biên mới mẻ và thu hút, Nobita phải đối mặt với những trò đùa tinh quái từ hai bạn nhỏ nghịch ngợm này. 

Với đồ họa sinh động, rực rỡ, Nobita's New Dinosaur là bộ phim hoạt hình khủng long khiến trẻ em trên toàn thế giới phải đắm chìm trong bối cảnh hoang dã của chốn núi rừng. Mặc kệ những diễn biến phức tạp của Covid-19, tác phẩm vẫn dễ dàng oanh tạc màn ảnh rộng trong thời gian dài. 

Phim hoạt hình khủng long luôn là thế giới kỳ diệu mở ra những chuyến hành trình cho những khán giả yêu sự khám phá và mới lạ. Nếu ngoài đời thực, khủng long là một bí ẩn thì màn ảnh lại là nơi vun trồng cho trí tưởng tượng của con người bay xa cùng sinh vật hàng triệu năm tuổi. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.