x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 10 phim ngược tâm Trung Quốc hay nhất: Xem để rồi khóc như mưa

Khánh Lam 19:05 - 02/09/2021

Những bộ phim ngược tâm Trung Quốc dưới đây sẽ khiến bạn khóc cạn nước mắt vì chuyện tình đầy sóng gió, bi kịch của các nhân vật. 

1. Goodbye My Princess – Đông Cung (2019)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên cực kỳ ăn khách của Phỉ Ngã Tư Tồn, Goodbye My Princess nhận được rất nhiều kỳ vọng của khán giả. Nhờ nội dung chất lượng, OST “đỉnh của chóp”, cùng chemistry “miễn chê” của Bành Tiểu Nhiễm và Trần Tinh Húc, bộ phim ngược tâm Trung Quốc này nhanh chóng gây bão trên toàn Châu Á.

Cốt truyện xoay quanh chuyện tình đầy bi thương giữa công chúa Tây Châu – Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) và Thái tử Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc). Sau khi bị người yêu lừa gạt dẫn đến sự sụp đổ của cả gia tộc, Tiểu Phong vì quá đau khổ đã gieo mình xuống sông Vong Xuyên để quên đi tất cả. Nhưng sau khi tỉnh dậy, dù đã mất đi ký ức nhưng trái tim nàng lại một lần nữa rung động trước kẻ thù.

2. Siege in Fog – Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ (2018)

Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ là bộ phim khá lận đận khi đã quay xong nhưng hơn ba năm sau mới được lên sóng chính thức. Tuy vậy, vận đen vẫn chưa ngừng đeo bám khi dự án mới lên sóng được hai tập thì trên mạng rần rần vì cái kết đã bị leak.

Tác phẩm diễn ra vào thời kỳ Dân quốc, chiến tranh loạn lạc, các phong trào nổi dậy đấu tranh diễn ra khắp nơi. Khi ấy, tam thiếu gia Dịch Liên Khải (Hàn Đông Quân) đã đem lòng yêu thầm Tần Tang (Tôn Di) và thành công lấy cô làm vợ. Nhưng trái tim Tần Tang vẫn không ngừng nhớ thương về người cũ, thậm chí hiểu lầm Liên Khải lấy mình chỉ là trách nhiệm đối với Dịch gia.

3. The Majesty Of Wolf – Lang Điện Hạ (2020)

The Majesty Of Wolf ban đầu không nhận được nhiều sự chú ý nhưng càng về sau, bộ phim nhanh chóng vượt mặt các đối thủ để trở thành hiện tượng mới của màn ảnh Hoa ngữ. Tác phẩm ghi điểm với người xem bởi cốt truyện độc đáo, thú vị, cùng chuyện tình lãng mạn, gian truân giữa "người sói" Chu Hữu Văn (Vương Đại Lục) và nàng Quận chúa xinh đẹp Mã Trích Tinh (Lý Thấm).

Vào thời điểm loạn lạc chuyển giao giữa nhà Đường và Hậu Lương, một cậu bé vô danh đã rơi xuống vực thẳm. Cậu đã may mắn thoát khỏi “lưỡi hái tử thần” và được nuôi dưỡng bởi bầy sói.

Khi trưởng thành, cậu lấy tên Chu Hữu Văn và quay lại triều đình, sau một lần cứu mạng Mã Trích, anh đã rung động và nguyện đem hết tấm chân tình để bảo vệ cô.

4. Eternal Love – Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (2017)

Eternal Love là bộ phim ngược tâm làm mưa làm gió khắp Châu Á vào năm 2017. Mọi phân cảnh, bài hát, lời thoại trong tác phẩm đều nhanh chóng gây sốt, khiến mọt phim đứng ngồi không yên. Dự án truyền hình này được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Đường Thất Công Tử.

Cốt truyện kể về chuyện tình ba kiếp của Nữ Đế Thanh Khâu - Bạch Thiển Thượng Thần và Thái tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa. Ban đầu, tuy đã được đính ước nhưng cả hai cũng chẳng mảy may quan tâm về đối phương. Trải qua nhiều lần đầu thai chuyển kiếp, cuối cùng họ cũng nhận ra nửa kia chính là định mệnh của đời mình.

5. The Journey of Flower – Hoa Thiên Cốt (2015)

The Journey of Flower là dự án truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Fresh Quả Quả. Bộ phim nhanh chóng gây bão, góp phần đưa nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh trở thành nàng hoa đán mới của điện ảnh Hoa ngữ.

Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa) – một thượng tiên cao cao tại thượng, duy chỉ có một nữ đồ đệ duy nhất là Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh). Dẫu biết đó là nghiệt duyên nên tránh, cả hai lại bắt đầu chuyện tình thầy trò đầy bi thương khiến “con dân” khóc “lụt nhà”.

6. Scarlet Heart – Bộ Bộ Kinh Tâm (2011)

Nhắc đến những bộ phim ngược tâm Trung Quốc, chắc chắn không thể bỏ qua Scarlet Heart – Bộ Bộ Kinh Tâm. Sự thành công ngoài mong đợi của tác phẩm xuyên không này đã trở thành bệ phóng giúp Lưu Thi Thi, Ngô Kỳ Long, Trịnh Gia Dĩnh,… trở thành những ngôi sao được săn đón nhất Cbiz.

Trương Hiểu (Lưu Thi Thi) vì một tai nạn bất ngờ đã xuyên không đến thời nhà Thanh và nhập vào thân xác của nữ Mã Nhĩ Thái Nhược Hy. Ban đầu, cô có tình cảm với Bát A Ca vì sự ôn nhu, ấm áp của chàng. Nhưng mối tình định mệnh, khắc cốt ghi tâm đầy đau đớn của cô lại là Tứ A Ca – người đã được lịch sử sắp đặt trở thành vua Ung Chính. Đoạn kết của bộ phim tuy hai người đã gặp lại nhưng vẫn khiến mọt phim rơi nước mắt.

7. Nothing Gold Can Stay – Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn (2017)

Nothing Gold Can Stay được thực hiện dựa trên cuộc đời có thật của một nữ doanh nhân giàu có cuối đời nhà Thanh. Bộ phim quy tụ dàn sao đình đám: Tôn Lệ, Trần Hiểu, Hà Nhuận Đông,… Cốt truyện kể về cuộc đời đầy sóng gió của cô nàng Châu Doanh (Tôn Lệ) – một thiếu nữ xuất thân giang hồ nhưng bị dòng đời đưa đẩy trở thành con dâu của nhà họ Ngô.

Cuộc đời cô bắt đầu bị cuốn vào những tham vọng, quyền lực chốn thương trường, mâu thuẫn gia tộc cứ thế chồng chất. Với tính cách “không sợ trời, không sợ đất”, Châu Doanh đã cảm hóa và giúp chàng công tử bột Thẩm Tinh Di (Trần Hiều) ngày càng trưởng thành.

8. Too Late To Say I Love You – Không Kịp Nói Yêu Em (2010)

Chuyện tình nảy sinh trong thời chiến dẫu đã biết số mệnh không phải do mình định đoạt, nhưng họ vẫn một lần muốn sống trọn vẹn với cảm xúc mãnh liệt ấy. Quá chua xót, đầy bi kịch, biên kịch Too Late To Say I Love You thật biết cách hành hạ trái tim “những con dân” yếu đuối.

Doãn Tịnh Uyển (Lý Tiểu Nhiễm) – cô gái dám yêu, dám hận, hy sinh tất cả cho người mình yêu, và vị tướng tài ba, đầy tham vọng Mộ Dung Phong (Chung Hán Lương) khi đứng trước tình yêu lại si tình, dịu dàng, liệu mối tình bi thương này sẽ có cái kết như thế nào?

9. Dreaming Back To The Qing Dynasty – Mộng Hồi Đại Thanh (2019)

Tương tự như bộ phim ngược tâm Trung Quốc – Bộ Bộ Kinh Tâm, Mộng Hồi Đại Thanh cũng sử dụng bối cảnh nhà Thanh, nhưng nhân vật trung tâm là Thập Tam A Ca Dận Tường (Vương An Vũ). Với gương mặt điển trai, thân hình “chuẩn không cần chỉnh”, cùng ánh mắt si tình, Vương An Vũ đã nhanh chóng “đốn gục” trái tim của hội chị em.

Cốt truyện xoay quanh chuyện tình giữa quá khứ - hiện đại kể về cô nàng Tiểu Vy (Lý Lan Địch) -  kiến trúc sư trẻ tuổi vì một nguyên nhân nào đó có thể giao tiếp với Thập Tam A Ca dù cách nhau 300 năm. Vì quá thương nhớ người yêu, cô đã cầu nguyện được xuyên không trở về nhà Thanh để gặp gỡ chàng lần nữa. Nhưng khi được toại nguyện, Tiểu Vy và Dận Tường lại dần xa nhau bởi những âm mưu, thủ đoạn chốn cung cấm.

10. Cry Me A Sad River – Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông (2018)

Cry Me A Sad River được đánh giá là bộ phim ngược tâm Trung Quốc đáng xem nhất dành cho khán giả muốn giải tỏa cảm xúc bằng cách “khóc như mưa”. Dự án được xem như bài ca dành cho người thống khổ với đầy sự chua xót, bi lụy vì sự bạo lực.

Dịch Dao (Nhậm Mẫn) là cô gái sinh ra với tuổi thơ đầy bất hạnh, tưởng chừng khi lớn lên, cô có thoát khỏi nó, nhưng không! Dịch Dao trở thành trò cười, nạn nhân của bạo lực học đường mà không có bất kỳ ai muốn đứng ra bênh vực cô. Cuối cùng, Dịch Dao đã chọn cách cực đoan để giải thoát cho cuộc đời mình.

Những bộ phim ngược tâm Trung Quốc tuy trải dài những đau khổ, nhưng sau tất cả đấy lại là những thước phim tuyệt vời để ta biết trân trọng cảm xúc và hạnh phúc. Bạn là fan của dự án nào?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.