x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim nữ giả nam hay nhất gây bão màn ảnh Châu Á

Blue Sea 21:30 - 29/09/2021

Từ những mỹ nhân xinh đẹp, các cô nàng này đã không ngại biến hóa bản thân để tạo nên những phản ứng hóa học tuyệt vời cùng bạn diễn trong những bộ phim nữ giả nam.

1. You're Beautiful – Cô Nàng Đẹp Trai (2009)

Năm 2009, ngoài Boys Over Flowers, You're Beautiful cũng tạo nên cơn sốt đình đám khắp Châu Á về dòng phim thần tượng nữ giả nam tại Hàn Quốc. Với cốt truyện ngọt ngào, hấp dẫn, siêu phẩm này đã “đốn tim” bao người hâm mộ, giúp tên tuổi Park Shin Hye và Jang Geun Suk lên như diều gặp gió.

Nội dung dự án truyền hình xoay quanh cô nàng Go Mi Nyeo (Park Shin Hye) – cô đã từ bỏ ước mơ của bản thân để thay thế anh trai Go Mi Nam trở thành thành viên của một nhóm nhạc nổi tiếng.

Kang Shin Woo (Jung Yong Hwa) là người đầu tiên biết về thân phận thật của cô nhưng luôn âm thầm giúp đỡ và che giấu giúp Go Mi Nyeo. Nhưng trái tim cô lại rung động trước sự lạnh lùng của Hwang Tae Kyung (Jang Geun Suk).

2. Coffee Prince Shop No.1 – Tiệm Cà Phê Hoàng Tử (2007)

Coffee Prince Shop No.1 đã trở thành hiện tượng của màn ảnh Châu Á, đây cũng là tác phẩm mang đến những bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Yoon Eun Hye và Gong Yoo. Nhờ nội dung thú vị, hấp dẫn, bộ phim trở thành đề tài bàn luận của các khán giả trong nước lẫn quốc tế trong thời gian dài.

Cốt truyện xoay quanh Go Eun Chan (Yoon Eun Hye) – cô nàng tomboy vui vẻ, lạc quan xin vào làm nhân viên tại tiệm cà phê của ông chủ Han Kyul (Gong Yoo). Từ “âm mưu lợi dụng” Eun Chan để che mắt gia đình, Han Kyul cuối cùng cũng “đổ gục” trước cô nàng đáng yêu, tinh nghịch này.

3. Arsenal Military Academy – Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa (2019)

Bạch Lộc đang là cái tên gây sốt trong thời gian gần đây với nhan sắc xinh đẹp, tạo hình cổ trang xuất sắc “miễn chê”. Trước khi gây thương nhớ cho khán giả trong Châu Sinh Như Cố, nữ diễn viên từng gây ấn tượng mạnh với khán giả trong bộ phim Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa với vai diễn nữ giả nam “siêu soái”.

Tác phẩm ghi điểm với khán giả bởi cốt truyện lãng mạn, đan xen nhiệt huyết của tuổi trẻ luôn đấu tranh hết mình để bảo vệ đất nước. Sau khi anh trai hy sinh, Tạ Tương (Bạch Lộc) quyết định đóng giả anh mình gia nhập học viện quân sự Liệt Hỏa dưới cái tên Tạ Lương Thần nhằm thay anh thực hiện ước mơ còn dang dở.

4. Sungkyunkwan Scandal – Chuyện Tình Ở Sungkyunkwan (2010)

Chuyện Tình Ở Sungkyunkwan – bộ phim quy tụ dàn diễn viên sở hữu nhan sắc cực phẩm của xứ kim chi: Song Joong Ki, Park Min Young, Yoo Ah In, Park Yoo Chun. Bộ tứ của tác phẩm được ví như phiên bản F4 cổ trang của điện ảnh Hàn Quốc.

Dự án xoay quanh câu chuyện về tình yêu, tình bạn của bốn nho sinh tại ngôi trường nổi tiếng nhất Joseon, trong đó nữ diễn viên Park Min Young đã che giấu thân phận nữ nhi Kim Yoon Hee và đóng giả em trai Kim Yoon Sik gia nhập vào Sungkyunkwan.

5. Love in the Moonlight – Mây Họa Ánh Trăng (2016)

Năm 2016, ngay khi vừa phát sóng Love in the Moonlight đã nhanh chóng trở thành cái tên đình đám trên khắp diễn đàn phim ảnh, rating của dự án truyền hình cũng nhanh chóng chạm mốc 2 chữ số, giúp Kim Yoo Jung nhận về danh xưng “nữ thần cổ trang” đẹp nhất trên màn ảnh Hàn.

Hong Ra On (Kim Yoo Jung) – cô nàng tinh nghịch, vui tính chuyên giả trai kiếm tiền từ việc tư vấn ái tình. Chẳng biết trời xui đất khiến thế nào, cô lại thuận lợi vượt qua vòng thi sát hạch và “tiến cung” trở thành thái giám hầu hạ Thế tử Lee Yeong (Park Bo Gum). Trải qua ngày tháng bên nhau, Lee Yeong dần hoang mang khi bắt đầu rung động với “tên thái giám” lắm chiêu nhiều trò này.

6. The Long Ballad – Trường Ca Hành (2021)

Tuy còn gây nhiều tranh cãi về nội dung, nhưng không thể phủ nhận Trường Ca Hành là bộ phim về nữ giả nam cực kỳ đáng xem của màn ảnh Hoa ngữ trong năm 2021. Địch Lệ Nhiệt Ba vào vai công chúa Vĩnh Ninh – sau khi cả gia đình đều qua đời trong một âm mưu, nàng đã rời khỏi hoàng cung và sống ẩn dật như một người dân bình thường.

Nhưng trong lòng Vĩnh Ninh chưa bao giờ nguôi ngoai ý định trả thù Lý Thế Dân. Trải qua muôn trùng trắc trở loạn lạc trong các trận chiến đẫm máu, Vĩnh Ninh đã trở thành phụ tá đắc lực bên cạnh A Sử Na Chuẩn (Ngô Lỗi).

7. Gu Family Book – Cửu Gia Thư (2013)

Trước khi “yêu thêm lần nữa” trong Vagabond, Lee Seung Gi và Bae Suzy đã từng cùng nhau oanh tạc màn ảnh trong Gu Family Book. Lee Seung Gi vào vai Choi Kang Chi – một đứa bé trôi dạt trên dòng suối và được một gia đình quý tộc nhận về nuôi.

Ban đầu, Kang Chi cảm nắng nàng tiểu thư xinh đẹp Cheong Jo (Lee Yoo Bi) nhưng cuối cùng Yeo Wool (Suzy) mới thực sự là định mệnh anh tìm kiếm. Mỗi phân cảnh có sự xuất hiện của Yeo Wool và Kang Chi đều khiến khán giả hào hứng với chemistry ngọt ngào của cả hai.

8. The Lovers – Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài (1994)

Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài được đánh giá là một trong những bộ phim kinh điển của Châu Á về đề tài nữ giả nam. Tác phẩm tái hiện lại truyền thuyết nổi tiếng của Trung Quốc về chuyện tình bi thương, ngược luyến tàn tâm giữa hai nhân vật Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài.

Cốt truyện kể về cô nàng thông minh, hiếu học Chúc Anh Đài. Vì muốn tham gia học tập tại trường Nghi Sơn, cô đã quyết định đóng giả nam nhi và ở cùng phòng với thư sinh thật thà, hiền lành Lương Sơn Bá.

Mối tình vừa mới chớm nở đã vội chia lìa khi Chúc Anh Đài phải kết hôn với Mã Văn Tài. Đoạn kết cuối phim khi cả hai hóa thành đôi hồ điệp khiến khán giả ngồi trước màn ảnh cũng thấy chua xót.  

9. Hana Kimi – Hoa Dạng Thiếu Niên Thiếu Nữ (2006)

Hoa Dạng Thiếu Niên Thiếu Nữ là bộ phim thần tượng thể loại gái giả trai đình đám của Đài Loan. Tác phẩm trở thành cơn bão càn quét khắp Châu Á, kéo theo sự ra đời của các phiên bản remake nhưng không dự án nào có thể vượt qua cái bóng quá lớn của năm 2006.

Thụy Hi (Trần Gia Hoa) – cô nàng đem lòng ái mộ anh chàng vận động viên nhảy cao Tạ Dĩ Tuyền (Ngô Tôn) nên đã giả nam để tìm cách “cho em gần anh thêm chút nữa”. Kết quả là Thụy Hi đã thành công trở thành bạn cùng phòng với nam thần trong mộng. Những tình huống dở khóc dở cười cứ liên tục xảy ra khi Tạ Dĩ Tuyền chìm trong hoang mang về “giới tính thật” của bản thân khi rung động với “anh bạn” mới này.

10. Mulan – Hoa Mộc Lan (2020)

Ngay khi Disney công bố sẽ làm phiên bản live action cho câu chuyện huyền sử về nữ anh hùng Hoa Mộc Lan của Trung Quốc, khán giả đã đặt rất nhiều kỳ vọng cho bom tấn mới này. Đáng tiếc, dự án điện ảnh lại không thể thành công khi bị đánh giá thiếu hụt về nội dung lẫn cảm xúc.

Bộ phim xoay quanh cuộc đời của Hoa Mộc Lan (Lưu Diệc Phi) – tinh thông võ nghệ, tài giỏi vì thương cha già yếu đã cải trang thành đàn ông và lên đường đánh giặc. Bên cạnh Lưu Diệc Phi, tác phẩm còn quy tụ dàn sao võ thuật đình đám: Chân Tử Đan, Tzi Ma, Jason Scott Lee, Yoson An, Củng Lợi và Lý Liên Kiệt.

Những câu chuyện trong các bộ phim nữ giả nam tuy không còn là đề tài mới lạ nhưng vẫn đủ sức thu hút khán giả bởi nội dung ngày càng được “nâng cấp”, hấp dẫn và gây cấn hơn gấp nhiều lần. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.