x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 10 phim trinh thám Mỹ hay và ám ảnh nhất mọi thời đại

Blue Sea 09:30 - 14/10/2021

Với nội dung ly kỳ, hấp dẫn, diễn biến nghẹt thở qua từng tập phim, những bộ phim trinh thám Mỹ luôn là thể loại được ưa chuộng đối với công chúng. Những tác phẩm đình đám dưới đây sẽ khiến bạn đắm chìm vào những phút giây điện ảnh nghẹt thở, không thể rời mắt khỏi màn hình.

1. Enola Holmes –  Thám Tử Enola Holmes (2020)

Tuy chỉ mới ra mắt trong thời gian gần đây, Enola Holmes đã nhận được rất nhiều chú ý bởi danh xưng “em gái” của vị thám tử huyền thoại Sherlock Holmes.

Vào sinh nhật 16 tuổi, Enola Holmes (Millie Bobby Brown) rất muốn tìm kiếm tung tích người mẹ đang mất tích, nhưng hai người anh trai , Mycroft Holmes (Sam Claflin) và thám tử nổi tiếng Sherlock Holmes (Henry Cavill) lại khá thản nhiên trước việc này khiến Enola vô cùng tức giận. Cuối cùng, Enola quyết định “trốn nhà” một thân một mình lên đường tìm kiếm sự thật.

2. Mindhunter – Kẻ Săn Suy Nghĩ (2017)

Mindhunter – series trinh thám đình đám Mỹ đình đám nhất mọi thời đại chinh phục người xem bởi cách khai thác tâm lý, đi sâu vào lột trần những suy nghĩ có phần biến thái, đen tối nhất trong tâm trí của mỗi con người. Mỗi vụ án mạng đều được tái hiện quá chân thực, từng lời nói, cử chỉ, ánh mắt của các cảnh sát, nạn nhân, thủ phạm đều khiến người xem phải rùng mình và ám ảnh.

Khán giả sẽ theo chân hai thanh tra tài năng của FBI Holden Ford (Jonathan Groff) & Bill Tench (Holt McCallany). Họ là những nhân vật đấu tranh cho công lý, luôn dành rất nhiều tâm huyết để cố gắng giao tiếp với những sát nhân hàng loạt để đi vào thế giới nội tâm của chúng. Cứ mỗi bức màn sự thật được hé mở, là một lần chúng ta phải “đứng hình” trước tội ác quá đáng sợ ấy.

3. Murder on the Orient Express – Án Mạng Trên Chuyến Tàu Tốc Hành Phương Đông (2017)

Murder on the Orient Express là bộ phim điện ảnh trinh thám Mỹ được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Agatha Christie. Ngay khi vừa công chiếu, dự án này nhanh chóng oanh tạc phòng vé, tạo nên cơn sốt “hot hòn họt” trong thời gian dài.

Một chuyến tàu tốc hành bất ngờ bị mắc kẹt trong một trận bão tuyết, nhưng điều đó không đáng sợ bằng việc một hành khách bất ngờ bị sát hại dã man bởi những nhát dao chí mạng. Thám tử Hercule Poirot (Kenneth Branagh) tình cờ có mặt tại nơi này, dựa vào tài suy luận của mình, ông bắt tay vào điều tra manh mối và lột trần bộ mặt thật của những kẻ đang “diễn sâu”.

4. Lucifer – Chúa Tể Địa Ngục (2016)

Hình tượng nhân vật Lucifer “đốn tim” hội chị em bởi vẻ ngoài có phần bất cần, đào hoa, lịch thiệp đúng chất badboy. Tác phẩm ghi điểm với người xem bởi cốt truyện tuy không quá máu me nhưng vẫn vô cùng hấp dẫn, hồi hộp.

Lucifer Morningstar (Tom Ellis) vì quá “rảnh rỗi” ở địa ngục nên chạy thẳng đến LA để du lịch. Giữa thành phố xa hoa tráng lệ, Lucifer lại vô tình “nhìn trúng” nữ cảnh sát cá tính Lauren German (Chloe Decker). Nhằm lấy lòng người đẹp, anh không ngại “vào sinh ra tử” trở thành cộng sự tốt giúp cô điều tra các vụ án hóc búa.

5. The Invisible Guest – Sát Thủ Vô Hình (2016)

Với cách xây dựng tình tiết bí ẩn ngay từ những phút đầu tiên, The Invisible Guest đã thành công níu giữ người xem đến những giây cuối cùng. Hoang mang, lo sợ, hồi hộp, căng thẳng, tác phẩm đã dẫn dắt cảm xúc khán giả đi từ những bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Adrian Doria (Mario Casas) – một doanh nhân thành đạt với sự nghiệp rộng mở bỗng chốc tất cả hóa thành mây khói khi anh trở thành nghi phạm số 1 trong vụ án giết người trong phòng kín mà nạn nhân còn là người yêu của anh. Doria đã tìm gặp luật sư của anh và tường thuật tất cả mọi chuyện đã xảy ra, nhưng liệu có mấy phần trăm là sự thật?

6. iZombie – Ăn Não (2015)

iZombie là dự án phim trinh thám tâm lý tội phạm kinh dị nhận được rất nhiều sự chú ý từ công chúng bởi cốt truyện kết hợp giữa đề tài xác sống và điều tra phá án. Trải qua bốn mùa lên sống, series này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, mỗi cú hint về phần tiếp theo đều không khỏi thoát khỏi tầm mắt của netizen.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Liv – một cô nàng sinh viên y khoa từng có quá khứ hạnh phúc nhưng giờ lại phải trở thành nhân viên pháp y với thân phận “ngầm” – zombie ăn não của các nạn nhân để cung cấp manh mối cho cảnh sát phá án. Đề tài kỳ lạ này đã trở thành yếu tố giúp iZombie trở nên độc nhất vô nhị giữa các tác phẩm cùng thể loại.

7. Dexter – Dexter: Thiên Thần Khát Máu (2006 – 2013)

Dexter: Thiên Thần Khát Máu khiến người xem hứng thú, tò mò bởi những cuộc truy bắt rượt đuổi, truy bắt nghẹt thở về một tên sát nhân hàng loạt chuyên săn lùng các kẻ sát nhân khác, những người mà pháp luật không thể trừng trị.

Ban ngày, Dexter là một nhân viên pháp y mẫn cán, với bộ óc thiên tài, chỉ qua một vài manh mối, anh có thể dựng lại hiện trường vụ án, vì vậy Dexter được xem là cánh tay đắc lực của đội điều tra phá án. Nhưng khi màn đêm buông xuống, cơn ác mộng bởi thực sự bắt đầu.

Lột bỏ vẻ ngoài nho nhã, Dexter trở thành tên sát nhân “nhân danh công lý” khiến bao tên tội phạm phải khiếp sợ.

8. Hannibal – Hannibal: Giáo Sư Ăn Thịt Người (2013)

Hannibal là loạt phim được điểm đánh giá rất cao từ IMDB và trở thành series phim hình sự trinh thám Mỹ được yêu thích nhất mọi thời đại. Will Graham (Hugh Dancy) vì quá khả năng đặc biệt đồng cảm với tội phạm nên anh luôn rất khổ sở vì những hành vi tội ác ngày một gia tăng gần đây.

Nhằm tìm kiếm liều thuốc an thần cho tâm hồn, Will Graham tìm đến vị cứu tinh là bác sĩ tâm lý Hannibal Lecter (Mads Mikkelsen). Nhưng điều anh không ngờ rằng, ngoài mặt rất tử tế với chàng cảnh sát, thực chất Hannibal lại là tên cuồng sát đang trở thành nỗi ám ảnh của toàn thành phố.

Liệu đến bao giờ Will mới cảm nhận được sự khác thường này hay sẽ mãi mãi đắm chìm trong mỹ vị của “thịt người”?

9. Prisoners – Lần Theo Dấu Vết (2013)

Prisoners nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn lẫn truyền thông bởi cốt truyện logic, các phân đoạn đều được đầu tư chỉn chu và tỉ mỉ, diễn xuất của dàn cast chính cũng hoàn thành rất tốt các trường đoạn đòi hỏi sức nặng về tâm lý.

Keller Dover (Hugh Jackman) đang chìm trong nỗi tuyệt vọng vì đứa con gái đột ngột mất tích. Anh đã phải nhờ đến sự trợ giúp của viên cảnh sát Loki (Jake Gylenhaal), mỗi một giây trôi qua tính mạng con tin như cá nằm trên thớt. Liệu những manh mối mong manh ấy có làm nên điều kỳ diệu?

10. Sherlock Holmes – Thám Tử Sherlock Holmes (2009)

Hình tượng Sherlock Holmes từ lâu đã được xem là “ông tổ” của dòng phim trinh thám Mỹ, dù trải qua thời gian dài nhưng nhân vật này vẫn là cái tên độc nhất vô nhị, không thể tìm thấy đối thủ. Với sự tham gia của hai ngôi sao đình đám “Iron Man”  Robert Downey Jr và  Jude Law, phần phim năm 2009 đã tạo nên cú hit lớn trong làng nghệ thuật.

Những thi thể cứ lần lượt được phát hiện, những vụ án ngày càng kinh hãi, rốt cuộc ai đang đứng phía sau “hô mưa gọi gió” gây chấn động thị trấn? Sherlock Holmes và người phụ tá đắc lực không thể ngồi im, nhưng đối thủ lần này lại “không phải dạng vừa”, hắn nham hiểm và thủ đoạn hơn rất nhiều.

Những bộ phim bom tấn trinh thám Mỹ luôn là thỏi nam châm hút fan bởi cách các nhà làm phim khéo léo lồng ghép những chi tiết kịch tính, tung hỏa mù làm rối não người xem rồi lại đột ngột tung ra những cú twist khiến bao người “ngã ngửa”. Đâu là dự án làm tâm trí bạn chao đảo nhất?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.