x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim về âm nhạc hay và đáng xem nhất mọi thời đại

Lam Hi Hi 17:30 - 23/09/2021

Những bộ phim về âm nhạc luôn có sức mạnh diệu kỳ khiến tâm hồn khán giả bay bổng, hòa trong những giai điệu say đắm lòng người. Những tác phẩm đình đám dưới đây sẽ khiến bạn sống lại với những giây phút thăng họa cùng các giai điệu. 

1. La La Land – Những Kẻ Mộng Mơ (2016)

Nhắc đến những bộ phim về âm nhạc, không thể bỏ qua cái tên kinh điển La La Land. Tác phẩm khiến người xem không ngừng thổn thức, tiếc nuối về chuyện tình giữa hai nhân vật, lãng mạn, ngọt ngào nhưng rồi lại lạc mất nhau bởi ước mơ.

Mia – cô nàng luôn khao khát trở thành nữ diễn viên nổi tiếng, Sebastian – một kẻ đắm chìm với dòng nhạc Jazz, hai con người cùng chung niềm đam mê mãnh liệt dành cho nghệ thuật cứ thế va vào nhau, trở thành chỗ dựa cho đối phương. Nhưng rồi chuyện gì đến cũng đã đến, khi chúng ta không đủ sự quan tâm, thấu hiểu, những vết nứt cứ thế xuất hiện và khiến trái tim nửa kia bị tổn thương.

Dù sau này, cả hai có tất cả nhưng không thể nhìn thấy nhau, khán giả vẫn tin rằng đây chính là cái kết hoàn hảo cho một siêu phẩm về nhạc kịch đình đám của Hollywood.

2. Coco – Hội Ngộ Diệu Kỳ (2017)

Coco gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi cốt truyện về tình yêu âm nhạc cháy bỏng, mãnh liệt, xúc động đến mức người lớn xem phim cũng phải bật khóc. Dự án điện ảnh của hãng hoạt hình Pixar đích thực chính là “bữa tiệc của cảm xúc” khi mang đến cho chiêu đãi người xem những thước phim hoàn hảo, chạm đến đỉnh cao nghệ thuật.

Nội dung bộ phim hoạt hình xoay quanh Miguel – cậu bé luôn dành tình yêu bất diệt đối với âm nhạc, nhưng gia đình cậu lại luôn phản đối và muốn cậu theo nghiệp gia đình trở thành một thợ đánh giày truyền thống.

Trong một lần tranh cãi với bà Elena, cậu đã tham gia một lễ hội dành cho người đã khuất và mắc kẹt tại một vùng đất bí ẩn. Tại đây, Miguel đã cùng chú chó Dante đi tìm linh hồn của Ernesto – thần tượng âm nhạc trong lòng cậu bấy lâu nay.

3. Dream High – Bay Cao Ước Mơ (2011)

Dream High – bộ phim gây sốt toàn Châu Á vào năm 2011 với đề tài âm nhạc, xoay quanh hành trình chạm đến ước mơ của các sinh viên tại trường nghệ thuật Kirin. Siêu phẩm quy tụ dàn sao đình đám, được khán giả đánh giá dù bây giờ có tiền cũng chưa chắc mời lại được: IU, Bae Suzy, Kim Soo Hyun, Ok Taecyeon,…

Bộ phim do công ty giải trí JYP kết hợp cùng đài KBS sản xuất. Nối tiếp thành tích của phần 1, phần 2 nhanh chóng được ra mắt nhưng lại không nhận được đánh giá cao từ khán giả bởi cốt truyện nhạt nhẽo, không còn giữ được sức hút, nhiệt huyết như trước.  

4. A Star is Born – Vì Sao Vụt Sáng (2018)

A Star is Born khiến người xem đắm chìm vào tình yêu cháy bỏng của hai nhân vật chính cùng với những giai điệu của âm nhạc. Ca sĩ nhạc đồng quê Jack “Jackson” Maine (Bradley Cooper) và nữ nhạc sĩ nghiệp dư Ally (Lady Gaga) cứ thế bị cuốn hút bởi đối phương, họ cùng nhau trải qua những ngày tháng yêu nhau lãng mạn, ngọt ngào, từng cử chỉ, hành động đều chất chứa những tình cảm khó cất thành lời.

Nhưng bài hát nào rồi cũng phải kết thúc, chuyện tình của họ cũng dần chạm đến bi thương. Từng cùng nhau “cháy” điền cuồng với âm nhạc, đồng điệu trong tâm hồn lẫn cảm xúc, hai nhân vật lại không thể bên nhau, cái kết của tác phẩm khiến người xem ám ảnh vì quá đau buồn.

5. Soul – Cuộc Sống Nhiệm Màu (2020)

Soul – bộ phim về âm nhạc Jazz nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả bởi cốt truyện nhân văn, giàu ý nghĩa. Tác phẩm xoay quanh nhân vật Joe Gardner – một giáo viên luôn nghĩ mình sinh ra để cống hiến hết mình cho nhạc Jazz nhưng hiện tại khắc nghiệt đã chôn chân ông tại trường trung học.

Không từ bỏ, Joe Gardner đã thành công trong buổi trình diễn thử cùng với thần tượng. Nhưng chưa kịp chính thức tạo ra buổi hòa nhạc để đời, Joe Gardner lại bất ngờ bị tai nạn. Không cam tâm trước sự ra đi oan ức như thế, Joe Gardner đã vùng vẫy tại vùng đất The Great Before và tìm cơ hội quay về nhà.

6. Aladdin (2019)

Aladdin phiên bản live action được chuyển thể từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng Aladdin và Cây Đèn Thần. Tác phẩm điện ảnh của nhà Disney ghi điểm với người xem bởi cốt truyện vui nhộn, màu sắc tươi sáng cùng những bài hát gây nghiện. Bên cạnh đó, tác phẩm còn là bộ phim giúp Naomi Scott đổi đời, nhanh chóng vụt sáng tại Hollywood.

Cốt truyện xoay quanh chàng trai Aladdin (Mena Massoud) – thanh niên tốt bụng, hiền lành sống tại khu ổ chuột. Nhờ sức mạnh của thần đèn, anh đã có cơ hội nên duyên cùng người trong mộng – công chúa Jasmine. Nhưng vào lúc này, cả hai lại phải đối đầu với tên gian tế và rơi vào tình thế nguy hiểm bởi hắn ta đã trở thành chủ nhân mới của thần đèn.

7. The Greatest Showman – Bậc Thầy Của Những Ước Mơ (2017)

The Greatest Showman – bộ phim nhạc kịch của Mỹ do đạo diễn Michael Gracey thực hiện, với sự tham gia của các ngôi sao Hollywood: Hugh Jackman, Zac Efron, Michelle Williams, Rebecca Ferguson,…

Ngay khi vừa công chiếu, bộ phim điện ảnh này nhanh chóng khiến dư luận chia thành hai luồng ý kiến trái chiều về chất lượng và giá trị nghệ thuật của tác phẩm này. Cốt truyện xoay quanh cuộc đời Barnum (Hugh Jackman) – thanh niên luôn khao khát tạo nên cuộc cách mạng trong ngành giải trí và con đường trở thành ông chủ rạp xiếc sẽ từng bước giúp anh đạt được ước mơ này.

Hiện thực tàn khốc, cuộc sống vốn dĩ không màu hồng, liệu Barnum có đủ lòng tin và sự kiên nhẫn để theo đuổi mục tiêu của cuộc đời?

8. Glee – Đội Hát Trung Học (2019)

Đến tận bây giờ, Glee vẫn được xem là bộ phim về âm nhạc đánh trúng tâm lý của nhiều bạn trẻ. Đây không đơn thuần là tác phẩm khai thác về học đường, mà nội dung tiềm ẩn của nó còn khiến những người trưởng thành phải giật mình.

Hành trình chinh phục ước mơ, khó khăn, thử thách, bạo lực, những đắng cay, thất bại và thành công, nội dung của dự án truyền hình này làm tốt đến mức khiến người xem dường như cũng “đảo điên” theo từng nhân vật.

Bộ phim xoay quanh nhóm nhạc New Direction, những thành viên ngày đêm luyện tập để chinh phục cuộc thi hát dưới sự dẫn dắt của giáo viên dạy tiếng Tây Ban Nha. Những tính cách, suy nghĩ khác biệt và những mối quan hệ xung quanh đã khiến mọi người nảy sinh những mâu thuẫn, nhưng rồi tình yêu dành cho nghệ thuật là thứ gắn kết họ một lần nữa.

9. Superstar Teacher – Anh Thầy Ngôi Sao (2019)

Được đánh giá cao về mặt nội dung, Anh Thầy Ngôi Sao được xem là trường hợp đáng tiếc của điện ảnh Việt Nam khi không thể thành công như kỳ vọng. Bộ phim ghi điểm với khán giả bởi chất âm nhạc mộc mạc, gần gũi, câu chuyện đời thường giữa người với người chân thực, đầy cảm xúc.

Hoàng (Huyme) – một thanh niên với ước mơ trở thành ca sĩ nổi tiếng nhưng dòng đời lại “lạc trôi” đưa anh đến một hòn đảo nhỏ, nơi tưởng chừng khiến anh tuyệt vọng với đam mê. Từ những giây phút chán nản, Hoàng dần mở lòng và thân thiết với những con người nơi đây và tìm thấy niềm vui đích thực của cuộc đời mình.

10. 200 Pounds Beauty – Sắc Đẹp Ngàn Cân (2006)

Năm 2006, 200 Pounds Beauty chiếm trọn tình cảm của khán giả bởi cốt truyện hài hước, lãng mạn và vô cùng cảm động. Cốt truyện kể về cô nàng Hanna (Kim Ah Joong) – người sở hữu giọng hát tuyệt hảo nhưng phải đứng sau cánh gà hát thay cho người khác bởi thân hình quá khổ.

Để chinh phục trái tim crush, Hanna đã quyết định phẫu thuật thẩm mỹ và trở về với thân phận mới. Tưởng chừng có tất cả, Hanna lại bắt đầu đau khổ khi không thể nhận lại người cha của mình, đồng thời các đối thủ cũng đang âm mưu lật tẩy quá khứ của cô.

Những bộ phim về âm nhạc luôn có một sức mạnh diệu kỳ, những âm thanh ấy có sức mạnh xoa dịu tâm hồn và khiến những trải nghiệm điện ảnh trở nên đáng nhớ hơn. Vậy đâu là dự án tâm đắc nhất của bạn?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.