x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim về bóng rổ hay và hấp dẫn nhất mọi thời đại

Lam Hi Hi 20:45 - 04/10/2021

Bóng rổ là môn thể thao xuất hiện đầu tiên tại Mỹ. Đến thời điểm hiện tại, những bộ phim về chủ đề này luôn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ các khán giả trẻ.

1. Thunderstruck – Ngôi Sao Bóng Rổ (2012)

Thunderstruck là một trong những bộ phim về bóng rổ được yêu thích nhất mọi thời đại. Tác phẩm được thực hiện bởi đạo diễn John Whitesell. Cốt truyện xoay quanh cậu bé Brian (Taylor Grey) – một thiếu niên 16 tuổi đam mê bóng rổ nhưng kỹ năng có hạn, điều này khiến cậu trở nên thảm hại trong mắt crush và bạn bè.

Một ngày nọ, sau khi trò chuyện với thiên tài bóng rổ Kevin Durant, chỉ sau một đêm, Brian bất ngờ sở hữu khả năng chơi bóng thượng thừa, bất khả chiến bại. Nhưng điều này cũng vô tình khiến cuộc sống cậu xảy ra vô số tình huống dở khóc dở cười.

2. High Flying Bird – Siêu Sao Bóng Rổ (2019)

Nhận được sự “hậu thuẫn” từ ông lớn Netflix, High Flying Bird nhận được đánh giá rất cao từ khán giả bởi bối cảnh đẹp mắt cùng câu chuyện nhân văn, giàu ý nghĩa.

Bộ phim xoay quanh nhân vật Ray – một quản lý thể thao đang cố gắng giữ lấy công việc khi mùa giải của NBA đang bị tạm ngưng. Ray đã bắt tay hợp tác cùng cầu thủ trẻ Rick Scott, tận dụng sức hút của anh nhằm “hâm nóng” lại môn thể thao này sau thời gian dài chìm trong ảm đạm.

3. Space Jam: A New Legacy – Space Jam: Kỷ Nguyên Mới (2021)

Sau phần phim từng rất thành công vào năm 1996, các khán giả của bộ phim hài hước, vui nhộn này phải chờ hơn hai thập kỷ để tiếp tục thưởng thức phần phim thứ hai Space Jam: A New Legacy. Bên cạnh đó, khán giả ngồi trước màn ảnh sẽ vô cùng thích thú khi gặp lại những nhân vật hoạt hình quen thuộc gắn liền với tuổi thơ.

Dom (Cedric Joe) – cậu con trai luôn khiến ông bố LeBron James phải đau đầu khi suốt ngày nghiên cứu thiết kế các trò chơi điện tử. Dom đã âm thầm lên kế hoạch cho một trò chơi về bóng rổ nhưng không cho gia đình biết.

Một ngày nọ, cả anh và bố đều bị cuốn vào không gian của thế giới game. Dưới sự giúp sức của các con vật đáng yêu, hai người đã từng bước thực hiện các thử thách nhầm tìm đường về thế giới thực.

4. Kung Fu Dunk – Kung Fu Bóng Rổ (2008)

Kung Fu Dunk – dự án điện ảnh Trung Quốc được thực hiện dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của Nhật Bản. Cốt truyện xoay quanh nhân vật Lôi Phong (Châu Kiệt Luân) từ nhỏ đã bị bố mẹ bỏ rơi. Một thầy dạy kungfu thương tình đã nuôi dưỡng và dạy cậu các chiêu thức của võ thuật.

Bên cạnh tài năng thiên bẩm, dưới sự hậu thuẫn của sư phụ, Lôi Phong đã trở thành thành viên của đội bóng rổ. Tương như như Đội Bóng Thiếu Lâm của Châu Tinh Trì, Kung Fu Dunk cũng ghi điểm với người bởi loạt phân cảnh hành động, đối kháng ấn tượng.

5. Like Mike – Nhân Tài Bóng Rổ (2002)

Like Mike ghi điểm với người xem bởi cốt truyện hài hước, dễ xem dành cho mọi lứa tuổi. Bộ phim kể về cậu bé mồ côi Calvin, tuy rất yêu thích môn bóng rổ nhưng cậu lại không có cơ hội để ra sàn đấu. Sau khi nhặt được đôi giày kỳ lạ có khắc dòng chữ M.J.

Nhưng một tên xấu tính đã âm mưu món đồ quý giá của cậu. Trong lúc giành lại đôi giày, Calvin bất ngờ bị sét đánh trúng. Chỉ sau một đêm, cậu bất ngờ sở hữu kỹ năng chơi bóng siêu phàm và từng bước nổi danh trong làng bóng rổ.

6. Space Jam – Đội Bóng Rổ Vui Nhộn (1996)

Space Jam gây ấn tượng mạnh đối với khán giả khi kết hợp câu chuyện về huyền thoại bóng rổ Michael Jordan và các nhân vật hoạt hình trong Bugs Bunny.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Michael Jordan – một tuyển thủ bóng rổ kỳ cựu đang tận hưởng những ngày nghỉ bình yên thì bất ngờ nhận được lời thỉnh cầu giải cứu của Looney Tunes đến với giải thi đấu ngoài hành tinh.

Ban đầu, Michael Jordan bị thua tả tơi bởi lối chơi bạo lực của đối thủ, nhưng nhờ sự giúp sức của những người bạn mới, đội quân Monstars cuối cùng cũng đầu hàng.

7. Coach Carter – Huấn Luyện Viên Bóng Rổ (2005)

Với cốt truyện gần gũi, giàu cảm xúc, Coach Carter chạm đến trái tim người xem khi khai thác tình cảm thầy trò trong bộ môn bóng rổ. Richmond – một ngôi trường ở bang California với thành tích đội bóng ngày càng xuống cấp, nội bộ lục đục tưởng chừng như không ai có thể cứu vãn cục diện này.

Mặc cho đồng lương ít ỏi, Carter đã đồng ý quay về trường cũ với vai trò huấn luyện viên mới của đội bóng. Bằng các kỹ năng và cách huấn luyện có một không hai, Carter đã từng bước cảm hóa đám học sinh ngỗ nghịch và dạy chúng tinh thần thể thao, đoàn kết trong thi đấu.

8. The Final Match – Cú Nhảy Cuối Cùng (1994)

Đến tận bây giờ, The Final Match vẫn được xem là bộ phim huyền thoại về bóng rổ của xứ sở kim chi. Giữa những lo toan, vất vả của cuộc sống, nhiệt huyết, đam mê của những người trẻ vẫn chưa bao giờ vụt tắt. Ngay khi vừa phát sóng, bộ phim đã nhanh chóng cán mốc rating hơn 40%, tạo nên cơn sốt về bóng rổ trên toàn Châu Á.

Bộ phim xoay quanh tình bạn giữa hai nhân vật Lee Dong Min (Son Ji Chang) và Yoon Chul Joon (Jang Dong Gun) – cả hai từ nhỏ đã đam mê bóng rổ, khi vào đại học lại trở thành đối thủ của nhau. Mọi chuyện càng rắc rối hơn khi hai anh chàng đều phải lòng một cô gái.  

9. Eighteen Again – Trở Lại Tuổi 18 (2020)

Eighteen Again là bộ phim được làm lại dựa trên tác phẩm đình đám của Mỹ 17 Again. Cốt truyện kể về ông bố trung niên Hong Dae Young (Yoon Sang Hyun) từng là một cao thủ bóng rổ nhưng đã từ bỏ tương lai rộng mở để lui về chăm sóc gia đình.

Nhiều năm sau, Hong Dae Young bị vợ và các con ghẻ lạnh. Chán nản, tuyệt vọng, anh bất ngờ trở về tuổi 18, sống dưới thân phận Go Woo Young (Lee Do Hyun) và bắt đầu lại niềm đam mê đã bỏ quên.

10. Slam Dunk – Cao Thủ Bóng Rổ (1994)

Nhắc đến bộ phim hoạt hình kinh điển về bóng rổ của Nhật Bản, đấy chắc chắn là Slam Dunk. Tác phẩm nhận được rất nhiều sự yêu thích của các fan trên toàn thế giới, trải qua thời gian dài ra mắt nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cốt truyện kể về anh chàng Sakuragi Hanamichi, nhờ “crush” Akagi Haruko mà cậu có cơ hội trở thành thành viên của đội bóng rổ của trường Shohoku. Từ chàng thiếu niên không có mục tiêu, ước mơ, Hanamichi trải qua thời gian dài cố gắng tập luyện đã trở thành cánh tay đắc lực của cả đội tuyển.

Nếu là fan cứng của môn thể thao này, tuyệt đối đừng bỏ qua những bộ phim về bóng rổ mà DienAnh.Net đã gợi ý cho bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.