x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 10 phim võ thuật - hành động gắn liền với tên tuổi Thành Long

Khánh Lam 14:15 - 14/08/2021

Top 10 phim hành động – võ thuật dưới đây là những tác phẩm gắn liền với những dấu ấn vàng son trong sự nghiệp diễn xuất của Thành Long.

1. Drunken Master – Túy Quyền (1978)

Túy quyền vốn là môn võ cổ truyền có từ lâu đời tại Trung Quốc nhưng nó chỉ thật sự phổ biến và nhận được nhiều sự quan tâm khi Thành Long đem lên màn ảnh vào năm 1978. Đây cũng là một trong những tác phẩm đầu tiên tạo nên sự nổi tiếng cho nam tài tử.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Hoàng Phi Hồng (Thành Long) vì tính ham chơi, ngỗ nghịch nên bị cha đem núi cho sư thầy dạy dỗ. Tại nơi này, cậu không hề “an phận” học võ mà lại biến tấu các chiêu thức học được theo xu hướng hài hước và có phần quái đản.

2. Karate Kid – Cậu Bé Karate (2010)

Karate Kid là bộ phim võ thuật – hành động do hai nền điện ảnh Mỹ - Trung Quốc cùng hợp tác sản xuất. Dre Parker (Jaden Smith) vào vai một cậu bé cùng mẹ chuyển đến Bắc Kinh sinh sống. Nhưng tại đây, cậu không thể thích nghi nên trở thành nạn nhân của bạo lực.

Không thể nhún nhường những kẻ lấy mạnh hiếp yếu, cậu đã “tầm sư học đạo” cùng sư phụ - ông Hán (Thành Long). Mục tiêu đầu tiên, cậu có thể bảo vệ bản thân nhưng quan trọng nhất vẫn là tham gia cuộc thi karate diễn ra trong thời gian tới.

Nhờ ông Hán, Dre Parker đã hiểu ra rất nhiều bài học và dần trưởng thành hơn. Tất nhiên cậu cũng trở thành quán quân của cuộc thi và khiến những tên ngày xưa phải xanh mặt.

3. Rush Hour – Giờ Cao Điểm (1998)

Tuy ra mắt đã lâu nhưng Rush Hour vẫn được xem là một trong những bộ phim đáng xem nhất của Thành Long. Nội dung hài hước nhưng không kém phần hấp dẫn, gây cấn đã khiến tác phẩm phủ sóng mạnh mẽ trong thời gian dài.

Thanh tra Yang Naing Lee (Thành Long) là người mẫn cán, hết lòng vì công việc, nhưng anh đang đứng trước những rắc rối với một băng nhóm tội phạm quyền lực và xảo quyệt – đứng đầu là Juntao. FBI lúc này bắt đầu thông qua đại sứ quán để triệu tập Yang cùng hợp tác để truy bắt tên tội phạm này.

4. Police Story – Câu Chuyện Cảnh Sát (1985 - 2013)

Police Story được xem là loạt phim thành công nhất trong sự nghiệp điện ảnh của diễn viên gạo cội Thành Long. Bên cạnh đó, phần phim năm 2013 đã được lược bỏ đi yếu tố hài, tập trung vào các cảnh quay hành động, căng thẳng được là bước lột xác mới của nam tài tử.

Sự đón nhận nhiệt liệt từ công chúng dành cho phần phim đã trở thành động lực để Thành Long thực hiện các phần liên tiếp về Câu Chuyện Cảnh Sát và tất cả hầu hết đều thành công vang dội.

Nếu bạn là người yêu thích những phân cảnh hành động, rượt đuổi nghẹt thở, những cú twist được cài cắm khéo léo thì việc thưởng thức tác phẩm này là một lựa chọn không hề tồi!

5. Who Am I – Tôi Là Ai (1998)

Who Am I khiến khán giả choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên Nam Phi hùng vĩ, rộng lớn. Cốt truyện xoay quanh một anh chàng bất tỉnh được phát hiện bởi một bộ tộc tại Nam Phi.

Nhưng vào lúc này anh lại mất trí nhớ và không biết mình là ai. Sau khi nhận được sự chăm sóc, giúp đỡ từ mọi người, anh quyết định lên đường tìm lại thân phận. Vào lúc này, anh cùng những người bạn liên tiếp bị ám sát và truy đuổi bởi những người lạ mặt. Hóa ra anh từng là thành viên của một tổ chức nhưng bị chúng phản bội và trở thành mục tiêu nhất định phải tiêu diệt.

6. Kung Fu Yoga (2017)

Đây chắc chắn sẽ là bộ phim hài Thành Long khiến bạn cười không nhặt được mồm khi thưởng thức. Những tình tiết vui nhộn được tung hứng rất duyên dáng khiến tác phẩm trở nên gần gũi và cực kỳ dễ chịu.

Cốt truyện xoay quanh hành trình đi tìm kho báu của Jack (Thành Long) tại Ấn Độ - các cộng sự của anh là nhà khảo cổ học trẻ Ashmita, thợ săn Jones và hai học trò Tiểu Quang và Nặc Mẫn.

Với đội ngũ nhân lực “hùng hậu”, cả nhóm quyết tâm khám phá ra bí mật của tấm bản đồ kho báu. Nhưng chuyến hành trình không hề dễ dàng khi cả bọn liên tục lâm vào những tình huống dở khóc dở cười.

7. Chinese Zodiac – 12 Con Giáp (2012)

12 con giáp đã trở thành những con vật quen thuộc gắn liền với nền văn hóa tại các nước Châu Á. Bối cảnh diễn ra vào thời hiện đại, đầu đồng 12 con giáp trở thành một trong những món cổ vật quý giá được giới nhà giàu cực kỳ yêu thích.

Trong đó, công ty MP sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn cho ai có thể tập hợp đủ những đầu đồng này. Nhiệm vụ quan trọng này được giao cho JC (Thành Long) cùng các đồng đội Simon, Bonnie và David. Tuy nhiên có vẻ như đây là một thử thách khó nhằn khi cả nhóm liên tục chạm trán với các thế lực khác cũng muốn cướp các bảo vật này.

Bộ phim của Thành Long ghi điểm với khán giả bởi cốt truyện logic, kịch tính và nét diễn ăn ý của dàn diễn viên.

8. The Medallion – Huy Hiệu Rồng (2003)

The Medallion gây thích thú cho khán giả khi khai thác đề tài huyền ảo xen lẫn hài hành động đậm chất “Thành Long”. Eddie Yang (Thành Long) là một thanh tra cảnh sát tốt bụng, nhiệt huyết nhưng phải bỏ mạng sau khi cứu một đứa trẻ. Khi tất cả mọi người đều nghĩ anh đã chết thì Yang lại bất ngờ hồi sinh.

Phải chăng điều này liên quan đến cậu bé và tấm huy hiệu bí ẩn ấy? Chưa kịp vui mừng sau sự kiện “chết đi sống lại”, anh lại phải lao vào cuộc chiến bảo vệ tấm huy hiệu ấy trước những kẻ có mưu đồ xấu xa lợi dụng nó để thống trị thế giới. Thậm chí, cuộc rượt đuổi còn “vươn tầm địa cầu” khi tới tận Ireland.

9. Mr. Nice Guy – Chàng Trai Tốt Bụng (1997)

Mr. Nice Guy là bộ phim đầu tiên đánh dấu bước chuyển mình của nam diễn viên khi vươn mình sang Hollywood – khi toàn bộ nội dung đều được viết kịch bản và quay bằng tiếng Anh.

Thành Long trong tác phẩm lần này hóa thân thành một anh chàng đầu bếp ngây thơ, tốt bụng. Dù chỉ muốn an phận nhưng anh lại bị vướng vào cuộc truy sát khi vô tình nhặt được cuốn băng chứa các bằng chứng tội phạm của một băng mafia sừng sỏ. Điều này, khiến anh bất đắc dĩ trở thành nhân chứng được bảo vệ và phải hợp tác với cảnh sát để tóm gọn bọn bất lương.

10. The Myth – Thần Thoại (2005)

The Myth là dự án phim điện ảnh đánh dấu sự hợp tác của Thành Long cùng nữ diễn viên Hàn Quốc Kim Hee Sun. Cốt truyện xoay quanh mối tình đẫm nước mắt giữa hai người thuộc về quá khứ - lẫn hiện đại khiến khán giả không ngừng thương cảm.

Vào hàng trăm năm trước, tướng quân Mông Nghị (Thành Long) từng có một mối tình rất đẹp với công chúa Ngọc Tú (Kim Hee Sun). Nhưng cả hai đã phải chia cắt mãi mãi bởi tướng quân hy sinh tại chiến trường. Trong khi đó, linh hồn Ngọc Tú vẫn còn vương vấn mãi ở trần gian.

Nhiều năm trôi qua, vào thời hiện đại, nhà khảo cổ Jack (Thành Long) thường xuyên mơ thấy những giấc mơ kỳ lạ và điều này đã dẫn lối họ tìm đến nhau một lần nữa.

Phim Thành Long là một trong những thương hiệu võ thuật – hài hước nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ công chúng. Bởi các tác phẩm của nam diễn viên đều mang những màu sắc riêng, không thể nhầm lẫn với bất kỳ ai. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.