x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 10 phim xuyên không huyền ảo xứng đáng là bom tấn Châu Á

Khánh Lam 09:30 - 05/07/2021

Phim xuyên không về cổ đại chính là motip ăn khách nhất và được khai thác nhiều nhất trong dòng phim mang màu sắc hư cấu, huyền ảo. 

Việc đặt các nhân vật thích nghi với một thế giới mới ở phim xuyên không về cổ đại luôn tạo nên những tình huống hài hước khiến khán giả vô cùng thích thú.  

1. Bộ Bộ Kinh Tâm (2011)

Bộ Bộ Kinh Tâm là bộ phim xuyên không cổ đại được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Đồng Hoa. Ngay khi vừa ra mắt, tác phẩm lập tức tạo nên cơn sốt toàn Châu Á bởi nội dung hấp dẫn, cùng chuyện tình lãng mạn giữa Tứ A Ca Dận Chân (Ngô Kỳ Long) – Nhược Hy (Lưu Thi Thi). 

Cốt truyện xoay quanh nữ chính Nhược Hy – vốn là một cô gái thuộc về thời hiện đại nhưng vì một tai nạn mà xuyên không đến triều đại vua Khang Hy. Tại chốn cung cấm, cô bị cuốn vào vòng xoáy tranh giành quyền lực, phải tự đấu tranh để sinh tồn. Bên cạnh đó, cô còn nảy sinh tình cảm với Tứ A Ca - tức hoàng đế Ung Chính sau này (Ngô Kỳ Long). Đoạn kết mở ở cuối phim khiến khán giả day dứt, ám ảnh trong thời gian dài. Tuy Bộ Bộ Kinh Tình (phần 2 Bộ Bộ Kinh Tâm) là phần phim nối tiếp câu chuyện còn bỏ ngỏ ở phần trước nhưng lại không nhận được sự đồng thuận của khán giả bởi nội dung nhạt nhẽo, thiếu điểm nhấn. Bên cạnh đó, tuy trải qua rất nhiều sóng gió trên màn ảnh nhưng ngoài đời Lưu Thi Thi – Ngô Kỳ Long lại là cặp vợ chồng cực kì hạnh phúc khiến khán giả vô cùng ngưỡng mộ. 

2. Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta (2018)

Bộ phim là một câu chuyện đầy hài hước của nữ chính Lạc Phi Phi (Triệu Lộ Tư). Trong một lần đạp xe đến buổi biểu diễn của thần tượng, cô bị tai nạn và bất ngờ xuyên không đến một thế giới cổ đại, nhưng là ở một hành tinh khác.

Với tính cách nhí nhảnh, đáng yêu và những phát ngôn đậm chất “hiện đại”, cô nàng khiến cho cả Hoàng Đạo quốc không khỏi tò mò về mình. Tính cách “bất thường” cùng “hào quang nữ chính” đã giúp Lạc Phi Phi thu hút được sự chú ý của hoàng đế đương triều hiền lành, ngốc nghếch Bắc Đường Dịch (Cốc Gia Thành) và chàng vương gia dịu dàng, ấm áp Bắc Đường Mặc Nhiễm (Tiêu Chiến). Sở hữu cốt truyện hài hước, lãng mạn, không sử dụng quá nhiều tình tiết “drama”, Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta đích thực là một lựa chọn phù hợp cho tất cả các “mọt phim” ưa chuộng thể loại nhẹ nhàng. 

3. Song Thế Sủng Phi (2017)

Từ khi Tổng cục Truyền hình Trung Quốc ban hành lệnh cấm tất cả các phim xuyên không, huyền ảo thì webdrama trở thành “miền đất hứa” cho các diễn viên trẻ, cùng các nhà đầu tư. Tuy hầu hết đều là các tác phẩm kinh phí thấp nhưng nhờ nội dung hấp dẫn, độc đáo, các bộ phim này vẫn “dư sức” vượt mặt các tác phẩm lớn của đài trung ương. Năm 2017, Song Thế Sủng Phi chính là một trong những hiện tượng của Châu Á với xuất phát điểm ấy. 

Song Thế Sủng Phi có gì mà lại hấp dẫn đến vậy? Đầu tiên phải kể đến đó là nội dung phim có nhiều mới lạ. Nhân vật nữ chính do Lương Khiết thủ vai. Cô vốn là một cô nàng hiện đại cá tính, bất ngờ gặp tai nạn và xuyên không vào thân xác của Nhị tiểu thư nhà họ Khúc - Khúc Đàn Nhi. Cô vốn là một tiểu thư gia giáo và có lối sống khá khép kín. Bị ép gả cho Bát vương gia Mặc Liên Thành (Hình Chiêu Lâm) nhưng lại có tình cảm day dưa với Đại vương gia Mặc Dịch Hoài (Vương Thụy Xương). Chính vì vậy, nhị tiểu thư không ít lần muốn tự vẫn để kết liễu mạng sống. Còn về Bát Vương gia, là một người thông minh và tính toán, vốn định cưới Khúc Đàn Nhi để củng cố quyền lực của mình, nhưng cuối cùng lại bị tính cách thất thường của cô nàng chinh phục và trở thành một kẻ si tình trong truyền thuyết.

Bên cạnh nội dung hấp dẫn thì nhan sắc những phân cảnh ngọt ngào đến “trụy tim” của cặp đôi chính cũng là thứ khiến dân tình không khỏi “quắn quéo” và chấm điểm cao cho bộ phim này. Hiện tại, phần 3 của bộ phim đang được công chiếu và nhận về vô số phản hồi tích cực. 

4. Thái Tử Phi Thăng Chức Ký (2015)

Thái Tử Phi Thăng Chức Ký là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tiêu Chanh. Tác phẩm do Lữ Hạo Cát Cát làm đạo diễn, được sản xuất dưới dạng webdrama kinh phí thấp. Nhờ nội dung “không giống ai”, cùng bối cảnh “nghèo rớt mồng tơi”, bộ phim nhanh chóng thu về 1 tỷ lượt xem, chính thức ghi tên mình vào danh sách những bộ phim xuyên không cổ đại ăn khách nhất 2015. 

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của anh chàng tên Trương Bằng, trong một lần bị rơi xuống nước, anh đã xuyên không vào thân xác của Thái tử phi Trương Bồng Bồng (Trương Thiên Ái). Từ đây, hàng loạt những tình huống éo le bắt đầu và khiến người xem không khỏi bật cười. Từ một chàng trai “chuẩn man” trong thân xác nữ giới, anh lại dần rung động với thái tử Tề Thịnh (Thịnh Nhất Luân). Bộ phim cũng trở thành bệ phóng hoàn hảo giúp tên tuổi Thịnh Nhất Luân – Trương Thiên Ái “thăng hạng” trong Cbiz. 

5. Thần Y (2012) 

Thần Y là một trong những tác phẩm hiếm hoi về đề tài cổ trang của nam diễn viên Lee Min Ho. Trở lại sau thời gian dài vắng bóng, chàng “City Hunter” ngày nào được kỳ vọng sẽ cùng đàn chị tạo nên một cơn sốt mới trên màn ảnh Châu Á. Cốt truyện xoay quanh chuyện tình của tướng quân thời Goryeo và nữ bác sĩ thời hiện đại (Kim Hee Sun). Rơi vào chiều không gian hoàn toàn xa lạ, Yoo Eun Soo (Kim Hee Sun) bị đẩy vào tình thế tiến thoái lưỡng nan bởi những chuyện cô can thiệp đều có thể thay đổi những sự kiện lịch sử quan trọng. Bên cạnh đó, trải qua những khó khăn, trái tim nữ chính dần rung động với người từng bắt cóc cô. Thần Y kết thúc với cái kết được cho là thỏa mãn người xem, không đi vào bi kịch như các bộ phim ngôn tình xuyên không khác.

6. Mộng Hồi Đại Thanh (2019)

Tiểu Vy (Lý Lan Địch) là một cô nàng kiến trúc sư trẻ tuổi và tràn đầy nhiệt huyết. Trong một lần bị kẹt lại trong cung cấm, cô vô tình phát hiện mình có thể bị giao tiếp với hình bóng của Thập Tam A Ca (Vương An Vũ) cách đây 300 năm. Hai người hàng ngày trò chuyện và tình cảm nảy sinh lúc nào không hay. Vì quá mong nhớ Thập Tam và muốn gặp được chàng bằng xương bằng thịt, nỗi nhớ đó đã khiến cô vô tình bị xuyên về thời cổ đại và gặp lại anh.

Tuy nhiên, cuộc sống cổ đại với những âm mưu tranh giành quyền lực khiến cho tình yêu của cặp đôi không ngừng bị chia cách. Họ đã cố gắng tất cả để bảo vệ tình yêu mỏng manh của mình. Mặc dù trải qua nhiều cay đắng, nhưng cái kết không viên mãn chính là điều làm người xem cảm thấy day dứt và tiếc nuối nhất. Bên cạnh đó, nội dung ban đầu được xây dựng chặt chẽ, hấp dẫn nhưng càng về cuối tác phẩm lại rơi vào bế tắc, khiến Mộng Hồi Đại Thanh bị đánh giá là “đầu voi đuôi chuột”.

7. Chàng Hậu (2020)

Thành công ngoài mong đợi của Thái Tử Phi Thăng Chức Ký đã trở thành nguồn cảm hứng để đài cáp tvN thực hiện bản remake cho bộ phim xuyên không cổ đại này. Với kinh phí đầu tư hoành tráng vượt xa bản gốc, cùng dàn diễn viên thực lực, Chàng Hậu được kì vọng trở thành bom tấn mới của dòng phim này. Tuy nhiên, ngay chính tại quê nhà, tác phẩm lại vướng vào những tranh cãi liên quan đến lịch sử, phân biệt giới tính,… 

Tuy nhiên, không thể phủ nhận những nỗ lực của đoàn phim nhằm mang đến những trải nghiệm mới lạ, thú vị cho khán giả. Đoạn kết của bộ phim cũng gây nên những ý kiến trái chiều bởi sự khiên cưỡng và vô lí. Mặc dù không được lòng khán giả xứ kim chi, nhưng Chàng Hậu lại cực kì “ăn nên làm ra” tại thị trường Châu Á và giúp tên tuổi Shin Hye Sun phủ sóng mạnh mẽ. 

8. Người Tình Ánh Trăng (2016)

Người Tình Ánh Trăng là bộ phim xuyên không cổ đại gây xôn xao màn ảnh nhỏ năm 2016. Tác phẩm quy tụ dàn mỹ nam hot nhất Kbiz Lee Jun Ki, Ji Soo, Nam Joo Hyuk, Kang Ha Neul,… cùng “em gái quốc dân” IU. 

Tuy không được lòng khán giả tại quê nhà, nhưng Moon Lover lại được fan Châu Á đánh giá là siêu phẩm đẫm nước mắt của năm. Mặc dù là bản remake của Bộ Bộ Kinh Tâm, cùng sử dụng motip nữ chính xuyên không, nhưng càng về sau, bộ phim lại phát triển theo hướng đúng với lịch sử Hàn Quốc cùng một cái kết được đánh giá là phù hợp nhưng cực kì nhẫn tâm. Bộ phim kết thúc với cái chết của Hae Soo (IU), Wang So (Lee Jun Ki) vì hiểu lầm người thương nên đánh mất cơ hội gặp cô lần cuối. Ngay cả khi quay về thời hiện đại, biên kịch cũng cắt mất cảnh quay gặp lại của cặp đôi (dù cảnh quay ấy đã được thực hiện, IU – Lee Jun Ki cũng đã xác nhận điều này). 

9. Tình Yêu Bóng Nước (2015)

Với thời lượng 120 phút, Tình Yêu Bóng Nước là một bộ phim phù hợp dành cho những bạn ít có thời gian xem phim truyền hình dài tập. Câu chuyện kể về một cô nàng học sinh trung học Jang Dan Bi (Kim Seul Gi) vì chán nản với áp lực thi cử đã nhảy vào một vũng nước và xuyên không về thời vua Sejeong. 

 Tại Joseon, cô giả làm một thái giám và khiến mọi người bất ngờ về khả năng giải toán. Tuy nhiên, cũng giống như motip quen thuộc của các bộ phim xuyên không cổ đại khác, cô cũng phải quay về thời hiện đại và bỏ dở tình yêu với vua Lee Do (Yoon Do Joon). Phân cảnh cuối cùng nam nữ chính gặp nhau trong cơn mưa ở bến xe buýt đã khiến các fan “hú hét” vì quá lãng mạn và dễ thương. 

10. Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (2018)

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh là tác phẩm Thái Lan duy nhất góp mặt trong danh sách này. Bộ phim xuyên không cổ đại này được khán giả ưu ái gọi là bom tấn cổ trang của xứ chùa vàng năm 2018. 

Cốt truyện xoay quanh một cô nàng quận chúa Karakade (Ranee Campen) ác độc, ích kỉ bị gia đình nam chính yểm bùa đến chết. Vì hối hận và sợ hãi vì tội lỗi mình gây ra, hồn cô không thể siêu thoát đã bay đến thời hiện đại nhờ sự giúp đỡ của Kadesurang. Trong thân xác của nàng tiểu thư xinh đẹp, Kadesurang với tính cách hiền lành, nhân hậu đã khiến mọi người xung quanh yêu quý cô nàng, ngay cả nam chính Detch (Tanawat Wattanaputi) từ lạnh nhạt cũng “quay xe” yêu cô say đắm. Nhờ vào sức hút mãnh liệt của bộ phim, ngay thời điểm Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh phát sóng, mọi người đều ở nhà xem phim khiến tình trạng kẹt xe tại thủ đô Bangkok được cải thiện bất ngờ. Nội dung hấp dẫn, dàn cast trai xinh gái đẹp, bộ phim sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ những tập đầu tiên đấy!

Phim xuyên không cổ đại chính là một thứ gia vị “lạ miệng” trên màn ảnh Châu Á. Với chuyện tình lãng mạn xuyên thời gian cùng những tình tiết “ngược tâm” sẽ giúp các “mọt phim” có những trải nghiệm cực kì thú vị và cực kì đáng nhớ. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.