x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 20 phim xuyên không hay và hấp dẫn nhất màn ảnh Châu Á

Khánh Lam 09:00 - 05/07/2021

Với nhiều tình tiết mới lạ, nội dung hấp dẫn, phim xuyên không chắc chắn sẽ là gia vị đặc biệt khiến bữa tiệc drama của bạn thêm phần hấp dẫn.

Phim xuyên không Trung Quốc

1. Bộ Bộ Kinh Tâm (2011)

Bộ Bộ Kinh Tâm là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đồng Hoa. Đây cũng chính là tác phẩm làm nên tên tuổi cho Lưu Thi Thi và nam tài tử Ngô Kỳ Long.

Câu chuyện kể về nữ chính Trương Hiểu (Lưu Thi Thi) vô tình bị xuyên không về triều đại nhà Thanh, thời vua Khang Hy. Tại đây, cô bị kéo vào cuộc đấu đá tranh giành quyền lực, những âm mưu hãm hại lẫn nhau trong Tử Cấm Thành. Đặc biệt, chuyện tình ngọt ngào nhưng không viên mãn của Nhược Hy – Tứ A Ca đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. 

“Bộ Bộ Kinh Tình” là phần 2 nối tiếp sau đoạn kết chưa trọn vẹn của phần 1 nhưng lại không thể “gây sốt” bởi kịch bản nhạt nhẽo, thiếu điểm nhấn. Ngoài ra, năm 2016, Hàn Quốc đã chính thức cho ra mắt phiên bản remake với cái tên Moon Lover – Người Tình Ánh Trăng do Lee Jun Ki – IU đóng chính. Tuy phiên bản Hàn Quốc có rating khá ảm đạm tại quê nhà nhưng lại nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của các fan Châu Á.

2. Cung Tỏa Tâm Ngọc (2011)

Cũng tương tự như Bộ Bộ Kinh Tâm, Cung Tỏa Tâm Ngọc cũng thuộc thể loại phim xuyên không. Tuy vấp phải nhiều tranh cãi về việc ăn theo sự nổi tiếng của Bộ Bộ Kinh Tâm, nhưng cũng không thể phủ nhận sức hút thật sự của bộ phim đã khiến các fan “mất ăn mất ngủ”.

Câu chuyện xoay quanh nữ chính Lạc Tình Xuyên (Dương Mịch), sau khi xuyên không đã gây nên những tình huống éo le khi lần đầu đến với thế giới cổ đại. Tất nhiên, “drama chốn hậu cung” luôn là một thử thách giúp nữ chính ngày càng mạnh mẽ và quyền lực hơn. Bên cạnh đó, Lạc Tình Xuyên còn phải đứng giữa sự lựa chọn tình cảm giữa các A Ca. 

3. Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta (2018)

Bộ phim xoay quanh câu chuyện vô cùng đáng yêu của nữ chính Lạc Phi Phi (Triệu Lộ Tư). Sau khi bị tai nạn và xuyên không vào Hoàng Đạo Quốc, bằng những phát ngôn “thiếu muối” và không ít lần phá hoại của mình, “hào quang nữ chính” đã giúp cô chiếm được cảm tình của chàng hoàng đế ấm áp Bắc Đường Dịch (Cốc Gia Thành) và chàng Vương gia dịu dàng, đẹp trai Bắc Đường Mặc Nhiễm (Tiêu Chiến).

Không có quá nhiều tình tiết đấu đá hồi hộp hay “drama” bi kịch, xuyên suốt bộ phim là những khoảnh khắc siêu đáng yêu và “cẩu lương” của cặp đôi đã mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn tuyệt vời.

5. Xuân Hoa Thu Nguyệt (2019)

Xuân Hoa Thu Nguyệt là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết Xuyên Việt Chi Thiên Lôi Nhất Bộ của nhà văn Thục Khách.

Cốt truyện xoay quanh nữ chính Lôi Lôi (Triệu Lộ Tư) – một cô gái khao khát đi tìm tình yêu đích thực. Trong một lần tham gia trò chơi xuyên không về thời cổ đại, cô bị kéo vào mối tình tay ba đầy ngang trái giữa Xuân Hoa (Triệu Lộ Tư) - Thu Nguyệt (Lý Hoành Nghị) và Tiêu Bạch (Ngô Tuấn Dư). Tình yêu chứa đầy sự tính toán và lợi dụng liệu sẽ có kết cục tốt đẹp? Cac fan của phim xuyên không hãy xem ngay và tìm cho mình câu trả lời nhé!

>> Khám phá thêm: Top 15 phim thần thoại hấp dẫn nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

6. Thái Tử Phi Thăng Chức Ký (2015)

Năm 2015, các fan Châu Á được một phen “chấn động”, “mất ăn mất ngủ” vì bộ phim Thái Tử Phi Thăng Chức Ký. Sự nổi tiếng bất thường này ban đầu xuất phát từ bối cảnh nghèo nàn của bộ phim, ai đời vua chúa, thái tử phi mà chỉ có 1-2 bộ đồ để sử dụng, nhưng càng về sau tác phẩm dần chinh phục người xem bởi nội dung hấp dẫn, “không đụng hàng”. Nội dung xoay quanh nam chính “thẳng băng” Trương Bằng vô tình lạc về thời cổ đại và nhập vào thân xác thái tử phi (Trương Thiên Ái)

Sống với thân phận nữ nhi, anh chàng không ít lần gây nên biết bao chuyện thị phi làm náo loạn cả hậu cung. Nhưng điều làm anh khó xử nhất vẫn chính là phải đối diện với thái tử đương triều. Và chuyện gì đến cũng phải đến, từ một trai “thẳng” chỉ muốn tránh né các nam nhân, anh đã dần bị “bẻ cong” và nảy sinh tình cảm với chàng thái tử đa mưu kia.

Đây là một trong những bộ phim xuyên không kinh phí thấp nhưng lại đạt được thành công vang dội đến đạo diễn và dàn diễn viên chính cũng bất ngờ. Tác phẩm cũng góp phần giúp nữ diễn viên Trương Thiên Ái “một bước lên mây” trong Cbiz. Năm 2020, Hàn Quốc đã chính thức cho ra đời bản remake Mr.Queen với những cải biên khá thú vị và hấp dẫn.

7. Song Thế Sủng Phi (2017)

Song Thế Sủng Phi cũng là một trong những web drama có kinh phí thấp nhưng lại có thể vượt mặt các nhà đài trung ương để ghi tên mình vào danh sách những bộ phim xuyên không hay nhất 2017.

Nữ chính (Lương Khiết) trong một tai nạn, cô vô tình xuyên không vào thân xác của Khúc Đàn Nhi - Nhị tiểu thư nhà họ Khúc. Lối sống hiện đại mâu thuẫn mạnh mẽ với tính cách hiền dịu của thiên kim thời cổ đại đã tạo nên nhiều tình huống “dở khóc dở cười”. Nhờ vào thành công của phần 1, và chemistry quá tốt của Lương Khiết – Hình Chiêu Lâm, các nhà làm phim đã thực hiện liên tiếp phần 2 và phần 3 nhưng bị các fan “la ó” vì phim quá “nhây”. 

8. Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn (2020)

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồ là bộ phim nằm trong top những bộ phim xuyên không ăn khách nhất 2020, càng củng cố cho vị thế “thánh nữ xuyên không” của Triệu Lộ Tư. Nữ chính là một nàng biên kịch chăm chỉ, trong một lần làm việc quá sức mà ngất đi, cô đã xuyên không vào chính tác phẩm của mình.

Tại đây, vốn chỉ giữ vai trò là một nhân vật phụ đáng ghét và phải chết ở tập 3 nhưng vì lo lắng bản thân không thể quay về được thực tại, cô luôn cố gắng thay đổi tình tiết để giữ lấy mạng sống của mình. Điều đó vô tình làm nhân vật của cô trở thành nhân vật chính và còn giành lấy được tình yêu ngọt ngào của nam chính Hàn Thước (Đinh Vũ Hề). Bộ phim khi công chiếu đã xuất sắc nhận về 7,5 điểm trên nền tảng Douban và 3 tỷ lượt xem càng khẳng định độ hấp dẫn của tác phẩm. 

9. Thiên Kim Háo Sắc (2019)

Phim xuyên không Trung Quốc thực sự là một “mỏ vàng” để các biên kịch tha hồ sáng tạo nội dung. Nữ chính của Thiên Kim Háo Sắc là một cô nàng mê trai Lâm Lạc Cảnh (Trịnh Tưu Hoằng), trong một lần xuyên không vào game, cô được tham gia vượt ải và lựa chọn những tình tiết xuất hiện trong game của mình. Motip hầu hết của thể loại phim này chắn chắn nữ chính sẽ vượt qua bao nhiêu khó khăn, chông gai của chốn đương triều và tìm thấy “chân ái” của cuộc đời mình. 

 10. Mộng Hồi Đại Thanh (2019)

Mộng Hồi Đại Thanh là bộ phim ra mắt khá âm thầm nhưng lại tạo nên nhiều nỗi “hậm hực” cho khán giả. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Tử. Nữ chính Tiểu Vy (Lý Lan Địch) phát hiện ra mình có thể giao tiếp với hình bóng của Thập Tam A Ca. Trong một lần tham quan Cố Cung, cô bị đẩy vào vòng xoáy xuyên không và lưu lạc về thời vua Khang Hy để khám phá nguyên nhân của hiện tượng siêu nhiên này. Sở hữu cốt truyện hấp dẫn, đáng ra Mộng Hồi Đại Thanh có thể bứt phá và thành công vang dội, nhưng đáng tiếc thay, càng về cuối, nội dung càng lộ ra nhiều điểm yếu khiến Mộng Hồi Đại Thanh được đánh giá là “đầu voi đuôi chuột”.

 Phim xuyên không Hàn Quốc

1. Mr Queen - Công Chúa Khó Gần (2020)

Bộ phim đầu tiên phải kể đến là Công Chúa Khó Gần, đây là phiên bản remake từ Thái Tử Phi Thăng Chức Ký của Hoa ngữ. Tuy không sở hữu dàn sao hạng A, nhưng tác phẩm lại khiến khán giả bất ngờ bởi nội dung hài hước, mang màu sắc khác hẳn với phiên bản trước đó. Mặc kệ vấp phải làn sóng mạnh mẽ của khán giả quê nhà khi làm sai lệch lịch sử nghiêm trọng, Mr Queen vẫn “ăn nên làm ra” tại thị trường Châu Á. Cái kết của bộ phim được đánh giá là “ngang ngược” nhưng được các khán giả đánh giá là khá hợp lí.

 2. Moon Lover - Người Tình Ánh Trăng (2016)

Được mệnh danh là Bộ Bộ Kinh Tâm bản Hàn, bộ phim xuyên không Người Tình Ánh Trăng nhận được sự yêu thích của khán giả trên khắp Châu Á. 

Hae Soo (IU) là một cô gái của thời hiện đại, trong một lần nhảy sông cứu đứa bé bị đuối nước và không kịp lên bờ, cô đã xuyên không về triều đại Goryeo. Tại đây, nữ chính dần nảy sinh tình cảm với hoàng tử Wang So (Lee Jun Ki) – người sau này sẽ trở thành hoàng đế của Cao Ly. Cái kết Moon Lover được đánh giá là tàn khốc, bi kịch hơn cả Bộ Bộ Kinh Tâm khiến các fan “gào thét” đòi “đốt nhà biên kịch”. Phần tiếp theo của bộ phim đến nay chỉ là mơ ước của khán giả còn biên kịch và đạo diễn thì vẫn “biệt vô âm tín”.

3. Two World - Hai Thế Giới (2016)

Two World là tác phẩm đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên giữa Lee Jong Suk và “mỹ nhân cười đẹp nhất xứ Hàn” Han Hyo Joo. Cốt truyện xoay quanh nam chính Kang Chul (Lee Jong Suk), một nhà tài phiệt luôn cố gắng truy tìm hung thủ đứng sau cái chết của cả gia đình. Cuộc chạm mặt định mệnh cùng nữ chính Oh Yeon Joo (Han Hyo Joo) khiến anh phát hiện một sự thật tàn khốc: tất cả bi kịch của cuộc đời anh hóa ra chỉ là những cuốn truyện tranh đang bán rất chạy ở một thế giới song song khác. Chuyện gì sẽ xảy ra khi Kang Chul biết được sự thật? Tình yêu giữa hai thế giới song song liệu sẽ đi đến kết cục thế nào? Với dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp cùng nội dung độc đáo, hấp dẫn sẽ giúp bạn có những giây phút thăng hoa cùng tác phẩm. 

 4. God's Gift: 14 Days - 14 Ngày Trở Về Quá Khứ (2014)

Bộ phim kể về Kim Soo Hyun (Lee Bo Young), một người mẹ có cô con gái 9 tuổi bị bắt cóc và giết hại, nhưng cảnh sát không thể tìm thấy thủ phạm gây ra tội ác này.

Quá đau lòng trước nỗi đau mất con, cô đã gieo mình xuống sông tự tử và tỉnh dậy ở 14 ngày trước khi xảy ra án mạng. Chỉ với 14 ngày, Kim Soo Hyun phải tìm mọi cách để cứu con gái và danh tính kẻ thủ ác đứng sau sẽ khiến khán giả phải bất ngờ. Trở lại sau đám cưới đình đám cùng nam diễn viên Ji Sung, Lee Bo Young đã có màn hóa thân thành công khiến khán giả cực kì xúc động. 

5. The King: Eternal Monarch - Quân Vương Bất Diệt (2020)

Trước khi được chính thức ra mắt, The King: Eternal Monarch được kỳ vọng sẽ làm “dậy sóng” nền điện ảnh kim chi sau thời gian dài ảm đạm bởi các lí do: Bộ phim xuyên không được “biên kịch vàng” Kim Eun Sook chấp bút và sở hữu dàn sao hạng A Lee Min Ho – Kim Go Eun,… Tuy nhiên, kịch bản được đánh giá là “sáo rỗng, thiếu đột phá” cùng nét diễn đơ cứng của cặp đôi chính đã khiến bộ phim bị “rớt giá” nhanh chóng. Tác phẩm kể về câu chuyện tình yêu giữa hoàng đế Lee Gon (Lee Min Ho) vô tình lưu lạc đến một thế giới Hàn Quốc song song khác. Tại đây, anh dần phát hiện những bí mật liên quan đến nữ cảnh sát Jeong Tae Eul (Kim Go Eun) và tên trộm mà anh đang tìm kiếm. Tuy không nhận được nhiều đánh giá tích cực, nhưng nếu bạn là fan của dòng phim xuyên không thì đây vẫn là một tác phẩm đáng để thưởng thức. 

 6. The Rooftop Prince - Hoàng Tử Gác Mái (2012)

Trước khi chôn vùi sự nghiệp vì scandal, Park Yoo Chun từng là nam thần trong tim hàng triệu fan girl với bộ phim The Rooftop Prince. Nội dung xoay quanh hoàng tử Lee Gak (Park Yoo Chun) trong một lần bị truy sát, anh cùng ba thuộc hạ rơi vào một hố đen kì lạ và đến Seoul ở thế kỉ 21. Tại đây, anh gặp gỡ nữ chính Park Ha (Han Ji Min) và dần tìm ra sự thật về cái chết của thái tử phi – người anh yêu say đắm ở Joseon. Cái kết của bộ phim cũng đặt ra dấu chấm hỏi lớn cho người hâm mộ về thân phận thật sự của người xuất hiện cùng nữ chính ở cuối phim. 

Phim xuyên không Thái Lan

1. Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (2018)

Nhắc đến dòng phim xuyên không Thái Lan, chắc chắn không thể bỏ qua siêu phẩm Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh. Câu chuyện kể về số phận của hai cô gái với tính cách trái ngược nhau. Nữ chính Karakade (Bella Ranee) là một quận chúa xinh đẹp nhưng lại cực kì độc ác. Vì ích kỉ, cô đã hại chết một nô tì và tìm cách che giấu tội ác, khiến cả nhà nam chính căm ghét và yểm bùa cho đến chết. Nhưng hồn cô lại gặp gỡ Kadesurang - một sinh viên có ngoại hình mũm mĩm, kém sắc và nhờ cô ấy nhập vào thân xác để chuộc lại lỗi lầm. Kadesurang tỉnh dậy và bắt đầu bày những trò tinh quái chọc phá nam chính. Từ căm ghét nữ chính, Karakade dần “cảm hóa” trái tim nam chính và khiến anh yêu cô say đắm. 

2. Định Mệnh Ánh Trăng (2019)

Định Mệnh Ánh Trăng hai cô nàng có gương mặt giống hệt nhau nhưng tráo đổi thân phận qua một bức tranh bí ẩn. Nàng công chúa Ayutthaya (Namtarn Pichukkana) ở quá khứ đem lòng yêu anh chàng PeePope – cảnh sát đồng nghiệp của Opol. Trong khi đó, Opol (Namtarn Pichukkana) lại quay về quá khứ và rơi vào lưới tình cùng thái y Osotwonwet. Bộ phim với motip xuyên không quen thuộc nhưng qua cách xây dựng các tình huống hài hước, lãng mạn đã giúp bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. 

3. Chiêu Trò Nguyên Thủy (2020)

Sau màn kết hợp đầy thành công đình đám trong Trò Chơi Tình Ái, cặp đôi James Jirayu - Taew Natapohn lại “yêu thêm lần nữa” trong Chiêu Trò Nguyên Thủy. Bộ phim được ra mắt nhằm kỉ niệm 50 năm thành lập đài CH3 nên được đầu tư vô cùng hoành tráng. Chiêu Trò Nguyên Thủy được các “mọt phim” gọi là bom tấn mới của xứ chùa vàng khi sở hữu cốt truyện hấp dẫn, mới lạ khiến khán giả không thể rời mắt. Tác phẩm xoay quanh nam chính Plerngfah (James Jirayu), người luôn bị ám ảnh bởi siêu năng lực kì lạ, khiến anh luôn thấy được những chuyện quá khứ của người khác. Sau 20 năm quay lại Thái Lan, anh gặp gỡ Sitang (Taew Natapohn) và dần khám phá ra bí mật gắn kết duyên nợ hai người từ 1000 năm trước. Điều gì sẽ xảy ra khi các thế lực từ quá khứ đến hiện tại để đe dọa hạnh phúc của cặp đôi? Xem ngay phim xuyên không Chiêu Trò Nguyên Thủy để trải nghiệm những hỉ nộ ái ố mà bộ phim mang lại nhé!

4. Hương Hoa Đạt Phước (2019)

Hương Hoa Đạt Phước là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Niar Patee. Bộ phim quy tụ dàn sao siêu hot của xứ chùa vàng: Yaya Urasaya, James Ma, Klin Kasalong,…Bộ phim xoay quanh vòng lẩn quẩn luân hồi giữa hai chị em sinh đôi Kasalong và Songpeep. Trong khi người chị Kasalong ngoan hiền, nhân hậu thì Songpeep lại ác độc, ích kỉ và luôn ghen tị với những gì chị gái có được. CH3 được biết đến là nhà đài với những màn drama kịch tính, hấp dẫn, và tác phẩm lần này tất nhiên không nằm ngoài tiêu chuẩn ấy. Các fan của cặp đôi sẽ được chiêu đãi những phân cảnh “ngược tâm” đầy đau đớn, rồi lại phải rơi nước mắt bởi chuyện tình bi thương của cặp đôi. 

https://static1.dienanh.net/upload/202107/73a3a3b4-e968-47b1-8ea2-8928480a5eb4.jpg

Phim xuyên không luôn là đề tài hấp dẫn thu hút khán giả trên toàn thế giới. Chuyện tình quá khứ - tương lai luôn khiến người hâm mộ nín thở theo dõi đến đoạn kết cuối cùng. Theo bạn, bộ phim nào xứng đáng là bom tấn của thể loại phim này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.