x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Inception và loạt phim về giấc mơ gây sốt màn ảnh

Lam Hi Hi 19:50 - 23/11/2021

Mơ là một hiện tượng rất đỗi bình thường khi con người đi vào giấc ngủ, những những bộ phim về giấc mơ dưới đây lại không hề đơn giản như vậy. Liệu những điềm báo, cơn ác mộng nào đang chờ đón bạn?

1. A Nightmare on Elm Street – Ác Mộng Chết Người (1984)

Tuy ra mắt đã lâu, A Nightmare on Elm Street vẫn được xem là một trong những bộ phim kinh điển nhất về ác mộng khiến người xem không khỏi hãi hùng vì tính man rợ mà tác phẩm này mang lại. Bên cạnh đó, đây còn là dự án đầu tiên của nam tài tử Johnny Depp.

Tên sát nhân Freddy Krueger với tạo hình gớm ghiếc, đáng sợ đã từng trở thành hồi ức ám ảnh trong ký ức của rất nhiều khán giả vào thập niên 80. Hắn ta xâm nhập vào các giấc mơ của các nạn nhân và gieo rắc những nỗi kinh hoàng khiến “con mồi” lần lượt rơi vào trạng thái sống không bằng chết.

2. Mulholland Drive – Con Đường Ảo Mộng (2001)

Mulholland Drive được giới phê bình đánh giá là một trong những bộ phim về giấc mơ hay nhất đầu thế kỷ 21. Với cốt truyện kịch tính, hàng loạt cú twist “xoắn não” đánh đố người xem, tác phẩm đã thành công vang dội khi khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

Betty Elms (Naomi Watts) – một cô nàng “chân ướt chân ráo” đến Los Angeles nuôi mộng trở thành diễn viên nổi tiếng. Nhưng tại thành phố này, Betty Elms liên tục bị cuốn vào những cơn ác mộng khi đêm xuống. Phải chăng, sự tồn tại của cô gắn liền với một bí ẩn đáng sợ?

3. Inception – Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ (2010)

Khi vừa ra mắt, Inception lập tức trở thành bộ phim Hollywood về giấc mơ thách thức mọi suy luận của khán giả, trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của giới chuyên môn về nội dung lẫn ý nghĩa thực sự mà dự án này cài cắm.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Dom Cobb (Leonardo DiCaprio) – người có khả năng xâm nhập vào giấc mơ của đối thủ để khai thác thông tin. Hành động này đã khiến anh trở thành tội phạm bị truy nã trên toàn thế giới. Saito (Ken Watanabe) – một doanh nhân bí ẩn đã cho anh cơ hội đoàn tụ với gia đình nếu Dom Cobb giúp hắn thực hiện một phi vụ bí mật. Nhưng nhiệm vụ này lại dẫn đến những hiểm họa khó lường.

4. Before I Wake – Ác Mộng (2016)

Before I Wake mang hơi hướng thể loại cổ tích nhưng không phải là tác phẩm dành cho thiếu nhi bởi tính kinh dị và ám ảnh dành riêng cho khán giả trưởng thành.

Cốt truyện kể về cậu bé Cody (Jacob Tremblay) – bề ngoài tưởng chừng là một đứa con nít bình thường nhưng Cody lại có khả năng biến giấc mơ và những cơn ác mộng thành hiện thực.

Mọi chuyện dần trở nên tồi tệ hơn khi cậu được gia đình Jessie (Kate Bosworth) và Mark Hobson (Thomas Jane) nhận nuôi. Chuyện gì sẽ xảy ra khi Jessie lợi dụng năng lực này của Cody để gặp lại đứa con trai quá cố mà cô hằng mong nhớ.

5. The Shadow Effect – Hiệu Ứng Bóng Ma (2017)

Từng là bộ phim về giấc mơ rất được công chúng kỳ vọng bởi sự góp mặt của ngôi sao màn ảnh rộng Cam Gigandet, đáng tiếc The Shadow Effect lại không thể thành công như mong đợi bởi những tranh cãi về nội dung.

Gabriel Howarth (Cam Gigandet) – một người đàn ông luôn cảm thấy bất an với những cơn ác mộng bí ẩn. Trong giấc mộng ấy, anh trở thành một tên sát thủ liên hoàn. Nhưng điều anh không ngờ rằng, những “con mồi” của anh cũng vô tình “bay màu” ngoài đời thực.

6. When She Wakes – Ác Mộng Kinh Hoàng (2020)

When She Wakes mang đến cho người xem những thước phim vô cùng kịch tính và hồi hộp, tò mò không hiểu chuyện gì đang xảy ra với gia đình này.

Danni là một người mẹ vừa mất con sau một tai nạn giao thông. Sau sự việc đau lòng ấy, cuộc sống của họ dần đảo lộn. Cuối cùng, người chồng vì không chịu nổi mâu thuẫn đã cuốn gói ra đi. Nhưng mối quan hệ giữa Danni và con gái lớn cũng chẳng khá khẩm hơn, những cơn ác mộng cứ ám ảnh và dày vò họ. Liệu ai là kẻ đứng sau gây nên những thảm kịch này?

7. While You Were Sleeping – Khi Nàng Say Giấc (2017)

While You Were Sleeping là bộ phim hiếm hoi về giấc mơ của Hàn Quốc. Tuy không gây sốt tại quê nhà, nhưng tác phẩm lại “ăn nên làm ra” tại thị trường quốc tế.

Nam Hong Joo (Bae Suzy) từ nhỏ đã có thể nhìn thấy tương lai thông qua những giấc mơ. Điều này khiến cô vô cùng khổ sở vì không thể bảo vệ cha và những người xung quanh khỏi cái chết. Một ngày nọ, công tố viên Jung Jae Chan (Lee Jong Suk) trở thành hàng xóm của cô. Điều kỳ lạ là anh cũng có thể nhìn thấy những giấc mơ tương tự Hong Joo.

8. Sweet Dream – Nghìn Lẻ Một Đêm (2018)

Sweet Dream mang đến cho người xem những thước phim lãng mạn và ngọt ngào bởi chemistry bùng nổ giữa Đặng Luân và Địch Lệ Nhiệt Ba.

Lăng Thất Thất (Địch Lệ Nhiệt Ba) từ lâu đã phải lòng anh chàng soái ca Bách Hải (Đặng Luân) nhưng lại chẳng thể tìm thấy cơ hội để tiếp cận người thương. Tình cờ, Thất Thất tìm thấy cơ hội xâm nhập vào giấc mơ của Bách Hải. Trong mơ, Thất Thất mặc sức “tung hoành” khiến Bách Hải vô cùng tò mò với cô gái bí ẩn này.

Một chút ma mị, một chút bí ẩn, thật giả lẫn lộn giữa cõi thực và cõi mộng, đấy là lý do khiến các bộ phim về giấc mơ lại nhận được rất nhiều sự quan tâm từ công chúng. Nếu yêu thích thể loại hấp dẫn này, đừng vội bỏ qua list phim này nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.