x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 8 phim võ thuật Mỹ hoành tráng nhất mọi thời đại

Khánh Lam 21:54 - 09/08/2021

Phim võ thuật Mỹ là thể loại dành riêng cho các mọt phim yêu thích sự kịch tính, hồi hộp cùng những phân cảnh đánh đấm bùng nổ.

1. Hard Target – Mục Tiêu Khó Diệt (1993)

Mục Tiêu Khó Diệt là một trong những bộ phim võ thuật Mỹ thuộc dạng “lão làng” của màn ảnh thế giới. Đồng thời, đây cũng là tác phẩm đầu tiên debut của đạo diễn người Hồng Kông Ngô Vũ Sâm tại thị trường Hollywood.

Cốt truyện xoay quanh hành trình tìm lại cha của Natasha Binder (Yancy Butler). Đáng tiếc thay, cô lại rơi vào tay một băng côn đồ và được một thương nhân tên Chance giúp đỡ.

Cả hai người đã cùng nhau hợp sức để tìm ra danh tính người đứng sau vụ án của cha cô, điều này đã dẫn họ đến những cạm bẫy nguy hiểm mới.

2. The Karate Kid – Cậu Bé Karate (2010)

The Karate Kid là tác phẩm điện ảnh được thực hiện bởi sự hợp tác của hai nước Mỹ - Trung Quốc, với sự tham gia của sao nhí Jaden Smith và nam diễn viên Thành Long. Dre Parker (Jaden Smith) từ nhỏ đã mồ côi cha, cậu theo mẹ đến sinh sống tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Tại nơi đất khách quê người, cậu thường xuyên bị bạn bè bắt nạt, và cảm thấy rất tủi thân. Vì không muốn bị người xung quanh liên tục ức hiếp, cậu đã đến nhờ sư phụ của mình – ông Hán (Thành Long) để học võ. Mục tiêu đầu tiên là để bảo vệ bản thân, mục tiêu thứ hai là tham gia giải đấu Kung Fu.

Nhờ ý chí kiên cường và tinh thần không lùi bước, cậu đã chiến thắng các đối thủ và oanh liệt ôm cúp trở về.

3. Six Bullets – Sáu Viên Đạn (2012)

Six Bullets là bộ phim võ thuật Mỹ nhận được rất nhiều kỳ vọng của khán giả bởi dự án được thực hiện bởi đạo diễn tài năng Ernie Barbarash và sự tham gia diễn xuất của các ngôi sao hàng đầu Jean Claude Van Damme, Joe Flanigan, Anna Louise Plowman,…

Tác phẩm nhanh chóng nhận được sự yêu thích của người xem bởi những phân cảnh chiến đấu, đánh đấm đẹp mắt. Nội dung kể về một tên lính đánh thuê nay đã về hưu sau những ám ảnh nơi chiến trường.

Cuộc sống “về vườn” tưởng chừng yên ổn cho đến khi anh gặp một người cha bất hạnh đang tìm kiếm đứa con gái bị mất tích. Cả hai một lần nữa bị cuốn vào vòng xoáy của tội ác và nguy hiểm.

4. Die Fighting - Đấu Võ Sinh Tử (2014)

Die Fighting là tác phẩm không cần quảng bá rầm rộ nhưng vẫn chứng minh được sức hút không phải dạng vừa của mình trên màn ảnh rộng. Đặc biệt, tác phẩm còn khiến khán giả thích thú khi khai thác đề tài thiếu lâm tự - một môn võ rất nổi tiếng tại Trung Quốc.

Cốt truyện xoay quanh những anh chàng võ sĩ thiếu lâm tự ôm mộng trở thành ngôi sao Hollywood. Nhưng con đường ấy không hề dễ dàng khi họ được gửi đến Los Angeles để chiến đấu với các đối thủ khác và bằng mọi giá phải thể hiện được thực lực của bản thân để thuyết phục đạo diễn.

5. The Expendables - Biệt Đội Đánh Thuê (2010)

Nhắc đến độ máu lửa, chịu chơi thì khó có tác phẩm nào có thể vượt qua cái bóng của The Expendables. Đây được xem là series võ thuật – hành động thành công nhất mọi thời đại khi mỗi phần phim được ra mắt đều trở thành hiện tượng phòng vé. Dự án có sự tham gia của các ngôi sao đình đám như: Jason Statham, Lý Liên Kiệt, Dolph Lundgren,…

Cốt truyện xoay quanh một băng nhóm lính đánh thuê chuyên nghiệp mà ở đó mỗi người đều sở hữu những kỹ năng khác nhau. Họ phải cùng nhau hợp sức và hoàn thành nhiệm vụ được giao thật êm đẹp, tất nhiên những cạm bẫy họ phải trải qua lại không hề dễ ăn một chút nào.

6. Gladiator - Võ Sĩ Giác Đấu (2000)

Đã trải qua thời gian khá lâu từ khi Võ Sĩ Giác Đấu chính thức được công chiếu trên màn ảnh, đây cũng là tác phẩm mang đến những bước ngoặt lớn cho dàn diễn viên. Bộ phim võ thuật Mỹ này cũng vinh dự “ẵm trọn” 5 giải thưởng lớn của Oscar tại mùa giải lần thứ 73.

Bộ phim khiến khán giả sởn gai óc vì những cuộc chiến tranh giành quyền lực không hồi kết dẫn đến tình thân bị nhuộm trong máu tanh và bi kịch. Nếu bạn là người yêu thích thể loại sử thi và muốn tìm hiểu về đế chế La Mã ngày ấy thì đây chắc chắn là tác phẩm không thể bỏ qua.

7. Never Back Down – Không Chùn Bước (2008)

Vẫn là những phân cảnh chiến đấu “trầy da tróc vảy”, nhân vật bầm mình khiến khán giả “hú hồn”, nhưng Never Back Down vẫn ghi điểm với khán giả bởi nội dung ngập tràn sự nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Jake Taylor (Sean Faris) từng sở hữu quá khứ “đầu gấu” nhưng cậu đã quyết tâm dừng lại tất cả để yên bình sống tại ngôi nhà mới. Nhưng tại đây, cậu lại đụng độ và luôn bị khiên khích bởi tên Ryan (Cam Gigandet) – một kẻ học võ nhưng kiêu căng, hợm hĩnh. Sau thất bại thảm hại với tên này, cậu đã “tầm sư học đạo” cùng thầy Jean Roqua (Djimon Hounsou).

Tại lớp học này, cậu dần hiểu rõ tinh thần thượng võ của các “chiến binh” và trưởng thành hơn. Tất nhiên, Jake cũng không quên dạy cho tên Ryan một bài học nhớ đời.

8. Kung Fu Panda (2008 - nay)

Đến thời điểm hiện tại, Kung Fu Panda là dự án hoạt hình hiếm hoi đưa đề tài võ thuật lên màn ảnh. Hình ảnh chú gấu trúc hậu đậu, đáng yêu đã trở thành tượng đài và ghi dấu trong tuổi thơ của biết bao người.

Cốt truyện xoay quanh những chuyến hành trình của chú gấu Po cùng các người bạn của mình “trừ gian diệt bạo”. Trong những cuộc chiến không cân sức, Po không chỉ nâng cao kỹ năng kung fu mà còn trưởng thành hơn. Đây được xem là bộ phim võ thuật Mỹ ấn tượng nhất mọi thời đại ghi có thể chinh phục được hầu hết thế hệ khán giả.

Trong những năm gần đây, phim võ thuật Mỹ luôn biết cách chiều lòng khán giả khi liên tục chiêu đãi người xem bằng những phân cảnh chiến đấu hoành tráng như muốn nổ tung màn ảnh. Vậy đâu là tác phẩm yêu thích của bạn?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.