x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 9 phim về hải tặc hấp dẫn và đáng xem nhất mọi thời đại

Blue Sea 21:39 - 06/10/2021

Với những thước phim chiến đấu khốc liệt cùng các tình tiết hấp dẫn khó đoán, những bộ phim về đề tài cướp biển, hải tặc luôn gây sốt đối với khán giả bởi cốt truyện hấp dẫn xoay quanh hành trình đi tìm kho báu và tranh giành lãnh thổ.

1. Series Pirates of the Caribbean – Loạt phim Cướp Biển Vùng Caribbean (2003 – 2017)

Nhắc đến những “tượng đài” về dòng phim cướp biển, hải tặc, không thể bỏ qua loạt phim đình đám Cướp Biển Vùng Caribbean. Tuy đã ra mắt khá lâu, nhưng series này vẫn chứng tỏ được sức hút bất diệt đối với thời gian, nhanh chóng trở thành nhân tố đáng gờm oanh tạc phòng vé. Đây cũng là vai diễn gắn liền với tên tuổi của nam tài tử Johnny Depp.

Phần đầu tiên lấy bối cảnh vào thế kỷ 17, Jack Sparrow (Johnny Depp) chính thức bước vào cuộc phiêu lưu hoành tráng, gây cấn cùng con tàu Ngọc Trai Đen, mở đầu cho thương hiệu Pirates of the Caribbean nổi tiếng toàn cầu.

2. Hook – Gặp Lại Dưới Biển (1991)

Hook được xem là bom tấn thành công nhất trong sự nghiệp của cố diễn viên Robin Williams. Bộ phim do đạo diễn tài năng Steven Spielberg thực hiện, khi vừa công chiếu đã gây bão màn ảnh với loạt kỹ xảo và phân cảnh hành động chân thực, ấn tượng.

Peter Pan (Robin Williams) tưởng chừng là một luật sư trung niên bình thường cho đến khi một bà lão kỳ lạ liên tục thuyết phục rằng anh chính là huyền thoại của giới cướp biển. Tuy nửa tin nửa ngờ, Peter Pan vẫn tham gia vào cuộc chiến đấu sống còn với tên thuyền trưởng Hook để giải cứu đứa con đang bị bắt cóc.

3. Treasure Planet – Hành Tinh Châu Báu (2002)

Tạm gác lại những chuyến phiêu lưu ngoài đại dương bao la rộng lớn, Treasure Planet sẽ dẫn lối người xem đến với cuộc chiến bất phân thắng bại ngoài không gian của những tên hải tặc.

Tuy bị đánh giá là “bom xịt” của năm, nhưng Treasure Planet vẫn đủ sức để giữ chân các fan trung thành của thể loại này. Chuyến hành trình bắt đầu khi cậu bé Jim Hawkins vốn rất thần tượng thuyền trưởng Flint bất ngờ nhận được một quả cầu bí ẩn từ một vị khách bí ẩn. Từ đây, cậu cùng những người bạn bị cuốn vào cuộc phiêu lưu khám giá những bí mật ngoài thiên hà xa xôi.

4. Captain Phillips – Thuyền Trưởng Phillips (2013)

Với nội dung gây cấn, hấp dẫn, dựa trên sự kiện có thật từng gây rúng động nước Mỹ, bộ phim về cướp biển Captain Phillips đã tạo nên cơn sốt kịch tính khiến người xem ngồi trước màn ảnh cũng phải nghẹt thở. Với diễn xuất chắc tay của Tom Hanks, thuyền trưởng Phillips được xem là vai diễn “đo ni đóng giày” cho nam tài tử.

Bộ phim diễn ra vào thế kỷ 19, một tàu chở hàng thuộc sở hữu bất ngờ bị bọn cướp biển tập kích tấn công. Tất cả các thủy thủ đoàn đều trở thành con tin khiến chính phủ đứng ngồi không yên. Với tài mưu lược cùng khả năng đàm phán bản lĩnh, thuyền trưởng Phillips đã giữ vững cục diện trước khi quân đội đến giải cứu.

5. Crossbones – Huyền Thoại Cướp Biển (2014)

Nếu muốn đến với thế giới thực thụ của cướp biển, Crossbones là một sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. Tại hòn đảo New Providence ở Bahamas, vùng đất hẻo lánh tách biệt với thế giới bên ngoài, nơi không có luật pháp, chỉ có tên cướp biển Edward Teach là quyền lực duy nhất.

Một tên sát thủ được giao nhiệm vụ ám sát tên thủ lĩnh này, nhưng khi tiến gần đến mục tiêu, anh phát hiện Edward Teach không phải là tên dễ đối phó. Liệu tên sát thủ sẽ mù quáng theo đuổi con mồi hay bất ngờ “quay xe” về team của Edward Teach?

6. Captain Sabertooth And The Treasure Of Lama Rama – Thuyền Trưởng Răng Kiếm và Kho Báu của Lama (2014)

Captain Sabertooth And The Treasure Of Lama Rama là bộ phim  về cướp biển đã chinh phục trẻ em trên toàn thế giới. Tác phẩm mở đầu với khung cảnh biển cả bao la rộng lớn nơi viên kim cương ma thuật là khởi nguồn của mọi rắc rối khi nó đã bị đánh cắp.

Một lần nữa, thuyền trưởng Răng Kiếm đã “ép buộc” hai người bạn Pinky và Veronica căng buồm ra khơi nhằm tìm kiếm tung tích viên đá mất tích. Bộ phim ghi điểm với người xem bởi cốt truyện hài hước, đáng yêu, phù hợp với thị hiếu của các khán giả nhí.

7. Mysterious Island – Đảo Bí Ẩn (2005)

Mysterious Island được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách được xuất bản vào năm 1875 của tác giả Jules Verne. Bộ phim xoay quanh hành trình sống còn của nam chính Cyrus, người đã bỏ trốn khỏi quê hương bằng khinh khí cầu.

Nhưng thoát khỏi trận hỗn chiến, Cyrus liên tục gặp phải “vận nhọ” khi rơi vào vùng đất kỳ lạ với những cạm bẫy chết người. Hòn đảo nhỏ họ vừa đặt chân đến là nơi sinh sống của lũ côn trùng biến dị và là lãnh địa của bọn cướp biển hung ác. Cyrus và những đồng đội của mình sẽ làm gì để thoát khỏi tình thế ngàn cân treo sợi tóc này?

8. Black Sails – Cánh Buồm Đen (2014)

Black Sails khiến người xem rợn tóc gáy với những phân cảnh cướp bóc và hỗn chiến đẫm máu, nơi bọn cướp thản nhiên giết người không ghê tay và liều mạng đối đầu với chính quyền. Với sự cầm đầu của tên thuyền trưởng Fint, hắn ta đã tạo nên đế chế cướp biển gieo rắc những ám ảnh kinh hoàng cho người dân.

Đức vua tuyệt nhiên không thể chấp nhận điều sai trái này, ông quyết tâm thành lập một đội quân tinh nhuệ đột nhập vào lãnh địa của chúng, âm thầm giết chết những tên át chủ bài, nhằm thiết lập lại nền hòa bình mới cho vùng biển.

9. Master and Commander: The Far Side of the World – Thuyền Trưởng Và Đại Úy: Nơi Tận Cùng Thế Giới (2003)

Master and Commander: The Far Side of the World là một bộ phim về cướp biển cực kỳ “có tâm” của đạo diễn Peter Weir, được ví như thiên sử thi về cuộc sống trên đại dương đáng xem nhất mọi thời đại.

Bộ phim làm người xem mãn nhãn với những phân cảnh chiến đấu đẹp mắt giữa hai chiến tuyến thuyền trưởng Jack Aubrey (Russell Crowe) – thủ lĩnh của hải quân hoàng gia Anh chỉ huy quân đội chống lại chiến thuyền đáng gờm nhất của Napoleon. Cuộc tập kích bất ngờ vào đêm khuya khiến binh sĩ của Jack Aubrey lao đao, liệu ông sẽ làm gì để xoay chiều thế trận?

Bằng những ý tưởng độc đáo, sáng tạo phù hợp với thời cuộc, những bộ phim về cướp biển tuy là đề tài không mới nhưng chưa bao giờ lỗi thời đối với các fan điện ảnh.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.