x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Top Gun Maverick: Tom Cruise, ông hoàng hành động nói không với kỹ xảo

Salonpas 23:58 - 21/04/2022

Top Gun: Maverick không chỉ nổi tiếng với những trận “đua máy bay” kịch tính mà còn bởi sự đảm đương của tên tuổi ngôi sao toàn cầu Tom Cruise.

Không chỉ góp phần tạo thương hiệu cho Top Gun, Tom còn tham gia vào việc hỗ trợ bạn diễn lái máy bay để thực hiện những cảnh quay chân thực nhất mà không cần dùng kỹ xảo thay thế nào, nghe thôi đã thấy chiến quá luôn rồi. 

Ngôi sao táo bạo luôn thích dấn thân vào cái khó 

Như thương hiệu trước giờ ta từng thấy của Tom Cruise, nam tài tử với sự cống hiến hết tâm hết sức cho vai diễn đặc biệt là những vai hành động. Không khó để bắt gặp hình ảnh Tom treo lơ lửng trên chiếc máy bay gãy cánh, leo chèo thoăn thoắt qua tòa nhà cao nhất thế giới. Những cảnh “hú tim” đó vẫn được nam diễn viên diễn thật 1000% khi anh không hề ngại những rủi ro thậm chí dù đã bị chấn thương nhưng cũng không hề nao núng.

 >>> Xem thêm: Trailer Top Gun Maverick: Đua xe xưa rồi, phải đua máy bay mới chiến

Giải thích về niềm say mê dấn thân mãnh liệt này, nam diễn viên chia sẻ: “Tôi cảm thấy khi diễn xuất, bạn phải tập trung hết mình, cả về thể chất lẫn tinh thần cho một nhân vật trong câu chuyện. Tôi đã tập luyện các cảnh hành động trong 30 năm và điều đó cho phép tôi thực hiện những điều tưởng như không thể”.

Với sự tôn trọng đặc biệt dành cho khán giả, lòng tự tôn của người diễn viên nên Tom luôn muốn mang đến những thước phim chân thực và thú vị nhất chứ không phải những hình ảnh kỹ thật cắt ghép mà bất kỳ ai cũng làm được. Cũng chính ý chí này đã giúp Tom trụ vững như một “ông hoàng hành động” của Hollywood trong hơn 30 năm qua.

Và chắc chắn trở lại với Top Gun: Maverick, tinh thần hành động táo báo đó của Tom vẫn được giữ nguyên vẹn thậm chí còn bứt phá hơn trong những thước phim “điên rồ”, không điều gì là không thể xảy ra đối với Tom Cruise cũng như Top Gun: Maverick.

Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của thương hiệu Top Gun

Tom cống hiến cho Top Gun thì chính Top Gun cũng đền đáp lại cho nam tài tử những thành quả xác đáng. 

Với thành công hơn 356 triệu đô trong Top Gun (1986), bộ phim đã đưa tên tuổi của Tom Cruise “một bước lên mây” trở thành ngôi sao màn hành từ thời điểm đó cho đến hiện tại. Cũng như truyền cảm hứng cho sự ra đời hậu truyện Top Gun: Maverick mà chúng ta đang mong chờ để thưởng thức đây nè.

Không chỉ thành công về mặt doanh thu, Top Gun cũng thu về cho mình hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ tạo nên một làn sóng chấn động điện ảnh thời bấy giờ với giải Oscar cho Bài hát gốc hay nhất Take My Breath Away ở Berlin. Bộ phim đã trở thành cái tên tiêu biểu cho chủ đề điện ảnh tôn kính văn hóa trong nhiều năm kể từ khi phát hành.

Tiếp nối với những thành ông vang dội trên, Top Gun: Maverick là sự trở lại của Tom với những trải nghiệm đào sâu vào những trận đối đầu trực tiếp của những chiếc phi cơ. Đua máy bay bình thường đã ghê rồi nay còn nâng cấp lên một trận đua “thượng đẳng” nữa thì tui nôn xem mấy pha “nô đùa” hoành tráng lệ trên không này quá đi thôi.

Mặt chân thực của phim được chú trọng quá luôn á khi tui biết được thông tin hải quân và trường TOPGUN đã được mời đến để hỗ trợ những cảnh quay. Trước khi bấm máy các diễn viên đã phải sống thực sự trong một môi trường hà khắc đặc trưng. Không cần nói cũng biết là những điều này được làm theo sự chỉ dẫn của “phi công” Tom Cruise rồi. Với những sự đầu tư nghiêm túc như vậy cho dù ra phim có dở đi nữa thì tui cũng dành sự tôn trọng đặc biệt cho đội ngũ ê-kíp phim lần này đó nha.

 >>>Xem thêm: Gisele của Gal Gadot vẫn còn sống trong Fast & Furious

Câu chuyện hậu trường về giai đoạn huấn luyện của Tom cùng dàn diễn viên

Tìm hiểu sâu hơn về quá trình làm phim, nhà sản xuất Jerry Bruckheimer cho biết tất cả đã trải qua quá tình ba tháng đào tạo nghiêm ngặt từ Hải quân Hoa Kỳ và từ chính chương trình bay do Tom đảm nhiệm.

Như đã chia sẻ từ đầu là bộ phim hướng đến những hình ảnh chân thực nhất, muốn đạt được điều đó phải xuất phát từ trải nghiệm thật của chính diễn viên. Vì vậy Tom đã phải hướng dẫn một cách bài bản cho những đồng nghiệp của mình từ cách vận hành một chiếc máy bay “nhẹ đô” cho đến những “con ngựa chiến nặng đô”  như L-39 và F-18.

Cruise trải lòng thêm về những quyết định này: “Đã làm thì nhất định phải bay trong những chiếc F-18”. 

Cuối cùng khi ở trong buồng lái của chiếc F/A-18 Super Hornet, các diễn viên phải học cách sử dụng các camera đặc biệt. Cruise giải thích: “Tôi đã hướng dẫn họ kỹ thuật quay phim và ánh sáng, để họ hiểu những gì sẽ trông đẹp khi lên máy quay”.

 >>Xem thêm: Moon Knight có thể mạnh đến mức nào?

Tất cả những sự chuẩn bị chu đáo kia hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đặc biệt nhất khi đến với Top Gun: Maverick. Với những gì thương hiệu Top Gun đã đạt được cùng những tâm huyết sôi sục hiện tại, mình tin tưởng vào sự trở lại ngoạn mục phần phim tới này.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Top Gun Maverick tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.