x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Trailer Cú Rơi Tử Thần: Khơi gợi tò mò, cú oneshot nhìn muốn chóng mặt

Lọ Lem 14:00 - 19/08/2022

Vẫn là đề tài sinh tồn nhưng Fall (Cú Rơi Tử Thần) đã cho mình cảm nhận đầu tiên về bộ phim khá ổn khi tạo được tình huống mới mẻ và gây cấn. Trailer Cú Rơi Tử Thần cũng biết cách tạo nên sự tò mò khi không tiết lộ quá nhiều về nội dung phim mà chỉ cho người xem thấy được tình trạng hiện tại của nhân vật qua những cú lia máy kéo dài muốn chóng mặt. 

Mới đầu nhìn poster và đoạn giới thiệu đầu tiên của Cú Rơi Tử Thần, mình có cảm giác khá giống với một bộ phim về đề tài leo núi ra rạp trước đó là The Ledge (Vực Thẳm). Tuy nhiên, Cú Rơi Tử Thần đã có cách làm mới một đề tài cũ kỹ và đặt nhân vật vào tình huống, theo cá nhân mình thấy là éo le hơn rất nhiều. 

Câu chuyện trong Cú Rơi Tử Thần xoay quanh cuộc chinh phục đỉnh cao bất ổn của đôi bạn thân Becky (Grace Caroline Currey) và Hunter (Virginia Gardner). Cả hai đều là những cô gái thích cảm giác mạnh, ưa mạo hiểm và muốn thể hiện bản lĩnh. 

Trailer Cú Rơi Tử Thần đem đến cho mình câu chuyện về tình trạng hiện tại của Becky. Sau khi chứng kiến sự ra đi của bạn trai vì ngã xuống vực trong một cuộc leo núi, Becky đã bị ảnh hưởng tâm lý trầm trọng. Cho đến một năm sau, cô vẫn chưa thể phục hồi về mặt tinh thần. 

Thấy vậy, Hunter - người bạn thân nhất của Becky đã thuyết phục cô cùng mình leo lên tòa tháp radio cao 2.000 feet. Lý do là vì Hunter tin rằng, chỉ khi trực tiếp đối diện và vượt qua nỗi sợ, Becky mới có thể vứt bỏ được quá khứ đau lòng. Hunter nói với Becky: "Nếu cậu không đối đầu với nỗi sợ, cậu sẽ luôn sợ hãi." 

Cuối cùng, Becky đồng ý cùng Hunter chinh phục độ cao đó. Tuy nhiên, mọi thứ lại trở nên tồi tệ khi họ leo lên đến đỉnh tháp và thấy mình bị mắc kẹt, không có đường xuống. 

Cú Rơi Tử Thần tung ra 2 đoạn trailer: trailer 1 cho mình thấy đường dây của câu chuyện, trailer 2 tập trung mô tả độ cao của tòa tháp radio. Trailer đầu tiên của Cú Rơi Tử Thần mở ra cho mình toàn cảnh về tình trạng của các nhân vật. Câu chuyện về người bạn trai, nỗi đau trong quá khứ của Becky đều được giới thiệu và đưa đến nguyên do thực hiện chuyến đi một cách logic. 

Vì đoạn trailer đầu tiên của Cú Rơi Tử Thần kéo dài 2 phút 27 giây nên nó bao hàm được tất cả nội dung của phim. Đoạn trailer đó cũng cho thấy được “cú rơi” nguy hiểm của Becky và Hunter. Tuy nhiên, theo như cá nhân mình thấy đoạn trailer này chỉ mang tính giới thiệu và cung cấp thông tin thôi chứ chưa có điểm gì đặc sắc. 

Qua đến đoạn trailer thứ hai, thời gian được rút ngắn lại còn 1 phút 19 giây nhưng mình lại cảm thấy ấn tượng hơn vì lần này, Cú Rơi Tử Thần tập trung vào việc đặc tả độ cao của tòa tháp truyền hình dài 2000 feet. Với đoạn trailer này, Cú Rơi Tử Thần đã dành trọn 1 phút với một cú oneshot lia từ chân lên đến đỉnh, cho thấy độ cao chóng mặt của tòa tháp radio. 

Chỉ đơn thuần là lia từ dưới lên và chồng chéo cấu trúc của tòa tháp nhưng với nhịp độ ngày càng tăng dần khiến mình cảm nhận được sự căng thẳng và hối hả. Những tiếng la oai oái và tiếng kêu của các nhân vật cũng dần hiện ra nhưng mình cũng chỉ nghe tiếng chứ không được thấy hình. Điều này càng khiến mình tò mò về tình hình của nhân vật hơn. 

>>> Xem thêm: Nhập Hồn: Đi vào khuôn mẫu cũ kỹ nhàm chán, tất cả đều là trò lừa lọc

Càng lên cao, góc máy càng đảo hướng liên tục để tránh sự nhàm chán và tăng thêm sự chóng mặt cho người xem. Dù cho nhân vật chính là trung tâm của câu chuyện nhưng ở đoạn trailer này, Becky và Hunter chỉ được lên hình vỏn vẹn 20 giây cuối. Sau đó, góc máy lia xa dần thể hiện sự bất lực giữa địa hình. Cá nhân mình cảm thấy điều này cũng hợp lý vì rõ ràng là đoạn trailer này tập trung vào tòa tháp. Việc nhân vật xuất hiện ở cuối để thể hiện sự nhỏ bé, lọt thỏm giữa địa hình cũng là một điểm nhấn vừa đủ để khép lại trailer. 

Trong lúc thực hiện cú máy lia dài như vậy, mình để ý dưới mặt đất chi chít những lỗ tròn không biết đó là gì. Cá nhân mình thấy nó giống như những chiếc lỗ mà những người mắc hội chứng sợ lỗ rất kỵ nhìn thấy. Vậy nên mình nghĩ là nếu bạn sợ lỗ hoặc không thích nhìn những thứ được tạo hình giống nhau đặt san sát nhau với cự ly gần như vậy thì có thể cân nhắc khi xem.

Về mặt màu sắc và âm thanh trong trailer Cú Rơi Tử Thần mình thấy cũng không có gì đặc biệt. Nó vẫn tuân thủ những gì mà trước giờ chúng ta vẫn thường thấy và nghe ở những bộ phim sinh tồn. Cú Rơi Tử Thần chọn ánh sáng vàng đặc trưng cùng với gam màu tương tự. Điều này cũng dễ hiểu vì phim lấy bối cảnh ngoài trời, ánh sáng vàng đó theo mình thấy thì có thể xem như ánh nắng mặt trời chiếu rọi xuống. 

Âm thanh trong Cú Rơi Tử Thần vẫn là âm thanh dồn dập với nhịp độ dứt khoát để tạo nên sự căng thẳng. Phim cũng sử dụng âm thanh tự nhiên nhiều, tận dụng cả tiếng gió và tiếng la hét của nhân vật. 

Sau khi xem cả hai đoạn trailer Cú Rơi Tử Thần cá nhân mình cảm thấy phim có sự sắp xếp mạch truyện ổn định, đem đến một tình huống căng thẳng, gây cấn và đặc biệt là có sự sáng tạo trong việc đặt góc máy tạo nên những phân cảnh gây được ấn tượng mạnh về mặt thị giác. 

 >>> Xem thêm: Hạ Cánh Khẩn Cấp: Mang hơi thở thời đại, đề cao yếu tố con người

Tuy nhiên, có thể là phim sinh tồn nên qua trailer Cú Rơi Tử Thần, mình thấy đánh mạnh về mặt hình ảnh là nhiều chứ chưa thấy được điểm gì lôi cuốn về mặt nội dung cho lắm. Hơn nữa là những góc máy mặc dù được quay rất điêu luyện nhưng khi xem thì mình cảm thấy hơi chóng mặt. Chắc là chống chỉ định với những người sợ độ cao và tiền đình yếu quá. 

Vậy nên bạn nào thích leo trèo, thích mạo hiểm hay muốn đổi gió sau khi xem nát những bộ phim sinh tồn về leo núi rồi thì có thể thử xem Cú Rơi Tử Thần. Còn ai tiền đình yếu giống mình thì thật sự nên cân nhắc khi xem nha. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Fall (Cú Rơi Tử Thần)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.